นางแบบ นางแบบผิวสี ผู้หญิงยุคใหม่ อาดุต อาเคช

อาดุต อาเคช นางแบบผิวสี ยืนหนึ่งตำแหน่ง Model of the Year 2018

เมื่อปีที่ผ่านมา มีนางแบบหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย แต่ชื่อที่เหล่าแฟชั่นดีไซเนอร์ ช่างภาพ และสไตล์ลิสต์เรียกหามากที่สุด คงหนีไม่พ้นชื่อของ อาดุต อาเคช (Adut Akech) นางแบบสัญชาติซูดาน-ออสเตรเลียน วัย 19 ปี เจ้าของผิวสีเข้มเนียนสวยและรอยยิ้มทรงเสน่ห์…

Home / แฟชั่น / อาดุต อาเคช นางแบบผิวสี ยืนหนึ่งตำแหน่ง Model of the Year 2018

เมื่อปีที่ผ่านมา มีนางแบบหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย แต่ชื่อที่เหล่าแฟชั่นดีไซเนอร์ ช่างภาพ และสไตล์ลิสต์เรียกหามากที่สุด คงหนีไม่พ้นชื่อของ อาดุต อาเคช (Adut Akech) นางแบบสัญชาติซูดาน-ออสเตรเลียน วัย 19 ปี เจ้าของผิวสีเข้มเนียนสวยและรอยยิ้มทรงเสน่ห์ ผู้คว้าตำแหน่งนางแบบสุดฮอตแห่งปี หรือ Model of the Year 2018 จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ Model.com เว็บไซต์การจัดอันดับนางแบบชื่อดัง ที่ได้รวบรวมผลคะแนนผู้เชี่ยวชาญในอุตสากรรมแฟชั่นกว่า 250 เสียง ไม่ว่าจะเป็นเอเจนซี่ ดีไซเนอร์ ช่างภาพ เมคอัพอาร์ติส รวมไปถึงสไตล์ลิสต์คนดัง ซึ่งทุกคนต่างพร้อมใจกันลงเสียงให้เธอ

แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้นั้น เธอบอกว่ามันไม่ง่ายเลย อาดุตเติบโตมาในค่ายผู้ลี้ภัยในซูดาน ก่อนครอบครัวจะลี้ภัยจากความขัดแย้งในประเทศมาอาศัยในเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย แน่นอนว่ารูปลักษณ์และสัญชาติที่มาของเธอทำให้เธอแตกต่างจากเพื่อนในโรงเรียน ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ อย่างการต้องเปลี่ยนชื่อจากอาดุตเป็น “แมรี่” เพราะไม่มีใครอ่านชื่อของเธอได้ แถมยังถูกล้อเลียนเรื่องรูปลักษณ์และผิวสีที่แปลกแยกจากคนอื่น

“ช่วงที่เผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ฉันพยายามที่จะเรียนรู้และจัดการอาการซึมเศร้าเหล่านี้ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ดีมาก แต่ฉันก็จะพยายามทำมันให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน”

ด้วยลุคที่โดดเด่นจากนางแบบส่วนมาก ทั้งผิวสีเข้ม ริมฝีปากหนา ฟันห่างที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ และความพยายามของเธอ ทำให้เธอไปสะดุดตาของโมเดลลิ่งและได้เริ่มงานเป็นนางแบบตอนอายุ 16 ปี โดยเธอประเดิมผลงานแรกบนรันเวย์ Saint Laurent Spring/Summer 2017 ในงาน Paris Fashion Week และเริ่มเป็นที่จับตามองจากแบรนด์ชั้นนำ ที่ต่างเรียกหานางแบบผิวสี เพื่อสะท้อนมุมมองความงามอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Tom Ford, Prada, Burberry, Calvin Klein, Givenchy และ Alexander McQueen,Valentino และ Chanel เรียกได้ว่าหลังเซ็นสัญญาเข้าโมเดลลิ่งไปได้แค่ปีกว่าๆ เธอก็แทบจะกวาดทุกรันเวย์

แต่รันเวย์แจ้งเกิดที่ทำให้อาดุตดังสนั่นเป็นพลุแตกเลยก็คือ การได้เป็นนางแบบผิวสีคนที่สองที่มีโอกาสได้เดินปิดโชว์ฟินาเล่ให้กับ Chanel Haute Couture Fall/Winter 2018 ในลุคเจ้าสาว จนสร้างความฮือฮาให้กับโลกแฟชั่นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้อาดุตยังติดอันดับ Business of Fashion’s (BoF) Annual 500 List บุคคลสำคัญที่เปลี่ยนแปลงวงการแฟชั่นอีกด้วย

ทั้งนี้ ในผลสำรวจจของเว็บไซต์ Model.com ยังจัดอันดับความนิยมต่างสาขาให้บรรดาเซเลบริตี้ และโมเดลสุดฮอตด้วย โดย Gigi Hadid คว้าตำแหน่นางแบบฮอตขวัญใจผู้อ่าน ส่วนน้องสาวบ้านเดียวกันอย่าง Bella Hadid คว้าตำแหน่งนางแบบดาวรุ่งน่าจับตา ไปครองแบบไร้ข้อกังขา

เคยลดน้ำหนักผิดวิธี! อิ๊ง อิงชนก รองอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 แชร์วิธีลดความอ้วน

ที่มา www.dailymail.co.uk , models.com