คนโสด ทำไมถึงโสด ประเภทความโสด ผู้หญิงโสด สาวโสด โสด ไม่มีแฟน

ผู้หญิงโสด 12 สไตล์ แล้วคุณล่ะ เป็นสาวโสดสไตล์ไหนกัน?

ขึ้นชื่อว่าเป็น ผู้หญิงโสด หลายๆ คนก็คงจะคิดว่าเป็นเพียงคำนิยมของคนที่ไม่มีแฟน แต่แท้จริงแล้วสาวโสดนั้นก็สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภท ทั้งยังมีความเป็นตัวเองและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป ส่วนจะมีประเภทไหนกันบ้าง มาดูกันเลย!! 1.สาวโสดเพ้อฝันเรื่องราวโรแมนติก กรุ๊ปนี้ชื่อก็บอกชัดอยู่แล้วว่าโรแมนติก เพราะฉะนั้นมุมความรักของเธอจึงเป็นการจินตนาการถึงภาพตัวเองกำลังมีความสุขกับคนรัก ราวกับเป็นคู่พระนางในหนังรักยังไงอย่างนั้น อะไรแบบนี้ไม่มีผิดไม่มีถูกหรอกค่ะ แต่อยากให้สาวๆ อยู่บนพื้นฐานของความจริง…

Home / แฟชั่น / ผู้หญิงโสด 12 สไตล์ แล้วคุณล่ะ เป็นสาวโสดสไตล์ไหนกัน?

ขึ้นชื่อว่าเป็น ผู้หญิงโสด หลายๆ คนก็คงจะคิดว่าเป็นเพียงคำนิยมของคนที่ไม่มีแฟน แต่แท้จริงแล้วสาวโสดนั้นก็สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภท ทั้งยังมีความเป็นตัวเองและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป ส่วนจะมีประเภทไหนกันบ้าง มาดูกันเลย!!

1.สาวโสดเพ้อฝันเรื่องราวโรแมนติก

กรุ๊ปนี้ชื่อก็บอกชัดอยู่แล้วว่าโรแมนติก เพราะฉะนั้นมุมความรักของเธอจึงเป็นการจินตนาการถึงภาพตัวเองกำลังมีความสุขกับคนรัก ราวกับเป็นคู่พระนางในหนังรักยังไงอย่างนั้น อะไรแบบนี้ไม่มีผิดไม่มีถูกหรอกค่ะ แต่อยากให้สาวๆ อยู่บนพื้นฐานของความจริง อย่าไปผิดหวังกับข้อผิดพลาดเล็กๆ ที่เขาอาจละเลยไปก็พอ

2.สาวโสดประเภทเจอมาเยอะเจ็บมาเยอะ

สาวๆ กลุ่มนี้ มักจะเคยถูกทำร้ายให้เจ็บจนฝังลึก ทำให้ไม่ยอมเปิดใจให้ใครง่ายๆ เพราะกลัวว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย การที่หนุ่มเร่มาขายขนมจีบ เขาต้องพิสูจน์อย่างหนักว่าเขาไม่ได้มาเล่นๆ คุณถึงยอมเปิดใจรับเขาเข้ามาอย่างจริงจัง ซึ่งมันก็ดีนะ แต่ว่าอย่า “กลัวมากเกินไป” รีแลกซ์ไว้ ใจเย็นๆ แล้วลองเปิดใจอีกสักครั้ง ไม่แน่นะเขาอาจจะเป็นคนที่คุณกำลังตามหาอยู่ก็ได้

3.สาวโสดช่างเลือก

นั่นก็ไม่เอานี่ก็ไม่เอา ต้องเป็นผู้ชายที่มีดีทุกอย่างจริงๆ คุณถึงจะให้ความสนใจ “อย่าเรียกว่าช่างเลือกได้ไหม แต่ฉันมีมาตรฐานของฉัน!” แล้วคุณรู้ไหมว่าความสัมพันธ์มันคือการเอาตัวเองไปผจญภัย ดังนั้น คุณจะไม่มีวันรู้เลยว่าคุณจะได้เจอกับอะไร และมันก็คาดเดาไม่ได้ด้วย ลองดูเป็นคนๆ ไป อย่ามีเช็กลิสต์อะไรเยอะให้มันวุ่นวาย เพราะคุณอาจจะพลาดอะไรดีๆ ที่คุณรออยู่ไปไม่รู้ตัว

