ความสวยความงาม มาสก์หน้า ลดผิวมัน วิธีดูแลผิว สูตรมาสก์หน้าทำเอง เสริมสวย

มาสก์หน้า อยู่บ้านในวันหยุด ด้วย 5 สูตรมาสก์หน้าทำเอง ลดสิว ผิวเนียน ในงบเบาๆ

มาสก์หน้า ทำเองได้ที่บ้าน ใช้วันหยุดว่างๆ มาเสริมสวยให้เต็มที่กันดีกว่า ซึ่งวันนี้ Women MThai ได้นำ 5 สูตรมาสก์หน้าที่ทำเองได้ ในงบที่สบายกระเป๋า มาฝากสาวๆ ด้วย แอบกระซิบว่าบางวัตถุดิบแค่เปิดตู้เย็นก็เจอแล้ว แบบนี้เราจะปล่อยให้วันหยุดของเราผ่านไปฟรีๆ…

Home / แฟชั่น / มาสก์หน้า อยู่บ้านในวันหยุด ด้วย 5 สูตรมาสก์หน้าทำเอง ลดสิว ผิวเนียน ในงบเบาๆ

มาสก์หน้า ทำเองได้ที่บ้าน ใช้วันหยุดว่างๆ มาเสริมสวยให้เต็มที่กันดีกว่า ซึ่งวันนี้ Women MThai ได้นำ 5 สูตรมาสก์หน้าที่ทำเองได้ ในงบที่สบายกระเป๋า มาฝากสาวๆ ด้วย แอบกระซิบว่าบางวัตถุดิบแค่เปิดตู้เย็นก็เจอแล้ว แบบนี้เราจะปล่อยให้วันหยุดของเราผ่านไปฟรีๆ ได้ยังไง

สำหรับ 5 สูตรนี้ นอกจากจะช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าแล้ว ยังสามารถช่วยฟื้นฟูให้ผิวกลับมาเรียบเนียน กระชับรูขุมขน และทำความสะอาดผิวหน้า ให้พร้อมเผยผิวใสไร้ที่ติได้อย่างแน่นอน

สูตรที่1 เบคกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

มาสก์หน้า
  • เบคกิ้งโซดานอกจากจะเป็นส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องของการควบคุมความมันแล้ว ยังช่วยในการทำความสะอาดสิ่งที่อุดตันอยู่ภายในรูขุมขนได้ด้วย ทั้งนี้ยังช่วยเก็บรักษาค่าPH ของผิว ให้มีความสมดุล ส่วนมะนาวจะทำหน้าที่ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และลดความมันบนใบหน้า ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น

วิธีทำ ใส่เบคกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ ลงในถ้วย ตามด้วยน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน เบคกิ้งโซดาจะทำให้มีฟองขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ หลังจากนั้นให้ทาลงไปที่ผิวแล้วเอามือถูเบาๆ เน้นบริเวณ T-Zone แล้วปล่อยทิ้งไว้ไม่เกิน 15นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น และทาด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีเนื้อบางเบา

แนะนำให้ทำเพียงอาทิตย์ละครั้ง หรือ อาทิตย์ เว้นอาทิตย์ เท่านั้น เพราะเบคกิ้งโซดาจะทำให้ผิวของคุณแห้งได้

สูตรที่2 น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ + โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ

  • มะนาวจะช่วยลดความมันบนผิวหน้า ส่วนโยเกิร์ตจะเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนผิวหน้า

วิธีทำ ใส่โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ ลงในถ้วย ตามด้วยน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันและทาลงบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 5 – 10นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และทามอยเจอร์ไรเซอร์แบบปราศจากน้ำมัน หลังทำยังไม่ควรปล่อยให้ผิวหน้าโดนแดดในทันที เนื่องจากมะนาวทำให้ผิวมีความเซนซิทีฟ

แนะนำให้ทำเพียงอาทิตย์ละครั้ง รับรองว่านอกจากความมันบนผิวจะลดลงแล้ว ผิวหน้ายังจะเนียนและกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

สูตรที่3 กล้วย 1 ลูก + น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

มาสก์หน้าทำเอง
  • กล้วยจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้มีความแข็งแรง เพราะเป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยวิตามิน A,B และ C ทั้งยังมีโพแทสเซียม ซึ่งช่วยรักษาจุดด่างดำได้ด้วย

วิธีทำ ใส่เนื้อกล้วยลงไป 1ลูก ใช้ส้อมบดให้ละเอียด หรือจะนำไปปั่นก็ได้ หลังจากนั้นใส่น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันและทาลงไปให้ทั่วผิวหน้า และลำคอ ทิ้งไว้ 15 – 20นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น และทาด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์

แนะนำให้ทำ 2ครั้ง ต่ออาทิตย์ จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และลดความมันของผิว ได้เป็นอย่างดี

สูตรที่4 ไข่ขาว 1 ฟอง + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ

มาสก์ไข่ขาว
  • ไข่ขาวสามารถทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ทั้งยังช่วยลดขนาดของรูขุมขนให้เล็กลง และช่วยลดความมันบนผิวหน้าได้ด้วย ส่วนโยเกิร์ตก็สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้ดีเช่นกัน เมื่อผสมสองส่วนนี้เข้าด้วยกันผลลัพธ์ที่ได้ก็คือผิวที่สวยใสไร้ที่ติ นั่นเอง

วิธีทำ แยกเฉพาะไข่ขาวออกมาใส่ถ้วย ตามด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ ทาทิ้งไว้บนผิวหน้า 15นาที รอจนแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

แนะนำให้ทำอาทิตย์ละครั้ง เพื่อผิวที่ดูกระชับ และสวยใส

สูตรที่5 น้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

  • มะเขือเทศจะเป็นตัวช่วยในการสมานผิว และลดน้ำมันส่วนเกินบนผิวหน้า ทั้งยังช่วยในการกระชับรูขุมขน ส่วนน้ำผึ้งจะเข้าไปเป็นตัวช่วยในการรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว

วิธีทำ นำมะเขือเทศไปปั่น หรือบดให้ละเอียด หากไม่มีเครื่องปั่นสามารถใช้น้ำมะเขือเทศแทนได้ โดยใช้ 1ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำผึ้ง 1ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันและทาลงบนผิวหน้า เว้นบริเวณรอบดวงตา และเน้นบริเวณ T-Zone เป็นพิเศษ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

แนะนำให้ทำ 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อผิวหน้าที่เรียบเนียนกระจ่างใส

HappyNancy ชวนสาวๆมา ทำความสะอาด แปรงแต่งหน้า