ออกเดท เดทกับผู้ชาย เดทแรก

10 สิ่งที่สาวๆ ทำเดทแรกแล้ว ผู้ชายเผ่นชัวร์ แบบนี้ก็นกสิจ้ะ!

เดทครั้งแรกใครๆ ก็อยากสร้างความประทับใจทั้งนั้นแหละ จะได้มีเดทครั้งที่สองที่สาม แต่ 10 อย่างที่เราจะบอกเนี่ย เรามาเตือนสาวๆ กันก่อน ก่อนจะโป๊ะกันหมด 1. “ฉันอยากคบกับคนที่พร้อมจะแต่งงานค่ะ” ใจเย็นๆ นี่พึ่งเดทครั้งแรก มันเร็วไปที่จะพูดเรื่องอนาคตของเธอกับฉัน ยังไม่รู้จักกันดีพอเลย…

Home / แฟชั่น / 10 สิ่งที่สาวๆ ทำเดทแรกแล้ว ผู้ชายเผ่นชัวร์ แบบนี้ก็นกสิจ้ะ!

เดทครั้งแรกใครๆ ก็อยากสร้างความประทับใจทั้งนั้นแหละ จะได้มีเดทครั้งที่สองที่สาม แต่ 10 อย่างที่เราจะบอกเนี่ย เรามาเตือนสาวๆ กันก่อน ก่อนจะโป๊ะกันหมด

1. “ฉันอยากคบกับคนที่พร้อมจะแต่งงานค่ะ”

ใจเย็นๆ นี่พึ่งเดทครั้งแรก มันเร็วไปที่จะพูดเรื่องอนาคตของเธอกับฉัน ยังไม่รู้จักกันดีพอเลย ผู้ชายเขาจะตกใจเอา เหมือนเขาโดนผูกมัดนะ ผู้ชายไม่ชอบการผูกมัด แต่ถ้าค่อยๆ หมัดก็ไม่แน่

2. เธอได้เงินเดือนเท่าไหร่ เธอจะไม่เลี้ยงเรามื้อนี้เหรอ

เรื่องเงินเนี่ยเป็นปัญหาระดับชาติเลยแหละ แต่นี่เพิ่งเดทครั้งแรก อย่าพูดเรื่องนี่ หลายคู่เลิกกันก็เพราะเรื่องเงินเไป มันไม่เหมาะไม่ควร และผู้หญิงเก่งอย่างเราอย่าเรียกร้องให้เขาต้องจ่ายนู่นนี่ให้ มันไม่คูลเลย มีอะไรก็หารครึ่งไป! แต่ถ้าตอนนี้คุณมีปัญหาเรื่องการเงินอยู่แล้ว คุณอาจจะต้องพักเรื่องรักและ Working ก่อนนะจ๊ะ

3. เสาร์ที่แล้วเราไปเมาอ้วกแตกมา ตลกมากเลยอะ

ผู้ชายเขาไม่อยากรู้หรอกว่าวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณไปเมาหัวทิ่ม อ้วกข้างถนนที่ไหนมาบ้าง Keep Look ไว้ก่อน อย่าเพิ่งเผยมุมสาวปาร์ตี้ขี้เมาเลยจ้า

4. พูดล่อแหลมสองแง่สองง่าม

เป็นเรื่องที่ไม่ควรพูดมากที่สุดถึงที่สุดในเดทครั้งแรกเลยนะ มีความรู้เรื่องนี้ดีแค่ไหนก็อย่าโชว์ภูมิไป มันไม่เท่ ชายไทยส่วนใหญ่ก็อยากให้ผู้หญิงของเขาเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้

