ค้นหานิยามแห่งคําว่า “The Luxury” ของหญิงเก่งมากความสามารถ สู่ขวัญ บูลกุล

หลังจากผันตัวมาเป็น influencer ทางด้านแฟชั่นในโลกออนไลน์มาได้สักพักใหญ่ จนเกิดเป็นกระแสวลีเด็ด “ของมันต้องมี” ทำให้ชื่อของ คุณสู่ขวัญ บูลกุล ถูกจับตามองอีกครั้งในฐานะผู้นําแห่งวงการ Celebrity Blogger ที่ Luxury หรูหรามีรสนิยมดีที่สุด แต่แท้จริงแล้วนิยามของคำว่า…

Home / แฟชั่น / ค้นหานิยามแห่งคําว่า “The Luxury” ของหญิงเก่งมากความสามารถ สู่ขวัญ บูลกุล

หลังจากผันตัวมาเป็น influencer ทางด้านแฟชั่นในโลกออนไลน์มาได้สักพักใหญ่ จนเกิดเป็นกระแสวลีเด็ด “ของมันต้องมี” ทำให้ชื่อของ คุณสู่ขวัญ บูลกุล ถูกจับตามองอีกครั้งในฐานะผู้นําแห่งวงการ Celebrity Blogger ที่ Luxury หรูหรามีรสนิยมดีที่สุด แต่แท้จริงแล้วนิยามของคำว่า “The Luxury” ในมุมมองของสู่ขวัญ บูลกุลนั้นเป็นอย่างไร

https://www.youtube.com/watch?v=96nSaFgcGr0&feature=youtu.be

คิดอย่างไรที่คนมักมองว่าคุณสู่ขวัญเป็นคนหรู เป็นคน Luxury

“จริงๆ ค่อนข้างแปลกใจ เพราะเราไม่เคยมองตัวเองมุมนี้เลย อาจเป็นเพราะเราเข้าถึงตัวตนของเรา และรู้จักตัวเองอย่างแท้จริง เราถึงแสดงมันออกมาได้อย่างธรรมชาติโดยที่ไม่ได้ปรุงแต่งอะไรที่ไม่เป็นตัวเองเลย”

คิดว่าทำไมคนถึงมองเราเช่นนั้น

“ถ้าให้พูดถึงตัวเอง คือเราไม่ได้ตั้งใจให้ตัวเองดูหรูหรือดูแพง แต่สิ่งต่างๆ ที่เราเป็นมันทําให้คนรอบตัวมองเราเป็นแบบนี้ เราอาจจะอธิบายว่าเราเป็นในสิ่งที่เราเป็น เพราะฉะนั้นการที่ทําให้ตัวเองดูหรูดูแพงคงตอบ ไม่ได้ว่าเป็นอย่างไร เพราะถ้าเราเป็นในแบบที่ไม่ใช่เรา เราก็เป็นได้ แต่ท้ายที่สุดเราก็จะคืนกลับมาสู่ตัวตนที่แท้จริงของเราอยู่ดี”

รู้สึกอย่างไรกับคำว่าหรูหรา หรือ Luxury 

“คําบางคําที่เราได้ยินมาตลอด ไม่ได้ยากหรือซับซ้อนเลย หลายๆ ครั้งเราไม่ได้เข้าใจมันจริงๆ จนสิ่งเหล่านั้นได้เกิดขึ้นกับเรา อย่างเช่นคําว่าชื่นใจ คําว่าชื่นใจเกิดขึ้นตอนไหน ตอนที่เรากําลังวิ่งมาเหนื่อยๆ แล้วมีคนส่งน้ําเย็นใส่น้ำแข็งให้ กินแล้วชื่นใจไหม ก็ชื่นใจระดับหนึ่ง แต่คําว่าชื่นใจจริงๆ มันเกิดขึ้นตอนที่เราหอมหัวลูก ตอนนั้นแหละเราจึงเข้าใจว่าภาษาไทยมันลึกซึ้งมากถึงคําว่าชื่นใจ คือมันได้กลิ่นที่จมูก แต่มันรู้สึกที่หัวใจ”

คําว่า Luxury ของคุณสู่ขวัญมีนิยามอย่างไร

“คําว่า Luxury ในชีวิตมันเกิดขึ้นตอนที่เรากําลังวิ่งอยู่ในฟาร์ม สองข้างทางเป็นทุ่งหญ้าธรรมดาไม่มีอะไรเลยที่ดูแพง แต่ตอนนั้นแหละคือการที่เรารู้สึกสัมผัสได้ถึงคําว่า Luxury เพราะฉะนั้นความ Luxury ที่แท้จริงเงินซื้อไม่ได้ แต่เป็นประสบการณ์ในชีวิตที่ใครก็มีเหมือนเราไม่ได้”

ทำอย่างไรถึงมีรสนิยมที่ดีอย่างสู่ขวัญ

“เราตอบไม่ได้ เพราะแต่ละคนมีเสน่ห์และความแตกต่างที่ไม่เหมือนกัน มันก็สะท้อนความเป็นไปของโลกใบนี้ และมันก็สร้างสีสันและความสนุก และทําให้โลกมันไม่น่าเบื่อเมื่อเวลาเราได้ออกไปพบเจอ เพราะฉะนั้นคงจะไม่บอกว่าต้องทําอย่างไรถึงจะมีรสนิยมที่ดี ส่วนตัวไม่ใช่คนแบบนั้น และชอบมากกว่าที่จะบอกให้ใครก็ได้มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าคุณจะสไตล์ไหน คุณสามารถเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของคุณได้ และไม่ต้องกลัวถ้าใครจะมองว่าเราไม่เพอร์เฟกต์ เพราะความเพอร์เฟกต์มันน่าเบื่อ”

อะไรที่เหมาะกับคำว่าสง่างามมากที่สุด

“ไม่ว่ามนุษย์เราจะทุ่มเทใช้ความพยายามแค่ไหนในการสร้างสรรค์สิ่งใดก็ตามขึ้นมาในโลก สุดท้ายมันก็ไม่สามารถที่จะทดแทนสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นได้ ถ้าเทียบกับเพชรนิลจินดา มรกตที่มีมูลค่าสูงมากๆ กับภาพวิวที่เรากําลังเห็นอยู่ด้านหน้า แล้วถามเราว่าอะไรสวย เราก็คงจะต้องเลือกว่าภูเขาที่สูงตระหง่านอยู่ด้านหน้า นั่นแหละคือความงามสง่าที่แท้จริง”

คิดว่าคุณค่าของการดีไซน์คืออะไร

“การดีไซน์ การออกแบบมันเป็นสิ่งที่เราไม่มีวันเข้าใจ เราบอกไม่ได้ว่าอะไรที่ทําให้เรารู้สึกแบบนี้ ของแบบนี้ถึงทําให้เราชอบมาก เพราะไม่ใช่แค่การมองแล้วจบ แต่ทําให้เรารู้สึกว่าของชิ้นนี้เจ๋งของชิ้นนี้สวย มันให้ความรู้สึกที่เรามองไปแล้วมันมีเรื่องราวออกมาจากสิ่งนั้น และเราจะให้คุณค่ากับสิ่งเหล่านี้มาก”

คติพจน์ของคุณสู่ขวัญคืออะไร

“เทียบกับประสบการณ์ทั้งหมดที่เคยพบเจอมา เชื่อคําว่า SIMPLICITY IS THE BEST ค่ะ”

ติดตามเรื่องราวของบุคคลที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณก้าวสู่ความสำเร็จจาก EXPERIENCE THE 7 แคมเปญที่สะท้อนให้เห็นถึงอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ของบุคคลต้นแบบ