กฎราชวงศ์อังกฤษ ราชวงศ์อังกฤษ

7 เรื่องจริงสุดแปลก เกี่ยวกับการเดินทาง แต่ละครั้งของราชวงศ์อังกฤษ

ราชวงศ์อังกฤษถือได้ว่าเป็นสมาชิกราชวงศ์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในโลก แต่รู้หรือไม่ว่าการจะเป็นเชื้อพระวงศ์อังกฤษนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคุณต้องเจอกับกฎระเบียบมากมายนับไม่ถ้วน รวมถึงเรื่องการเดินทางท่องเที่ยว ก็มีกฎสุดเนี้ยบให้ปฎิบัติตามเช่นกัน โดยก่อนที่สมาชิกคนใดคนหนึ่งจะออกเดินทาง พวกเขาจะถูกตรวจสอบทั้งข้าวของที่จะนำติดตัวไป เวลาที่จะไปเยือนสถานที่ต่างๆ หรืองานเท่าที่ควรจะรับ มาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่ามีเรื่องจริงสุดแปลกอะไรบ้าง? 1.การเดินทางในแต่ละครั้งมักใช้เวลาระยะสั้นและแสนน่าเบื่อ หลายคนคิดว่าการเป็นเชื้อพระวงศ์จะทำให้สามารถเดินทางไปที่ไหนในโลกก็ได้ตามใจชอบ แต่ความเป็นจริงแล้ว เนื่องจากตารางงานที่แน่นเอี้ยด…

Home / แฟชั่น / 7 เรื่องจริงสุดแปลก เกี่ยวกับการเดินทาง แต่ละครั้งของราชวงศ์อังกฤษ

ราชวงศ์อังกฤษถือได้ว่าเป็นสมาชิกราชวงศ์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในโลก แต่รู้หรือไม่ว่าการจะเป็นเชื้อพระวงศ์อังกฤษนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคุณต้องเจอกับกฎระเบียบมากมายนับไม่ถ้วน รวมถึงเรื่องการเดินทางท่องเที่ยว ก็มีกฎสุดเนี้ยบให้ปฎิบัติตามเช่นกัน

โดยก่อนที่สมาชิกคนใดคนหนึ่งจะออกเดินทาง พวกเขาจะถูกตรวจสอบทั้งข้าวของที่จะนำติดตัวไป เวลาที่จะไปเยือนสถานที่ต่างๆ หรืองานเท่าที่ควรจะรับ มาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่ามีเรื่องจริงสุดแปลกอะไรบ้าง?

1.การเดินทางในแต่ละครั้งมักใช้เวลาระยะสั้นและแสนน่าเบื่อ

หลายคนคิดว่าการเป็นเชื้อพระวงศ์จะทำให้สามารถเดินทางไปที่ไหนในโลกก็ได้ตามใจชอบ แต่ความเป็นจริงแล้ว เนื่องจากตารางงานที่แน่นเอี้ยด ทำให้พวกเขามีเวลาในการเยือนสถานที่ต่างๆ ราว 40 นาทีเท่านั้น เพื่อไม่ให้ชนตารางงานอื่นๆ

2.ต้องพกชุดที่เหมือนกันติดตัวอย่างน้อย 2 ชุดเสมอ

Angela Kelly ผู้ช่วยส่วนตัวและสไตลิสต์ของควีนมัม เผยว่า เขาจะเตรียมชุดที่เหมือนกันเตรียมสำรองไว้ให้ควีนอลิซาเบธที่ 2 เสมอ เผื่อเกิดกรณีฉุกเฉินจะได้เปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็น

3.ทุกทริปจะต้องมีชุดสีดำติดกระเป๋าเสมอ

(Photo by Bettmann)

กฎข้อนี้ไม่ใช่สำหรับโอกาสทางการ แต่เผื่อไว้ในกรณีที่ญาติหรือเพื่อนสนิทเสียชีวิต โดยกฎนี้ถูกนำมาใช้หลังจากที่พระบิดาของควีนอลิซาเบธที่ 2 สิ้นพระชนม์ ซึ่งในขณะที่ควีนอยู่ในแอฟริกา เมื่อกลับมาถึงลอนดอน พระองค์จึงต้องรอชุดที่จะตามมากับเครื่องบินอีกลำทำให้ไม่สะดวกในพิธีการต่างๆ ดังนั้นจึงต้องมีการระบุให้พกชุดสีดำไว้เพื่อในกรณีฉุกเฉินแบบนี้

4.สมาชิกของราชวงศ์จะต้องพกเลือดของตัวเองไปด้วย

ฟังดูเป็นเรื่องแปลกมากๆ แต่ความจริงก็คือแพทย์ประจำตัวจะต้องทำการถ่ายเลือดของสมาชิกแต่ละคนและนำติดตัวไว้เพื่อที่ว่าในกรณีฉุกเฉินจะได้ช่วยเหลือทางการแพทย์ได้อย่างทันท่วงที

5.การเดินทางแต่ละครั้งต้องมาพร้อมกับทีมผู้ช่วยกลุ่มใหญ่

(Photo by Chris Jackson/Getty Images)

เมื่อไหร่ก็ตามที่สมาชิกของราชวงศ์อังกฤษต้องเดินทาง พวกเขามักจะมีขบวนข้าราชบริพารทั้งเลขานุการ ช่างทำผม บอดี้การ์ด และอื่นๆ ติดตามไปด้วยเสมอ โดยควีนอลิซาเบธที่ 2 มีผู้ติดตามมากถึง 34 คนในขณะที่เจ้าชายวิลเลียมมีผู้ช่วยราว 10 คน

6.เชื้อพระวงศ์ควรรู้ธรรมเนียมการทักทายทุกคนบนโลก

(Photo by Saeed KHAN / AFP)

ในฐานะตัวแทนของสถาบันกษัตริย์ เชื้อพระวงศ์ที่จะต้องเรียนรู้ธรรมเนียมการทักทายในหลายภาษา และควรแสดงให้คนท้องถิ่นเห็นว่าพวกเขาใส่ใจที่จะเรียนรู้ธรรมเนียมปฏิบัติก่อนหน้าที่จะไปเยี่ยมเยือน

7.เมนูเฉพาะให้กับเชื้อพระวงศ์แต่ละคน

ทางทีมงานครัวหลวงจะมีหน้าที่จัดสรรอาหารตามแต่การเดินทางนั้นๆ เช่นว่าหากสมาชิกของราชวงศ์ต้องเดินทางเพื่อไปพบปะผู้นำต่างประเทศ อาหารที่จะเสิร์ฟต้องห้ามมีหัวหอมหรือเครื่องเทศที่มากเกินไปเพื่อป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือข้อควรระวังในเรื่องของอาหารทะเลที่นำมาปรุงเพราะบางอย่างอาจทำให้เกิดภาวะแพ้ฉุกเฉินได้

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มา brightside.me