soap brows คิ้ว คิ้วสบู่ เขียนคิ้ว เทรนด์เขียนคิ้ว เทรนด์แต่งหน้า

เทรนด์นี้กำลังฮิต คิ้วสบู่ คิ้วฟูหนาเรียงตัวสวย ด้วยการปัดคิ้วด้วยสบู่

เห็นเหล่าบรรดาเมคอัพอาร์ติสหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น ก็คือคิ้วเรียงเส้นฟูหนา หรือที่เรียกว่า คิ้วสบู่ กำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

Home / แฟชั่น / เทรนด์นี้กำลังฮิต คิ้วสบู่ คิ้วฟูหนาเรียงตัวสวย ด้วยการปัดคิ้วด้วยสบู่

คิ้วสบู่ หรือ soap brows กำลังได้รับความนิยมในโลกโซเซียล ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเคล็ดลับแบบเก่าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าใช้กันมานานแล้ว แต่มันกำลังกลับมาได้รับความสนใจ ตอนนี้มีเหล่าบล็อกเกอร์ความงามทั่วโลกกำลังสนใจและหยิบเทคนิคนี้มาใช้กันอย่างแพร่หลาย

คิ้วเป็นจุดที่กำหนดรูปลักษณ์และภาพรวมของใบหน้าอย่างแท้จริง ดังนั้นสาวๆคนก็คงจะเห็นว่า เทรนด์ของรูปทรงคิ้วนั้น ผันเปลี่ยนไปตามกาลเวลาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์คิ้วหนาสไตล์สาวอียิปต์โบราณ หรือช่วงหนึ่งที่นิยมคิ้วบางที่นิยมมากในหมู่ดาราฮอลลีวูด แม้กระทั่งคิ้วทรงบุ้ง แบบฟูๆหนาๆที่ฮิตหนักมาในช่วงยุค80 แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะ คิ้วบางทรงสะพานโค้งก็วนกลับมานิยมใหม่

แต่ล่าสุดเทรนด์คิ้วในช่วงนี้ ที่เห็นเหล่าบรรดาเมคอัพอาร์ติสหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น ก็คือคิ้วเรียงเส้นฟูหนา หรือที่เรียกว่า คิ้วสบู่ กำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากที่เคยถูกพูดถึงเมื่อ2ปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่ฮิตมากนัก

คิ้วสบู่
sina.offixal

คิ้วสบู่ คือการนำสบู่มาใช้ในการปัดขนคิ้วให้เรียงตัวสวยและอยู่ทรง วิธีการก็ไม่ได้ยากและซับซ้อนอะไรนัก เพียงแค่เลือกสบู่ที่คุณชอบมาสักก้อน แล้วนำแปรงปัดขนคิ้วแตะน้ำให้พอหมาดๆนิดหน่อย ก่อนที่จะนำแปรงไปถูกับก้อนสบู่นิดหน่อย แล้วนำมาปัดที่คิ้ว ซึ่งหลักการก็ไม่ได้มีอะไรยาก เพียงแค่ปัดเส้นขนคิ้วให้ไปในทิศทางเดียวกัน โดยปัดขนคิ้วขึ้นด้านบน บริเวณหัวคิ้ว ส่วนช่วงปลายให้ปัดไล่ขนคิ้วให้เรียงตัวไปที่หางคิ้วอย่างเป็นระเบียบ

cr : riasehgal_bfl

คำแนะนำเล็กๆน้อยๆ ในการเขียนคิ้วสบู่
– ในการเลือกสบู่นั้น ให้เลือกสบู่ที่มีส่วนผสมของกลีเซอรีน เพราะเป็นส่วนประกอบที่จะช่วยให้คิ้วอยู่ทรงและเข้ารูป
– แนะนำให้ใช้สบู่ใส เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว คิ้วของคุณจะกลายเป็นสีขาวหรือสีสบู่ที่คุณใช้นั่นล่ะ
– เวลาปัดคิ้วด้วยสบู่ ควรทำด้วยความรวดเร็ว เพราะสบู่จะแห้งเร็วมาก
– ถ้าจุ่มน้ำเยอะมาก คิ้วคุณจะเป็นฟองแทนที่จะอยู่ทรงนะจ๊ะ

cr : blushingblooom

ที่มาภาพจาก mynoliiveira , sina.offixal , karol.rejmontova , riasehgal_bfl , blushingblooom , jantoski23 , pom_vinij