คู่รักเลสเบี้ยน มิสพม่า มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์สพม่า เลสเบี้ยน

มิสยูนิเวิร์สพม่า ยอมรับเป็น เลสเบี้ยน ครั้งแรก หลังจบมิสยูนิเวิร์ส ขอทั่วโลกเปิดใจยอมรับ LGBTQ+

หลังจากจบการประกวดเวทีนางงามระดับโลก มิสยูนิเวิร์ส 2019 และได้ผู้ครองมงกุฎไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มิสยูนิเวิร์สพม่า ซเว ซีน แทด ก็ได้ออกมายอมรับอย่างเปิดเผยกับสื่อเป็นครั้งแรกว่า เธอมีรสนิยมทางเพศเป็นสาวเพศเดียวกัน เธอเป็น เลสเบี้ยน ซเว ซีน แทด…

Home / แฟชั่น / มิสยูนิเวิร์สพม่า ยอมรับเป็น เลสเบี้ยน ครั้งแรก หลังจบมิสยูนิเวิร์ส ขอทั่วโลกเปิดใจยอมรับ LGBTQ+

หลังจากจบการประกวดเวทีนางงามระดับโลก มิสยูนิเวิร์ส 2019 และได้ผู้ครองมงกุฎไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มิสยูนิเวิร์สพม่า ซเว ซีน แทด ก็ได้ออกมายอมรับอย่างเปิดเผยกับสื่อเป็นครั้งแรกว่า เธอมีรสนิยมทางเพศเป็นสาวเพศเดียวกัน เธอเป็น เลสเบี้ยน

ซเว ซีน แทด (Swe Zin Htet) มิสยูนิเวิร์สพม่า 2019 เปิดใจกับสื่อต่างประเทศครั้งแรกก่อนการตัดสินมิสยูนิเวิร์ส 2019 เพียงแค่สัปดาห์เดียว ว่าเธอเป็นเลสเบี้ยน โดยก่อนหน้านี้เธอกล่าวว่า แฟนๆที่ติดตามเธอส่วนใหญ่รู้เรื่องนี้อยู่แล้ว และพวกเขาก็ยังยินดีและสนับสนุนเธออยู่ เพียงแต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกจริงๆ ที่เธอได้เปิดเผยกับสาธารณะชนครั้งแรก ซึ่งในประเทศของเธอยังไม่ได้เปิดรับเรื่องนี้เท่าที่ควร

เธอพูดอย่างเปิดเผยว่านี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่เธอจะยอมรับต่อสาธารณะ แต่เธอต้องการใช้แพลตฟอร์มที่มีอยู่ในมือของเธอทั้งหมด เพื่อช่วยเหลือ LGBTQ ในประเทศพม่า ซึ่งยังไม่มีกฎหมายรองรับพวกเขาอย่างเปิดเผย

สำหรับฉันแล้วเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทาย แต่ฉันก็รู้สึกว่าฉันมีพลังในการพูดที่ดีขึ้นและยังมีตำแหน่งที่ดีที่สุดที่จะเป็นกระบอกเสียงไปทำอะไรเพื่อกลุ่มคนเหล่านี้ แฟนๆ การประกวดบางคนรู้เกี่ยวกับรสนิยมทางเพศของฉันและพวกเขาก็ยังคงสนับสนุนฉัน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันสามารถพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ในที่สาธารณะ

ฉันเชื่อว่า ไม่ใช่ทุกประเทศอนุญาตให้มีการแต่งงานเพศเดียวกัน ฉันต้องการให้โลกยอมรับ LGBTQ+ และมีสิทธิ์ในการเลือกเส้นทางของตัวเองและแสวงหาความสุขได้อย่างเปิดเผยเฉกเช่นบุคคลทั่วไป ซเว ซีน แทด กล่าว

สวยไม่ค้านสายตา มิสยูนิเวิร์สพม่า 2019 คว้ามงกุฎ เฉือนชนะตัวเต็ง