Miss Universe 2019 Miss Universe Ireland มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2019 มิสยูนิเวิร์สไอร์แลนด์

มิสยูนิเวิร์สไอร์แลนด์ สวยโดดเด่น โปรไฟล์น่าสนใจ ทำงานให้กับองค์การนาซ่า

ไม่ใช่แค่ความสวย แต่การประกวดนางงามเดี๋ยวนี้ เขาก็วัดกันที่โปรไฟล์เหมือนกัน และขอบอกเลยว่าผู้หญิงคนนี้มีโปรไฟล์ที่โดดเด่นและน่าสนใจมากๆ เธอคือ Fionnghuala O’Reilly มิสยูนิเวิร์สไอร์แลนด์ 2019 Fionnghuala O’Reilly อายุ 26 เธอเป็นนางแบบชาวไอริช-อเมริกัน และเป็นผู้ที่ทำงานให้กับองค์การนาซ่า ทั้งทางด้านข้อมูล…

Home / แฟชั่น / มิสยูนิเวิร์สไอร์แลนด์ สวยโดดเด่น โปรไฟล์น่าสนใจ ทำงานให้กับองค์การนาซ่า

ไม่ใช่แค่ความสวย แต่การประกวดนางงามเดี๋ยวนี้ เขาก็วัดกันที่โปรไฟล์เหมือนกัน และขอบอกเลยว่าผู้หญิงคนนี้มีโปรไฟล์ที่โดดเด่นและน่าสนใจมากๆ เธอคือ Fionnghuala O’Reilly มิสยูนิเวิร์สไอร์แลนด์ 2019

มิสยูนิเวิร์สไอร์แลนด์

Fionnghuala O’Reilly อายุ 26 เธอเป็นนางแบบชาวไอริช-อเมริกัน และเป็นผู้ที่ทำงานให้กับองค์การนาซ่า ทั้งทางด้านข้อมูล รวมถึงเป็นหัวหน้าของโครงการ NASA’s International Space App Challenge ที่สร้างนวัตกรรม เพื่อช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและอวกาศ

#ReachForTheStars เป็นโซเชียลมีเดียแคมเปญที่เธอกำลังทำอยู่ในขณะนี้ เธอต้องการผลักดัน เป็นแรงบันดาลใจ รวมถึงเป็นแบบอย่างให้กับผู้หญิงที่มีความโดดเด่นทางด้านวิทยาศาสตร์ (STEM) ทั้งทางด้าน เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ ให้กล้าฝันและมีโอกาสได้ทำอาชีพทางด้านนี้ (ในประเทศไอร์แลนด์ ผู้หญิงจำนวนน้อยคนมาก ที่ได้ทำอาชีพทางด้านวิทยาศาสตร์ ส่วนใหญ่ผู้ชายจะเป็นคนทำมากกว่า)

เธอเติบโตมาในครอบครัวที่เต็มไปด้วยผู้หญิง (มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน) เธอชื่นชอบวิชาคณิตศาสตร์มาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งครอบครัวเธอเองก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยที่ไม่เคยบอกให้ไปทำอย่างอื่นเลย

เธอได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ นักวิศวกรชาวไอร์แลนด์ ปี 2020 และติด 1 ใน 25 ของผู้สร้างนวัตกรรมด้านผู้ประกอบการแถวหน้าด้านนวัตกรรมระดับประเทศและระดับโลก ของนิตยสาร Washington Life ในปี 2019

ส่วนประวัติทางด้านการประกวดนางงาม เธอเคยประกวดและได้ตำแหน่งเป็นรองอันดับ 3 Miss District of Columbia USA 2018 เมื่อหมดวาระการปฏิบัตหน้าที่ เธอจึงเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไอร์แลนด์ จนกลายเป็นสาวผิวสีคนแรกที่คว้ามงกุฎไปในที่สุด

คลิป > ฟ้าใส ปวีณสุดา กับบทเรียนบนเส้นทางนางงาม

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : figoreilly / missuniverseireland