Make-up Artist บิวตี้บล็อกเกอร์ แพรี่พาย

แพรี่พาย เข้าป่าพัทลุง แชร์ประสบการณ์สุดแฮปปี แต่งหน้าให้ชาวซาไก

แพรี่พาย อิ่มความสุข การแต่งหน้าเป็นภาษาที่ใช้สื่อสารกับ ชาวซาไก ได้รู้เรื่อง เธอรู้สึกเจ๋งมากๆ แม้จะต้องเดินป่าที่สุดลำบาก

Home / แฟชั่น / แพรี่พาย เข้าป่าพัทลุง แชร์ประสบการณ์สุดแฮปปี แต่งหน้าให้ชาวซาไก

แพรี่พาย – อมตา จิตตะเสนีย์ Make-up Artist ชื่อดัง แชร์ประสบการณ์ที่ทำให้เธอรู้สึกอิ่มความสุข ในการได้ลุยเข้าป่าพัทลุงและมีโอกาสได้แต่งหน้าใช้กับ มันนิ หรือที่คนไทยเรียกว่า ซาไก เธอว่าการแต่งหน้าเป็นภาษาที่สามารถทำให้เธอใช้สื่อสารกับชาวมันนิได้

แพรี่พาย อิ่มความสุข การแต่งหน้าเป็นภาษาที่ใช้สื่อสารกับ ชาวซาไก

แพรี่พาย – อมตา จิตตะเสนีย์

แพรี่พาย – อมตา จิตตะเสนีย์ Make-up Artist/บิวตี้บล็อกเกอร์ ชื่อดัง หลังๆ มานี้แฟนๆ ที่ติดตามก็จะได้เห็นว่าเธอมีกิจกรรมที่ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น เช่นการเดินป่า เพราะเธอต้องการศึกษาธรรมชาติและนำสีของธรรมชาตินั้นมาดัดแปลงทำเครื่องสำอาง การย้อนสีผ้า ล่าสุด! ก็ได้โพสต์คลิปลงบนเพจ Pearypie: Make-up Artist/Theatrical Artist เกี่ยวกับการไปเดินป่าและได้ไปเยือนหมู่บ้านมันนิ กลุ่มตะโหมด จังหวัดพัทลุง ซึ่งเธอได้แชร์ประสบการณ์ที่ทำให้เธอรู้สึกอิ่มความสุขมากๆ ที่มีโอกาสได้แต่งหน้าให้กับชาว มันนิ หรือที่คนไทยเรียกว่า ซาไก เธอว่าการแต่งหน้าเป็นภาษาที่สามารถทำให้เธอใช้สื่อสารกับชาวมันนิได้

หญิงชาว มันนิ หรือ ซาไก (เงาะป่า)
แพรี่พาย

เนื่องจากภาษาที่ใช้ในการสื่อสารระหว่าง แพรี่พาย และชาวมันนินั้นแตกต่างกันจึงทำให้แพรี่พายสื่อสารอะไรไม่ได้เลย เธอเผยว่า เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศให้สนุก จึงได้เปิดกระเป๋าตัวเองและหยิบเครื่องสำอางขึ้นมา คว้ากระจก ยืนแต่งหน้าตัวเองกลางป่าให้ชาวมันนิ โดยเธอได้นำ glitter ขึ้นมาลงที่แก้มตัวเองเป็น hilight และได้ยื่นให้น้องผู้หญิงว่าลองด้วยไหม ในตอนแรกเขาก็ออกจะเขินๆ ไม่พูดไม่ตอบ เธอจึงคิดว่างั้นทาให้เลยละกัน จากนั้นทุกคนก็ดูตื่นเต้น จากตอนแรกต่างคนต่างก็ไม่รู้จะคุยยังไงกัน กลายเป็นได้ใส่ glitter ให้ทุกคนในหมู่บ้านเลย

แพรี่พาย กับ ชาวมันนิ

แพรี่พายแอบเห็นน้องเอาแป้งตลับขึ้นมาแอบดูตัวเองในกระจกเขินๆ หันซ้ายหันขวา ให้แสงมันกระทบที่หน้าตัวเองเบาๆ เธอก็ทำได้แค่ยิ้มตาม ไม่ได้มีพลังแบกข้าวสารมาให้เยอะ ลำพังตัวเองเดินขึ้นเขาก็แทบจะไม่รอด แถมเจอฝนตกหนักอีก ทำได้มากสุดก็คงทำได้เท่านี้ มอบในสิ่งที่เรามีและถนัดที่สุด เป็นประสบการณ์ชีวิตที่สอนให้เราได้รู้และเข้าใจในหลายๆ เรื่องเลย กลุ่มมันนิอยู่กันแบบนี้ร่วมกับธรรมชาติ ไม่ได้มีอะไรเยอะ แค่มีกันและกัน แววตาใสปิ๊งๆ ไม่เห็นต้องการอะไรมากมาย

ชาวมันนิ ชอบทา lipstick สีแดง

นอกจากนี้แพรี่พายยังเผยว่า ชาวมันนิ ชอบทา lipstick สีแดงมากๆ เลือดของการเป็น makeup artist ในตัวที่ยังแฝงอยู่ เดือดด้วยความตื่นเต้น อยากที่จะมีโอกาสแบ่งปันความสนุกสนานและความสวยเหล่านี้ให้แก่สาวๆ ที่ใช้ชีวิตในป่าแห่งนี้ ผู้ใหญ่บ้านบอกพวกเราว่า กลุ่มมันนิมีนิสัยรักสวยรักงามเหมือนกันพวกเราทั่วไปนี้แหละ ถึงจะไม่ได้อยู่ในเมืองก็ตาม และสีที่ชอบมากๆ คือสีแดง

การแต่งหน้าถือว่าเป็นภาษาที่เราใช้สื่อสารเลยจริงๆ มันเจ๋งๆมากๆ ต่อให้เหนื่อยจากการเดินป่าที่สุดลำบาก แต่อิ่มความสุขจริงๆ