ความสวยความงาม ดูแลผิว ดูแลหุ่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย เคล็ดลับความงาม แนท อนิพรณ์

แนท แชร์วิธี ดูแลหุ่น อ้วนบ้างผอมบ้างแต่ต้องเฟิร์ม เผยวิธี ดูแลผิว เมื่อแต่งหน้าบ่อย

ดูแลหุ่น และ ผิว สไตล์ แนท อนิพรณ์ สาวสวยดีกรี มิสยูเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ที่ตอนนี้ก็มีผลงานต่างๆ ให้เราได้เห็นกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินแบบ ถ่ายแบบ รวมไปถึงการแสดงละคร ซึ่งไม่ว่าจะเห็นเธอกี่ครั้ง…

Home / แฟชั่น / แนท แชร์วิธี ดูแลหุ่น อ้วนบ้างผอมบ้างแต่ต้องเฟิร์ม เผยวิธี ดูแลผิว เมื่อแต่งหน้าบ่อย

ดูแลหุ่น และ ผิว สไตล์ แนท อนิพรณ์ สาวสวยดีกรี มิสยูเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ที่ตอนนี้ก็มีผลงานต่างๆ ให้เราได้เห็นกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินแบบ ถ่ายแบบ รวมไปถึงการแสดงละคร ซึ่งไม่ว่าจะเห็นเธอกี่ครั้ง ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าสาวสวยคนนี้มีวิธีดูแลหุ่นและผิวให้ดีอยู่เสมอได้อย่างไร ทั้งๆ ที่งานรัดตัวจนดูเหมือนจะไม่มีเวลา แถมแต่งหน้าออกงานอยู่แทบทุกวันอีกด้วย งานนี้ Women MThai อดใจไม่ไหว ตามไปล้วงเคล็ดลับความสวยความงามมาฝากให้สาวๆ ได้ลองทำกัน รับรองว่าทำตามได้ไม่ยาก แถมได้ผลดีอีกด้วย!

ดูแลหุ่น

เคล็ดลับในการ ดูแลหุ่น ให้ดีอยู่เสมอ

แนทจะเน้นการดูแลจากภายในสู่ภายนอกเป็นหลัก และจะดูด้วยว่าลักษณะงานเราในช่วงนั้นเป็นแบบไหน อย่างช่วงที่รับงานละครก็จะคาร์ดิโอน้อยหน่อย เพราะถ้าเราคาร์ดิโอเยอะๆ มันจะทำให้เราผอมลง แล้วหน้าเราก็จะซูบตามไปด้วย เวลาอยู่ในกล้องก็จะดูไม่สดใส แต่ถ้าช่วงที่มีงานเดินแบบหรือแฟชั่น แนทก็จะคาร์ดิโอเยอะหน่อยเพื่อให้หุ่นลีน ด้วยเหตุผลนี้ทำให้คนมักจะเห็นแนทในแบบที่หลากหลายมากขึ้น อ้วนขึ้นบ้างผอมลงบ้าง

แนท อนิพรณ์

ส่วนที่บอกว่าดูแลจากภายในสู่ภายนอก ก็คือ ก่อนที่จะออกกำลังกายแนทจะเตรียมความพร้อมก่อน โดยจะทานอาหารและขับถ่ายให้เรียบร้อย เพื่อเคลียร์ภายในให้เรียบร้อยก่อนออกกำลังกาย ซึ่งจะทำให้เวิร์กเอ้าท์ได้เต็มที่ การออกกำลังกายแนทจะเน้นการเล่นเวทกับคาร์ดิโอค่ะ

วิธีดูแลหุ่น

แบบนี้เลือกรับประทานอาหารอย่างไรบ้าง

อย่างที่บอกว่าแนทจะดูแลรูปร่างในแบบต่างๆ โดยยึดงานในช่วงนั้นเป็นหลัก อย่างช่วงที่ถ่ายละครก็จะสามารถทานได้หลายอย่าง แต่ก็จะงดพวกไขมัน เพราะบางทีเราอาจจะไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย มันก็จะทำให้เราอ้วนเอาได้ ซึ่งถ้าเป็นช่วงที่รับงานแฟชั่น แนทจะลดการทานแป้งและคาร์โบไฮเดรต โดยจะหันมาทานผักผลไม้ให้มากขึ้นแทน

แต่สิ่งที่แนททำตลอดเวลาเพื่อดูแลรูปร่าง คือ เวลาที่แนทเลือกเครื่องดื่มแนทจะเลือกแบบที่ไม่ใส่น้ำตาล อย่างเช่นกินชาหรือกาแฟก็จะไม่ใส่น้ำตาลเลย

