ความลับเซ็กซ์ เซ็กซ์

นอนไม่หลับ ตื่นกลางดึก ตื่นเช้ากว่าปกติ ทำให้รู้สึกพอใจใน เซ็กซ์น้อยลง!

การนอนไม่เพียงพอเป็นต้นเหตุของปัญหาสุขภาพมากมาย ทั้งเสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ นอกจากนี้ยังมีงานวิจัย จาก North American Menopause Society (NAMS) พบว่า การนอนไม่เพียงพอ มีผลต่อระดับความพอใจในเรื่อง เซ็กซ์ ของผู้หญิงหลังวัยทองได้อีกด้วย ในงานวิจัยชิ้นนี้…

Home / แฟชั่น / นอนไม่หลับ ตื่นกลางดึก ตื่นเช้ากว่าปกติ ทำให้รู้สึกพอใจใน เซ็กซ์น้อยลง!

การนอนไม่เพียงพอเป็นต้นเหตุของปัญหาสุขภาพมากมาย ทั้งเสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ นอกจากนี้ยังมีงานวิจัย จาก North American Menopause Society (NAMS) พบว่า การนอนไม่เพียงพอ มีผลต่อระดับความพอใจในเรื่อง เซ็กซ์ ของผู้หญิงหลังวัยทองได้อีกด้วย

ในงานวิจัยชิ้นนี้ Dr. Kling และทีมวิจัย ได้ทำการตรวจสอบคุณภาพการนอนและความพอใจในเรื่องเซ็กซ์ของผู้หญิง จำนวน 93,668 คน ซึ่งความหมายของการนอนระยะสั้นในงานวิจัยชิ้นนี้คือ 7-8 ชั่วโมงต่อคืน ผลปรากฏว่า ผู้หญิง 56% รู้สึกพอใจกับกิจกรรมบนเตียงในปัจจุบัน ในขณะที่ผู้หญิง 52% บอกว่าตัวเองมีเซ็กซ์กับคนรักเมื่อปีก่อน นอกจากนี้นักวิจัยยังพบว่าผู้หญิง 31% เป็นโรคนอนไม่หลับ

ในภาพรวม ผู้หญิงที่นอนน้อยกว่า 7-8 ชั่วโมง มีแนวโน้มที่จะมีความกระตือรือร้นทางเพศและพอใจในเซ็กซ์น้อยลง นอกจากนี้คนที่เป็นโรคนอนไม่หลับ ก็รู้สึกพอใจในเรื่องเซ็กซ์น้อยลงเช่นเดียวกัน จึงอาจกล่าวได้ว่าการนอนน้อย ทำให้คู่รักทำกิจกรรมทางเพศและพอใจกับเรื่องบนเตียงน้อยลงนั่นเอง แต่อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงงานวิจัยชิ้นหนึ่ง ทั้งนี้เราก็ยังต้องรองานวิจัยอื่นๆ มายืนยันเพิ่มเติม

คลิป > เทคนิคออรัลเซ็กส์ ให้สะท้านถึงใจ

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา www.medicalnewstoday.com