ความรัก ความสัมพันธ์ รักออนไลน์ รับมือกับแฟนเก่า แฟนเก่า

5 วิธีจัดการผี แฟนเก่า ที่แอบสิงอยู่ในเฟซบุ๊กของคุณ ไม่เลิก!

ความสัมพันธ์ในโลกออนไลน์นี่มันพิลึกจริงๆ บางคนจี๋จ๋าหว่านมาแล้วก็หายไปเฉยๆ เหมือนจะจีบแต่ก็ฟันธงไม่ได้ แล้วอยู่ๆ คนเหล่านั้นก็โผล่ขึ้นมาจากหลุม ส่งข้อความหรือหมั่นกดไลก์ให้คุณต้องเอาไปใคร่ครวญอีกว่า เอ๊ะ…นี่เขาจะกลับมารีเทิร์นหรือว่าอย่างไร เรามีวิธีจัดการผี “แฟนเก่า” ที่หมั่นสิงอยู่ในโซเชียลของคุณไม่เลิกรามาฝากค่ะ 1.ถ้าเขาแค่ไลก์หรือส่งข้อความมาเฉยๆ โดยไม่มีวี่แววจะชวนคุยต่อหรืออยากเจอหน้า ให้คุณจบการขายด่วน คนแบบนี้คบไปเดี๋ยวก็หายตัวไปอีกรอบ 2.ถ้าเขากล้าพอจะอธิบายว่าเหตุใดจึงหายหน้าไป…

Home / แฟชั่น / 5 วิธีจัดการผี แฟนเก่า ที่แอบสิงอยู่ในเฟซบุ๊กของคุณ ไม่เลิก!

ความสัมพันธ์ในโลกออนไลน์นี่มันพิลึกจริงๆ บางคนจี๋จ๋าหว่านมาแล้วก็หายไปเฉยๆ เหมือนจะจีบแต่ก็ฟันธงไม่ได้ แล้วอยู่ๆ คนเหล่านั้นก็โผล่ขึ้นมาจากหลุม ส่งข้อความหรือหมั่นกดไลก์ให้คุณต้องเอาไปใคร่ครวญอีกว่า เอ๊ะ…นี่เขาจะกลับมารีเทิร์นหรือว่าอย่างไร เรามีวิธีจัดการผี “แฟนเก่า” ที่หมั่นสิงอยู่ในโซเชียลของคุณไม่เลิกรามาฝากค่ะ

1.ถ้าเขาแค่ไลก์หรือส่งข้อความมาเฉยๆ โดยไม่มีวี่แววจะชวนคุยต่อหรืออยากเจอหน้า ให้คุณจบการขายด่วน คนแบบนี้คบไปเดี๋ยวก็หายตัวไปอีกรอบ

2.ถ้าเขากล้าพอจะอธิบายว่าเหตุใดจึงหายหน้าไป ลองรับฟังว่าเหตุผลนั้นฟังขึ้นหรือไม่ แต่คนดีมีมารยาทควรจะขอโทษกันแบบเจอหน้ามากกว่านะ

3.ไม่ว่าเขาจะเฝ้าหลอนเฟซบุ๊กคุณแค่ไหน ก็อยู่ที่คุณว่าเจ็บแล้วจำหรือไม่ หรืออยากเริ่มต้นเพื่อที่จะได้มีจุดจบเดิมๆ วนไปคะ? มันขึ้นอยู่กับความเด็ดขาดของคุณด้วยว่าจะตัดบทม้วนเดียวจบไปเลย เช่น ‘ให้อภัยนะ แต่ต่างคนต่างอยู่ดีกว่า’ แม้เขาจะพาลหรือตื๊อ แต่ถ้าคุณใจแข็งพอ คราวนี้คนที่หลอนคือแฟนเก่าคุณต่างหาก

4.ถ้าเขารู้สึกผิดจริงๆ และอยากเริ่มต้นใหม่ คาดโทษไปเลยว่าถ้าหายไปอีกสูญพันธุ์นะจ๊ะ ขยายความก็คือ ให้มีข้อตกลงในความสัมพันธ์ที่ชัดเจนและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่คบกันอึนๆ งงๆ ว่าเราเป็นอะไรกัน หรือปล่อยปละละเลยความรักไปตามเวรตามกรรมแบบเก่า ถ้ายอมรับเงื่อนไขไม่ได้ จะได้จัดสถานะถูกว่าเขาคือแฟนเก่าที่จะไม่มีวันได้ผุดได้เกิดในชีวิตคุณอีกยังไงล่ะ เพราะไม่มีอะไรค้างคาใจแล้วนี่นา เชิญ Move on ไปรักคนใหม่ๆ ได้แล้ว

5.ไม่จำเป็นต้องต่อปากต่อคำ Read แต่ไม่ Reply เป็นการปฏิเสธที่คนสมัย 2019 น่าจะอ่านความหมายระหว่างบรรทัดได้เอง

เจ็บมาเยอะกับความรักจนปิดใจ ปิดตัวเอง ไม่กล้าเสี่ยงมีรักใหม่ มีคำแนะนำอย่างไรให้ก้าวข้าม ความรู้สึกกลัวความรักได้บ้างไหมคะ …เจ๊หมอ