ชีวิตนางงาม นางงาม นางงามไทย ประกวดนางงาม

เจาะลึก! วงการนางงาม จะประกวดได้ ต้องมีต้นทุนระดับหนึ่ง จริงหรือไม่?

ใจมันมาทุกครั้ง เมื่อได้ยินพิธีกรบนเวทีระดับโลก เอ่ยชื่อ “Thailand” ได้เข้ารอบลึกๆ และได้เข้าใกล้มงใหญ่ขึ้นไปอีกหนึ่งสเต็ป แน่นอนว่ามันก็ย่อมสร้างความกดดันให้กับนางงามรุ่นน้องปีถัดไปได้ไม่น้อยเลย เพราะมาตรฐานมักสูงขึ้น ดังนั้นคนที่จะได้ครองมงกุฎและเป็นตัวแทนของประเทศไปประกวดต่อ จะต้องเป็นผู้หญิงที่เจ๋งจริงๆ คลิป > แฟนคลับเฮสนั่น! วินาที มงลง…

Home / แฟชั่น / เจาะลึก! วงการนางงาม จะประกวดได้ ต้องมีต้นทุนระดับหนึ่ง จริงหรือไม่?

ใจมันมาทุกครั้ง เมื่อได้ยินพิธีกรบนเวทีระดับโลก เอ่ยชื่อ “Thailand” ได้เข้ารอบลึกๆ และได้เข้าใกล้มงใหญ่ขึ้นไปอีกหนึ่งสเต็ป แน่นอนว่ามันก็ย่อมสร้างความกดดันให้กับนางงามรุ่นน้องปีถัดไปได้ไม่น้อยเลย เพราะมาตรฐานมักสูงขึ้น ดังนั้นคนที่จะได้ครองมงกุฎและเป็นตัวแทนของประเทศไปประกวดต่อ จะต้องเป็นผู้หญิงที่เจ๋งจริงๆ

คลิป > แฟนคลับเฮสนั่น! วินาที มงลง ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

ประกวดนางงาม

การจะมาประกวดและเป็นนางงามได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะมันไม่ใช่แค่สวย หุ่นดี มาเดินๆ หมุนๆ แล้วจบ คุณจะต้องเพียบพร้อมไปด้วยโปรไฟล์ที่เรียกได้ว่าเกือบจะเพอร์เฟ็กต์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางด้านการศึกษา เห็นได้จากที่ ฟ้าใส ปวีณสุดา ตั้งใจกลับไปเรียนต่อให้จบ และต้องได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วย ซึ่งเธอก็ทำได้จริงๆ

ต้นทุนต่อมาที่คุณต้องมีก็คือ บุคลิกภาพ ทั้งการยืน การเดิน การโพสต์ คุณจะต้องรู้มุมสวยของตัวเอง เมื่ออยู่บนเวทีคุณจะต้องเสิร์ฟมุมนั้นให้กับช่างภาพได้อย่างดีที่สุด นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมสาวๆ ที่จะเข้ามาประกวดนางงาม ถึงต้องไปเรียนวิชาบุคลิกภาพเพิ่มเติมเสียก่อน

ภาษาก็เป็นอีกต้นทุนหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย จริงอยู่ว่าคุณสามารถใช้ล่ามได้ แต่มันก็สามารถบ่งบอกความมั่นใจในตัวคุณได้เหมือนกัน นอกจากนี้มันยังรวมไปถึงการปูสตอรี่ของตัวเอง ทั้งทางด้านชีวิตการเป็นผู้หญิงนักสู้ สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมได้ จัดทำโครงการเพื่อสังคมต่างๆ รู้ไหมว่าสตอรี่ดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

มิเรียม ศรพรหมมาศ มาจาก KissModel โมเดลลิ่งเดียวกับแนทและมารีญา เธอคว้ารองอับดับ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

สปอนเซอร์ หรือพี่เลี้ยงนางงามก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะมันเป็นเป็นต้นทุนที่สำคัญไม่น้อย นางงามสามารถสบายหายห่วงเรื่องชุด หน้าผมไปได้เลย เพราะจะมีคนคอยจัดแจ้ง คิดธีมในการแต่งตัวให้ ส่วนคุณก็เอาเวลาไปโฟกัสกับการเรียนในคลาสต่างๆ เป็นพอ เรียกได้ว่ามีคอนเน็กชั่นดี ก็เป็นต่อได้เหมือนกัน

ประกวดนางงาม
แพรว ปทิตตา สันติวิชช์ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 10 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เข้ารอบ Top 10 คนสุดท้าย

สำหรับสาวคนไหนที่มาประกวดด้วยตัวเอง ก็คงจะเหนื่อยไม่ใช่น้อย ไหนจะต้องควักเงินในกระเป๋าของตัวเองไปกับค่าใช้จ่ายระหว่างการประกวดอีก แม้จะได้ประสบการณ์มากมาย แต่ถ้าหากไม่ได้รางวัลอะไรติดไม้ติดมือกลับไปเลย มันจะคุ้มหรือไม่?

แนท อนิพรณ์ ตัวแทนประเทศไทย เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส 2015

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การมีต้นทุนที่ดี ในหลายๆ ด้าน ก็ทำให้เรากลายเป็นผู้เข้าประกวดที่แข็งแกร่งได้ไม่เบา แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนที่ไม่มีพี่เลี้ยงหรือสปอนเซอร์เลยจะประกวดไม่ได้ ครั้งหนึ่ง แนท อนิพรณ์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอวางแผนเก็บเงินอยู่เป็นปี เพื่อที่จะมาประกวดนางงาม หากคุณมีความใฝ่อยากสวมมงกุฎ อยากสวมสายสะพายไทยแลนด์ เห็นทีว่าคงต้องเริ่มสะสมต้นทุนกันเสียตั้งแต่ตอนนี้แล้วล่ะ…

คลิป > โจ้ Surface กับมุมมองผู้ออกแบบชุดนางงาม แค่ใส่ให้สวยไม่พอ แต่ชุดนั้นต้องได้ใจคน!!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team