mthai top talk MThai Top Talk-About Lady 2019 นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ ผู้หญิงแห่งปี 2019 สู่ขวัญ บูลกุล เมจิ อโณมา คุ๊ก

เมจิ นิ้ง สู่ขวัญ 3 ผู้หญิงส่งต่อแรงบันดาลใจ คว้ารางวัล MThai Top Talk-About Lady 2019

ยอมรับเลยว่าผู้หญิงในยุคปัจจุบันนี้ มีบทบาทมากๆ ในสังคมไทย เห็นได้จากการเป็นต้นแบบที่ดี รวมถึงส่งต่อแรงบันดาลใจ ข้อคิดดีๆ ให้กับคนอื่นๆ อีกมากมาย เหมือนกับ 3 ผู้หญิงแห่งปีที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก จนคว้ารางวัล MThai Top Talk-About…

Home / แฟชั่น / เมจิ นิ้ง สู่ขวัญ 3 ผู้หญิงส่งต่อแรงบันดาลใจ คว้ารางวัล MThai Top Talk-About Lady 2019

ยอมรับเลยว่าผู้หญิงในยุคปัจจุบันนี้ มีบทบาทมากๆ ในสังคมไทย เห็นได้จากการเป็นต้นแบบที่ดี รวมถึงส่งต่อแรงบันดาลใจ ข้อคิดดีๆ ให้กับคนอื่นๆ อีกมากมาย เหมือนกับ 3 ผู้หญิงแห่งปีที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก จนคว้ารางวัล MThai Top Talk-About Lady 2019 ไปครองได้สำเร็จ นั่นก็คือ นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ , สู่ขวัญ บูลกุล และ เมจิ อโณมา คุ๊ก

เมจิ นิ้ง สู่ขวัญ คว้ารางวัล MThai Top Talk-About Lady 2019

1. นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 และท็อป 10 มิสยูนิเวิร์ส 2018

อดีตผู้จัดการวาญิชย์ธนกิจของธนาคาร ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตในวัย 23 ปี ตัดสินใจเดินเข้ามาสมัคร มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 จนกลายเป็นเจ้าของตำแหน่งและเป็นตัวแทนของประเทศ

แน่นอนว่าทันทีที่เธอสวมมงกุฎ เธอไม่ได้แบกรับไว้แค่ความหวังของคนไทยทั้งประเทศ แต่เธอยังได้รับคำวิจารณ์อย่างหนัก นิ้งเปลี่ยนคำวิจารณ์นั้นให้เป็นแรงผลักดัน พัฒนาตัวเองตลอดระยะเวลา 6 เดือนก่อนถึงการประกวด พิสูจน์ให้คนไทยทั้งประเทศได้เห็นว่าเธอก็สู้และศักยภาพที่เหมาะสม ซึ่งเธอก็ทำผลงานออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งในหน้าที่ของตัวแทนของประเทศและเจ้าบ้าน เธอพาสายสะพายไทยแลนด์เข้าสู่รอบลึก เป็นท็อป 10 คนสุดท้ายของเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้อย่างสง่างาม

หลังจากจบการประกวด นิ้งตัดสินใจลาออกจากการเป็นผู้จัดการธนาคารฯ เดินหน้าทำงานเพื่อสังคมอย่างเต็มตัว ในโครงการ “Unlock Unwrap” ที่จะช่วยกระตุ้นในผู้หญิงค้นหาเอกลักษณ์ ความสามารถของตัวเอง สเต็ปชีวิตของนิ้งไม่ได้หยุดแค่นี้ เพราะเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่าน แฟนหนุ่มนักธุรกิจ เจได ได้ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอเธอแต่งงาน แน่นอนว่าเธอก็เซเยสไปเป็นที่เรียบร้อยค่ะ!

คลิป > สัมภาษณ์ นิ้ง โศภิดา

2. สู่ขวัญ บูลกุล ผู้หญิงสวย ทัศนคติดี

นายหญิงของฟาร์มโชคชัย ผู้หญิงที่ใครๆ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเธอเพียบพร้อมไปด้วยรูปร่าง หน้าตา การศึกษา และวาสนา มีชีวิตคู่และครอบครัวที่อบอุ่น ใครที่เคยรู้จักและอยู่ใกล้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าผู้หญิงคนนี้คือที่สุดของพลังบวก ผู้หญิงที่ไม่คิดร้ายกับใคร แถมยังเป็นตัวอย่างที่ดี ในเรื่องของการเลือกใช้เงินให้เกิดประโยชน์และถูกใจเรามากที่สุด

แม้โปรไฟล์จะเพอร์เฟ็กต์แค่ไหนก็ตาม แต่ยังทำงานหาเงินด้วยตัวเองโดยไม่พึ่งสามี แถมยังเลี้ยงลูกอย่างติดดิน เวลาว่างก็พากันไปเรียนรู้ธรรมชาติของฟาร์ม ปลูกผักออแกนิค สอนลูกด้วยการเป็นตัวอย่างที่ดี มีระเบียบวินัย พูดเพราะ ให้ลูกได้เห็นและทำตาม

คลิป > สัมภาษณ์ สู่ขวัญ

3. เมจิ อโณมา คุ๊ก สาวเฮลตี้ต้นแบบ

เมจิ อโณมา

ในยุคที่ผู้หญิงหันมาดูแลตัวเอง หยิบกระเป๋าเข้าฟิตเนสแทบจะทุกวัน แถมยังเลือกทานอาหารดีๆ เพื่อให้ได้หุ่นดีๆ ตามแบบที่ตัวเองใฝ่ฝัน เมจิ ก็เป็นผู้หญิงเฮลตี้อีกคนหนึ่งที่อยากจะบอกกับทุกๆ คนว่า เราต้องมองไปให้ไกลกว่านั้น นั่นคือการดูแลสุขภาพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งจุดนี้มันจะช่วยกระตุ้นให้เราอยากจะลุกขึ้นมาออกกำลังกาย

ย้อนกลับไปตอนที่เมจิยังอยู่ในวงการ เธอเป็นผู้หญิงธรรมดาที่ชอบทานขนม ทานของอร่อย แต่ไม่อ้วน จุดเปลี่ยนสำคัญคือการต่อสู้กับสุขภาพที่ไม่แข็งแรง เป็นโรคภูมิแพ้จนต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง แม้เราจะเคยได้ยินว่าการออกกำลังกายคือยาวิเศษ เราจะต้องกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่เชื่อเถอะว่าเราก็ไม่เคยเข้าใจถึงแก่นของมันจริงๆ สักที จนกระทั่งเธอได้ลงมือทำและพิสูจน์ด้วยตัวเอง หลังจากนั้นก็เริ่มแชร์ข้อมูลสุขภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

ไม่ใช่แค่เรื่องสุขภาพที่เมจิฝากไว้ในคิด แต่เธอยังสอนสาวๆ ทั้งสาวโสดและมีแฟนแล้วไว้ว่า การที่เราจะเลือกใครสักคนมาเป็นแฟนของเรา สิ่งสำคัญที่สุดเลยคือ เขาจะต้องไม่ถ่วงให้ชีวิตเราต่ำลงไปกว่าเดิม มีแล้วจะต้องช่วยพัฒนา หรือพากันไปในทางที่ดีขึ้น ถ้ามีไม่ดี อยู่คนเดียวดีกว่าค่ะ

คลิป > สัมภาษณ์ เมจิ อโณมา

คลิป > ประกาศรางวัลที่ 7 Top Talk-About Lady

เรียบเรียงโดย Women MThai Team