ผู้หญิงโสด

4.สาวโสดออกเดทเป็นว่าเล่น

สาวโสดประเภทนี้มักจะเปลี่ยนหน้าคนคบไปเรื่อยๆ จนทำให้ไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน แถมสาวโสดประเภทนี้มักจะไม่เลือกมากอีกด้วย เรียกได้ว่าคบแบบไม่ซ้ำหน้าเลย ด้วยเหตุผลที่ว่ามองเห็นข้อดีในตัวคนทุกคน เช่น ไม่ฉลาดแต่ตลก น่าเบื่อแต่การงานดี จนเพื่อนๆ ต่างสงสัยว่าคุณไม่มีสเปกเลยหรือไง ถ้าคุณเป็นสาวประเภทนี้ ให้ลองคิดดีๆ ว่าจริงๆ แล้ว คุณต้องการอะไรในความสัมพันธ์ครั้งนี้กันแน่

5.สาวโสดกลัวการอยู่คนเดียว

คุณกลัวการอยู่คนเดียว เลยต้องหาใครสักคนมาอยู่เป็นเพื่อนข้างกาย ใครก็ได้ที่ (อาจจะ)เคยทำร้ายจิตใจเธอซ้ำๆ คุณเลยค้นหาคนๆ นั้นอย่างหนักหน่วง ซึ่งนั่นแหละคือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงเจอกับคนห่วยๆ อยู่ตลอด เอาเรื่องนี้ออกจากสมองไปซะบ้าง แล้วออกไปเอนจอยไลฟ์ หยุดพยายามกับอะไรที่มันยากเกินไป แล้วการเจอกับคนใหม่ๆ จะสนุกขึ้นเอง

6.สาวโสดปลงโชคชะตา

คุณพอแล้วกับภาพยนตร์รักโรแมนติก มันทำให้คุณโมโห เพราะคุณรู้แล้วว่าความรักมันห่วยแค่ไหน ซึ่งคุณเคยลองแล้วแต่มันก็ไม่สำเร็จ และความรักแต่ละครั้งจะต้องจบและเจ็บเหมือนเดิม จนไม่อยากไข่วคว้าหาความรักอีกแล้ว ถ้าคุณเป็นสาวๆ กลุ่มนี้ ขอจงอย่ายอมแพ้เด็ดขาดเลยค่ะ เพราะเมื่อคุณเจอผู้ชายที่ใช่สำหรับคุณแล้ว ช่วงเวลานั้นแหละจะเป็นช่วงที่มีความสุขของคุณ แต่ตอนนี้ก็ถือว่าไม่ต้องมีเรื่องปวดหัวกวนใจไปก่อนละกัน

7.สาวโสดตัวแม่

สาวโสดประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใคร เพราะมีทั้งงานมีทั้งเงินรองรับตัวเองได้อยู่แล้ว ซึ่งผู้ชายทุกคนชอบเกรงใจตั้งแต่แรกเจอ
และลึกๆ แล้วคุณยังคงต้องการความรักและต้องการชายหนุ่มที่สามารถยอมรับความเก่งและความเป็นผู้นำของคุณได้ ถ้าหากุณอยากสละโสดล่ะก็ แนะนำว่าก็ต้องแบ่งเรื่องรักออกจากเรื่องงานบ้าง เท่านี้ก็มีความสุขกับความรักได้แล้ว

ผู้หญิงโสด

8.สาวโสดรักเด็ก อยากมีลูกมากกก

อยากมีลูกไม่มีพ่อก็ช่างเถอะ เพียงแค่ชายหนุ่มคนนั้นมี DNA และสเปิร์มคุณภาพดี คุณก็ยอมปล่อยตัวให้เขาได้โดยไม่ต้องป้องกันอะไรแล้ว จะรักหรือไม่รักนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรสำหรับคุณเลย ถ้าคุณเป็นสาวๆ ประเภทนี้ ลองไปขอสเปิร์มจากธนาคารสเปิร์ม หรืออาจจะขอจากเพื่อนชาย (หรือเพื่อนชายออกสาว) ที่สนิทกันดูจะดีกว่านะคะ เพราะถ้าปล่อยตัวปล่อยใจไปให้ใครที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวดีๆ ก็อาจจะทำให้เรื่องจบไม่สวยได้