ดูแลหุ่น

สำหรับใครที่อยากจะเพิ่มน้ำหนัก แต่ไม่อยากให้ตัวเผละ มีอะไรจะแนะนำบ้าง

แนะนำให้กินโปรตีนและออกกำลังกายค่ะ อย่างแนทก็จะเล่นทั้งเวทและคาร์ดิโอ ไม่ต้องกลัวว่าเล่นเวทแล้วกินโปรตีนตัวจะใหญ่นะคะ โครงสร้างของผู้หญิงเราไม่ได้ตัวใหญ่ง่ายขนาดนั้น แต่มันจะช่วยให้เราเฟิร์มค่ะ

แต่งหน้าสายฝอ

สไตล์การแต่งหน้าที่กำลังอินในตอนนี้

จริงๆ เราอินกับสไตล์การแต่งหน้าแบบสายฝอ. มาตลอด ซึ่งจริงๆ สไตล์เกาหลีเราก็ชอบนะ เอาจริงๆ เราชอบทุกอย่างแหละ แต่จะพยายามเลือกสิ่งที่เข้ากับเราและศึกษาให้เชี่ยวชาญ ซึ่งมันจะทำให้เราจับแนวเราได้ เวลาไปไหนทำอะไรมันก็จะออกมาในแบบที่เป็นทิศทางเดียวกัน อย่างตอนนี้สไตล์การแต่งหน้าแบบเกาหลีมาแรงมาก ถามว่าเราแต่งได้ไหมก็คือแต่งได้ แต่บางทีก็จะเอามาแมทช์กับสายฝอ. ด้วย เพราะว่าเราต้องดูสรีระรูปร่างหน้าตาตัวเองเราว่าไปในทางไหน อย่างผู้หญิงที่กำลังหาสไตล์การแต่งหน้าที่เหมาะกับตัวเองอยู่ แนะนำให้ลองค้นหาดูว่าจริงๆ แล้ว เราเหมาะกับสไตล์ไหน

ดูแลผิว

มีวิธีดูแลเมคอัพระหว่างวันอย่างไรบ้าง

อย่างลิปสติกแนทมองว่าผู้หญิงก็ต้องมีไว้เติมตลอดอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นในเรื่องของผิวหน้าคือเราควรจะต้องดูแลผิวหน้าของเรามาให้ดีก่อน อาจจะมาสก์หน้าหรือทามอยส์เจอร์ไรเซอร์มาก่อน เพราะแนทรู้สึกว่าการแต่งหน้าครั้งเดียวมันจบแล้ว เราไม่จำเป็นจะต้องเอาแป้งมาเติมอีก อย่างถ้าตอนนี้แนทหน้ามัน แนทก็จะเลือกใช้ทิชชู่มาซับๆ กดๆ โดยไม่เติมแป้ง เพราะเวลาเราเติมแป้งในแต่ละครั้งมันก็จะยิ่งทำให้หน้าเราหนาขึ้น

แนท อนิพรณ์

แต่งหน้าบ่อยๆ แบบนี้ มีวิธีดูแลผิวหน้าอย่างไรบ้าง

ในวันปกติที่ไม่ได้ทำงาน แนทจะไม่แต่งหน้าเลย หลายคนอาจจะเคยเจอแนทหน้าสดอยู่บ่อยๆ อย่างออกไปข้างนอกแนทก็จะทาแค่ครีมบำรุง ครีมกันแดด ใส่หมวกและแมส คือจะพักหน้าไว้เพราะว่าเราทำงานเกือบทุกวัน และจะพยายามมาสก์หน้าให้ได้ทุกวัน รวมถึงการบำรุงผิวและทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของคนที่แต่งหน้าทุกวัน ก็คือการล้างหน้า อยากให้ทุกคนลงทุนกับการล้างหน้า เลือกใช้คลีนซิ่งดีๆ เช็ดให้สะอาด ไม่เช็ดหรือถูแรง ควรทำเบาๆ เพื่อให้หน้าไม่เกิดรอยขีดข่วน ซึ่งเป็นสาเหตุให้หน้าเราเกิดริ้วรอยขึ้นได้ง่าย แค่ล้างหน้าให้สะอาดคือจบเลย สำหรับการดูแลผิวเมื่อต้องแต่งหน้าบ่อยๆ

แนท อนิพรณ์ แอบเอาเสื้อผ้าแม่สวยๆ มาใส่

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย: Women MThai Team

รูปประกอบจาก: potter_natt