ความรัก ความสัมพันธ์ ตามหารักแท้ รักที่ดี

รักแท้หาได้ไม่ยาก! ลอง 7 วิธีสร้างแรงดึงดูดรักที่ดี ให้เจอคนที่ใช่ ชีวิตนี้เป็นสีชมพู

คนบนโลกนี้เจอรักที่ดี เจอคนที่ใช่ไปเกือบหมดโลกแล้ว แต่ทำไมเรายังยังนก รักคนที่เขาไม่รัก เจอแต่คนที่ไม่จริงใจก็บ่อย สิ่งนี้เกิดจากอะไรก็อยากที่จะหาคำตอบกับใจของมนุษย์ เอางี้ๆๆ ปีใหม่แล้วเรามาปรับแก้ที่ตัวเราเองกันเถอะ เลิกหวังที่จะเปลี่ยนใครให้มาเข้ากับเรา แต่จงสร้างแรงดึงดูด เพื่อรอรับ “รักที่ดี” และ “คนที่ใช่” ให้ตัวเองกันเถอะ!…

Home / แฟชั่น / รักแท้หาได้ไม่ยาก! ลอง 7 วิธีสร้างแรงดึงดูดรักที่ดี ให้เจอคนที่ใช่ ชีวิตนี้เป็นสีชมพู

คนบนโลกนี้เจอรักที่ดี เจอคนที่ใช่ไปเกือบหมดโลกแล้ว แต่ทำไมเรายังยังนก รักคนที่เขาไม่รัก เจอแต่คนที่ไม่จริงใจก็บ่อย สิ่งนี้เกิดจากอะไรก็อยากที่จะหาคำตอบกับใจของมนุษย์ เอางี้ๆๆ ปีใหม่แล้วเรามาปรับแก้ที่ตัวเราเองกันเถอะ เลิกหวังที่จะเปลี่ยนใครให้มาเข้ากับเรา แต่จงสร้างแรงดึงดูด เพื่อรอรับ “รักที่ดี” และ “คนที่ใช่” ให้ตัวเองกันเถอะ!

มองความเหงาเป็นเรื่องปกติ

มาเริ่มที่ปรับจูนระบบความคิดกันใหม่ก่อนเลยดีกว่า ซึ่งความคิดหรือทัศนคติที่เชื่อว่าความเหงาเป็นเรื่องน่ากลัวต้องดีลีททิ้งไปก่อนเลย เพราะความคิดแบบนี้จะทำให้คุณเอาแต่ไขว้คว้าหาความรัก ที่เน้นปริมาณมากกว่าคุณภาพ เพราะกลัวว่าตัวเองโสดจะเหงา ซึ่งถ้าคิดแบบนี้กคุณก็จะได้แต่เพื่อนแก้เหงาที่ไม่ใช่คนรักที่แท้จริงสักที ลองทำใจให้ชินกับความเหงา ใช้ชีวิตแบบคนปกติ  แล้วมองว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็เจอได้ แล้วใจเธอจะสงบขึ้น เชื่อเถอะว่าคนรักที่ดีก็จะมาในเวลาที่เหมาะสมเอง โดยที่คุณไม่ต้องพยายามไขว่คว้าเลยด้วยซ้ำ

ไม่วิ่งตามหาความรักจนเกินไป

ถ้าเราวิ่งตามมากเกินไป มันแปลว่าเราไม่เหมาะสมกับคนๆ นั้น เธอกำังรักคนอื่นอย่างเทอทูนจนไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง ลองหยุดวิ่งตามรักที่ไม่ใช่แล้วค่อยๆ เดิน พักเหนื่อยบ้างเพื่อทบทวนสิ่งต่างๆ จะทำให้เธอเห็นตัวเองชัดเจนขึ้น

รักที่ดี

มองคนที่ชอบเราบ้าง

บางทีเราคว้าความรักที่ไกลตัวมากจนเกินไป ไปรักคนที่เขาไม่รักเราบ้างล่ะ แล้วก็มาเจ็บเองเปล่าๆ ทำไมเราถึงไม่ลองเปิดใจใก้กับคนที่เห็นคุณค่าในตัวเรา ชอบที่เราเป็นเรา บางทีคนนั้นอาจจะเป็นคนที่ใช่สำหรับเราก็ได้

ร่างกายและจิตใจต้องพร้อม

ถึงโสดก็อย่าปล่อยตัวให้โทรม ต้องสวย ต้องเตรียมร่างกายและใจให้พร้อมที่จะเปิดรับคนดีๆ เข้ามาในชีวิต ถ้าเธอดูแลสองสิ่งนี้ได้ คนอื่นก็อยากจะเข้ามาดูแลเธอเหมือนกัน เพราะเธอรู้จักที่จะรักตัวเอง

สร้างคุณค่าให้ตัวเอง

เป็นวิธีการดึงดูดรักที่ดีให้เข้ามาหาตัวเองที่สำคัญมาก เพราะถ้าคนเราสร้างคุณค่าให้ตัวเองได้ และเห็นความสามารถของตัวเอง ยังไงคนอื่นก็ต้องรักคุณค่าในตัวเธอเหมือนกัน ไม่ว่าเราจะผิดหวังกับความรักแย่ๆ มาขนาดไหน อย่าเอาแต่โทษตัวเองนานจนเกินไป ให้มองหาคุณค่า และสร้างคุณค่าของตัวเองเข้าไว้ รักดีๆ จะเข้ามาหาตัวเธอเอง

รักที่ดี

ให้เกียรติคนอื่น

บางทีการที่เราเจอแต่รักที่ไม่ดี เราอาจจะมีส่วนก็ได้ เราอาจจะไม่ให้เกียรติเขาในบางเรื่อง เช่น  การดราม่า วีนแตก หึงโหดจนเขาต้องขอบาย การกระทำแบบนี้เป็นการสร้างความอึดอัดและแสดงความไม่เคารพ ไม่ไว้ใจซึ่งกันและกัน  หากอยากเจอรักที่ดีต้องปรับตัวเองซะใหม่ ใครๆ ก็อยากคบกับคนที่ให้เกียรติและรักษาความรู้สึกของอีกฝ่ายทั้งนั้นแหละ

ความรักเป็นเรื่องเรียบง่าย

อย่าทำให้ความรักกลายเป็นเรื่องยุ่งยากซับซ้อนเลย ท่องไว้เสมอว่ารักที่ดีมักจะเรียบง่ายและทำให้เราสบายใจ รู้สึกอบอุ่นใจ ไม่ต้องวางกฎระเบียบหรือคาดหวังกับมันมาก ก็อาจจะทำให้เจอทฃคนที่ดี และหลงรักความเรียบง่ายของเรานี่แหละ

ความโสดในวัย 30 อันตรายแค่ไหน ? อะไรคือสัญญาณว่า คานแน่นวล ? ฟังคำตอบจากเจ้าของเพจ หมอตุ๊ดกัน

เรียบเรียงโดย:  Women Mthai Team