9.สาวโสดชีวิตพัง

ออกไปดื่มกินเที่ยวเล่นรายวัน แต่ละคืนโผล่ไปนอนบ้านใครบ้างก็ไม่รู้ หยุดพักเรียกสติก่อน อะไรแบบนี้มักเกิดขึ้นกับสาวอายุน้อยซึ่งยังดีที่ไหวตัวทัน ออกไปสนุกสุดเหวี่ยงบ้างไม่เป็นไร แต่เราต้องรู้จักลิมิต รู้จักดูแลตัวเองบ้าง แต่ถ้าคุณเริ่มแก่ตัวแล้ว คุณก็ต้องเริ่มคิดถึงอนาคตและครอบครัวให้มากขึ้น แล้วควรเริ่มมองหาผู้ชายดีๆได้แล้วนะ

10.สาวโสดหวังจับคนรวย

สาวๆ ประเภทนี้ไม่ได้มองหาคนรักที่จะช่วยเหลือทางด้านจิตใจเท่านั้น แต่เธอยังมองหาคนรักที่จะสามารถช่วยเหลือคุณในเชิงทุนทรัพย์และในเชิงธุรกิจอีกด้วย ดังนั้นเธอจึงมักจะมองหาผู้ชายที่มีคุณสมบัติทางการเงินค่อนข้างเพียบพร้อม ถ้าคุณเป็นสาวๆ ประเภทนี้ การคัดเลือกคนรักของคุณก็ไม่ผิดค่ะ แต่ก็ต้องปล่อยวางและไม่มองในเชิงธุรกิจจนเกินไปนะ ลองปล่อยตัวเองให้มีความสุขกับความรักที่ไม่มีเรื่องของการเงินมาเกี่ยวข้องบ้างจะดีมากๆ

11.สาวโสดประเภทเจ้าหญิง

สาวโสดแบบนี้มักจะคิดว่าตนเองเหมาะและคู่ควรกับชายหนุ่มที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม ราวกับเป็นเจ้าชายในนิทานสมัยเด็กๆ โดยชายหนุ่มในฝันของเธอจะต้องมีวิถีชีวิตที่หรูหรา มีนิสัยสุภาพบุรุษ ต้องคอยส่งดอกไม้ให้เธออยู่เสมอ ต้องพาเธอไปช้อปปิ้งในทุกวันหยุด เรียกได้ว่าทุกอย่างที่เขาทำต้องทำเพื่อเธอเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วความรักคือการให้ซึ่งกันและกัน เราไม่สามารถเป็นฝ่ายรับได้เพียงฝ่ายเดียว รู้จักให้คนอื่นบ้าง ไม่มีใครอยากถูกเรียกว่า ไปเกาะเขาหรอกจริงไหม เรื่องใหญ่มันไม่ใช่เรื่องเงินหรอก ความรักมันคือทั้งหมด

12.สาวโสดที่ไม่ยอมให้ความรักมาครอบงำ

คุณไม่ได้รังเกียจความรักหรอก แต่ชีวิตโสดนั้นมันเริ่ดมาก และพวกคุณมักจะชื่นชอบความสันติของตน ทำให้ไม่มีเวลาหรือโอกาสจะไปใส่ใจกับชายหนุ่มคนไหนๆ อีก โดยขอเอาเวลานั้นไปเอนจอยกับทุกอย่างที่มีในทุกนาทีดีกว่า ถ้าคุณเป็นสาวๆ ประเภทนี้ สิ่งที่คุณทำอยู่นั้นดีแล้วค่ะ ให้ใช้ชีวิตในแบบที่คุณต้องการ แล้วสิ่งที่คุณต้องการก็จะย้อนกลับมาหาคุณอย่างแน่นอน

ความโสดในวัย 30 อันตรายแค่ไหน ? อะไรคือสัญญาณว่า คานแน่นวล ? ฟังคำตอบจากเจ้าของเพจ หมอตุ๊ดกัน