ดัชเชส ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ พิธีศีลจุ่ม ราชวงศ์อังกฤษ เจ้าชายอาร์ชี เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน เมแกน มาร์เคิล

ภาพแห่งความสุข เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน พา เจ้าชายอาร์ชี เข้าพิธีศีลจุ่ม

นับเป็นงานสำคัญของราชวงศ์อังกฤษที่เกิดขึ้นในปีนี้ เมื่อเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ได้ทรงพาโอรสพระองค์น้อย “อาร์ชี แฮร์ริสัน เมาต์แบนเทน-วินด์เซอร์” ชันษา 2 เดือน เข้าพิธีรับศีลจุ่มหรือพิธีศีลล้างบาป ประกาศเป็นคริสตศาสนิกชนโดยสมบูรณ์ ที่โบสถ์ส่วนพระองค์ของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ณ…

Home / แฟชั่น / ภาพแห่งความสุข เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน พา เจ้าชายอาร์ชี เข้าพิธีศีลจุ่ม

นับเป็นงานสำคัญของราชวงศ์อังกฤษที่เกิดขึ้นในปีนี้ เมื่อเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ได้ทรงพาโอรสพระองค์น้อย “อาร์ชี แฮร์ริสัน เมาต์แบนเทน-วินด์เซอร์” ชันษา 2 เดือน เข้าพิธีรับศีลจุ่มหรือพิธีศีลล้างบาป ประกาศเป็นคริสตศาสนิกชนโดยสมบูรณ์ ที่โบสถ์ส่วนพระองค์ของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ณ พระราชวังวินด์เซอร์ โดยมี จัสติน เวลบี อัครมุขนายกแห่งแคนเทอร์บิวรี เป็นผู้ประกอบพิธีรับศีลจุ่มให้กับ ทารกน้อยอาร์ชี

สำหรับพิธีรับศีลจุ่มในครั้งนี้ดำเนินไปอย่างเรียบง่าย มีพระบรมวงศานุวงศ์และพระสหายใกล้ชิด 25 คน อาทิ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่ และคามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์, นางดอเรีย แร็กแลนด์ มารดาของเมแกน, เจ้าชายวิลเลียม, ดัชเชสแคเธอรีน, เลดี้ซาราห์ แมคคอร์คัวเดล และเลดี้ เฟลโลว์ พระญาติของเจ้าหญิงไดอานา เข้าร่วมในพิธีสำคัญ

ส่วนชุดที่ เจ้าชายอาร์ชี รัชทายาทอันดับที่ 7 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ใส่ในพิธีรับศีลจุ่มนั้น เป็นชุดเดียวกันกับที่เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ทรงใส่เมื่อทรงเข้าพิธีรับศีลจุ่ม

โดยมีต้นแบบมาจากเสื้อคลุมที่ควีนวิคตอเรียแห่งอังกฤษเคยใส่เมื่อครั้งทรงเข้าพิธีศีลจุ่มในปี ค.ศ.1841 และเพื่อรักษาชุดนี้ไว้ให้คงอยู่ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ก็ทรงมีรับสั่งให้ Angela Kelly ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งกายส่วนพระองค์ตัดชุดนี้ขึ้นมาใหม่ เพื่อใช้ในพิธีศีลจุ่มของราชวงศ์อังกฤษในตลอดช่วง 11 ปีที่ผ่านมา โดยตัวชุดทำจากผ้าไหมซาติน และผ้าลูกไม้ Honiton

เจ้าหญิงไดอาน่าและเจ้าชายแฮร์รี่ เมื่อครั้งเข้าพิธีศีลจุ่มในปี ค.ศ.1984
ดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ และเจ้าชายจอร์จ เมื่อครั้งเข้าพิธีศีลจุ่มในปี ค.ศ.2003

ขณะที่คุณแม่มือใหม่ ดัชเชสเมแกน สง่างามในชุดสีขาวจากแบรนด์ Dior แมทช์กับหมวกใบใหญ่สีขาว และต่างหูจากแบรนด์ Cartier ส่วนพี่สะใภ้ เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ มาในชุดสีชมพูสดใสจากแบรนด์ Stella McCartney

“ดัชเชสเมแกน” มีพระประสูติกาลพระโอรส

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team
ที่มาและภาพประกอบ: www.buzzfeednews.com