5. ดราม่าชีวิตยิ่งกว่าละคร

ละครน้ำเน่าที่หมายถึงไม่ใช่ละครช่อง 3 ช่อง 7 นะ หมายถึงชีวิตอันแสนโศกเศร้าของเรา ว่าบ้านมีปัญหา ความรักที่ผ่านมามันดีมันเลวแค่ไหน ถ้ายังฝั่งใจกับรักครั้งเก่า ก็กลับไปเคลียร์หัวใจตัวเองให้เรียบร้อย แล้วค่อยเริ่มต้นรักครั้งใหม่ดีกว่า เดี๋ยวผู้ชายจะงงเอาว่าถ้าไม่ลืมแล้วมาเดทกับเขาทำไม มันแสดงถึงความไม่จริงใจของเราด้วยนะ

6. แต่งตัวเยอะเกิ๊น

การแต่งตัวในเดทครั้งแรก สำคัญมากๆ แต่งยังไงให้ดูดี ไม่เยอะเกินไป ไม่น้อยเกินไป อย่างแรกเลยดูจากสถานที่ที่นัดเดทกัน ส่องดูจากคู่เดทของเราว่าเขาแต่งตัวยังไง เช็กตามไอจี เฟซบุ๊ก ส่องๆ ไปถึงของเพื่อนๆ เขาด้วยละ แต่อย่าลืมความเป็นตัวเอง แต่งให้ดูดีเหมาะสมแต่ยังมีความเป็นตัวของตัวเองด้วย

7. เม้าท์ไม่มีเดดแอร์

หากระหว่างเดทคุณสาวๆ เป็นฝ่ายเม้าท์อยู่ฝ่ายเดียวเลย พูดๆ ไม่หยุด เล่าเรื่องโน้นเรื่องนี้ไปเรื่อย อีกฝ่ายนั่งเงียบ…ไม่มีสัญญาณตอบกลับจากหมายเลขที่ท่านเรียก เป็นสัญญาณละว่าเขาอาจจะเบื่อได้ เราควรให้เขาพูดบ้างนะ เราจะได้รู้จักเขามากขึ้น หรือถ้าเขาพูดไม่เก่ง ก็ลอง ชวนเขาเปลี่ยนเรื่องคุย หาเรื่องที่เราคุยด้วยกันได้ เดทครั้งนี้จะเป็นอะไรที่น่าประทับใจสุดๆ

ออกเดท

8. “อะไรก็ได้”

เลิก เลิก เลิก นิสัยอะไรก็ได้เนี่ยย ผู้ชายเขาไม่ชอบหรอกนะนิสัยอะไรก็ได้ เขาอยากได้คนช่วยคิด ช่วยตัดสินใจ เราต้องมั่นใจในตัวเองแบบพอดีๆ! เราจะดูเป็นผู้หญิงมีความคิด ดูน่ารัก ได้เป็นตัวของตัวเองด้วย

9. ไปสายๆ ลองใจเขา

รู้นะว่ามีบางคนทดสอบผู้ชายว่ารอเราได้มั้ย จริงๆ เขารอได้ แต่มันดูไม่ดี เราจะเสียคะแนน ไม่มีผู้ชายคนไหนชอบผู้หญิงมาสายหรอก แต่ถ้ามันเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เช่น รถติด เจ้านายเรียกใช้งาน แบบนี้เขาเข้าใจอยู่แล้ว

10. ไถมือถือขนาดนี้ กลับไปเล่นที่บ้านมั้ยจ๊ะ!

ถ้าแค่เล่นมือถือแก้เขิน มันก็โอเคอยู่ แต่ถ้าเล่นเยอะๆ ดูรูปอินสตาแกรม ไลก์เพื่อนในเฟซบุ๊กไม่หยุด มันน่ารำคาญ และเหมือนเราไม่สนใจเขาที่อยู่ตรงหน้า คนอยู่ใกล้ก็เหมือนไกล เก็บไว้เล่นตอนกลับบ้านดีกว่า คนที่อยู่ตรงหน้าน่าสนใจกว่าเยอะ

คลิป > ความโสดในวัย 30 อันตรายแค่ไหน ? อะไรคือสัญญาณว่า คานแน่นวล ? ฟังคำตอบจากเจ้าของเพจ หมอตุ๊ดกัน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team