fitbit garmin smart watch sport watch suunto watch การ์มิน นาฬิกา นาฬิกาออกกำลังกาย สมาร์ทวอช

แนะนำการใช้งาน Smart watch นาฬิกาออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี

พามาแกะกล่องนาฬิกาออกกำลังกาย ไปพร้อมๆกัน สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ในด้านนี้ ไม่ต้องเป็นกังวลไปเลย เรามีวิธีการเเนะนำการใช้งานขั้นพื้นฐาน หรือหากใครที่กำลังมองหา นาฬิกาออกกำลังกาย อยู่ ก็สามารถเข้าไปช้อปได้ที่ https://www.supersports.co.th มีจัดโปรโมชั่นอยู่ด้วยนะ แกะกล่อง นาฬิกาออกกำลังกาย เพื่อเช็คอุปกรณ์ ตอนที่เปิดกล่องมาให้เราสำรวจอุปกรณ์ในกล่องให้ครบถ้วนก่อนเลย…

Home / TREND / แนะนำการใช้งาน Smart watch นาฬิกาออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี

พามาแกกล่องนาฬิกาออกกำลังกาย ไปพร้อมๆกัน สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ในด้านนี้ ไม่ต้องเป็นกังวลไปเลย เรามีวิธีการเเนะนำการใช้งานขั้นพื้นฐาน หรือหากใครที่กำลังมองหา นาฬิกาออกกำลังกาย อยู่ ก็สามารถเข้าไปช้อปได้ที่ https://www.supersports.co.th มีจัดโปรโมชั่นอยู่ด้วยนะ

แกะกล่อง นาฬิกาออกกำลังกาย เพื่อเช็คอุปกรณ์

ตอนที่เปิดกล่องมาให้เราสำรวจอุปกรณ์ในกล่องให้ครบถ้วนก่อนเลย มองหาสายชาร์จ usb ต้องเก็บรักษาไว้ให้ดีเลยนะ เพราะเราต้องใช้สายนี้ชาร์จแบ็ตเตอร์รี่นาฬืกาอยู่เรื่อยๆ ตอนที่แกะกล่องมาแบตเตอร์รี่ตัวเรือนจะเป็น 0% ให้เราชาร์จทิ้งไว้ ซึ่งจะใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงสำหรับระยะเวลาที่แบ็ตเตอร์รี่เต็ม

ดาวน์โหลดแอ็พพลิเคชั่นนาฬิกาออกกำลังกายเพื่อติดตามเเละวัดผล

หยิบสมาร์ทโฟนของเราขึ้นมาดาวน์โหลดแอ็พพลิเคชั่นจากนาฬิกาที่เราเลือกซื้อมาใช้ ถ้าเป็นนาฬิกายี่ห้อ การ์มิน (Garmin) ให้เราเสิร์ชแอ็พพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Garmin Connect ถ้าเป็นยี่ห้อฟิตบิท (Fitbit) ให้ดาวน์โหลด Fitbit และถ้าเป็นยี่ห้อซุนโต้ (Suunto) ดาวน์โหลด Movescount

วิธีการตั้งค่าแอคเคาท์ของเราในนาฬิกาออกกำลังกาย

ดาวน์โหลดมาแล้ว ให้เราสมัครแอคเคาท์ของเราเอง และตั้งค่าภาษาเพื่อใช้งานได้เลย น้ำหนัก ส่วนสูงเท่าไหร่ เพศ อายุ หน่วยวัดระยะทางเราอยากให้ใช้กิโลเมตรหรือไมล์ก็เลือกได้

เชื่อมต่อนาฬิกาเข้ากับสมาร์ทโฟน

ทีนี้มาถึงการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับนาฬิกาเข้าด้วยกัน เราต้องเปิดบลูทูธทั้งที่ตัวเรือนนาฬิกาและสมาร์ทโฟนของเราเอง สำหรับการเปิดบลูทูธที่นาฬิกาให้เราไปที่การตั้งค่า หรือ Setting แล้วจับคู่หาชื่อสมาร์ทโฟนของเราเอง บางรุ่นจะมีตัวเลขขึ้นที่นาฬิกาของเราเพื่อยืนยันตัวตน เราก็พิมเลขนั้นลงไปในสมาร์ทโฟนได้เลย ถือว่าเป็นการเชื่อมต่อสำเร็จ

แนะนำการใช้งานนาฬิกาออกกำลังกาย

การเชื่อมต่อนาฬิกาเราสามารถเชื่อมต่อแบบ real-time ได้เลย แม้ว่าตอนที่กำลังออกกำลังกาย นาฬิกาก็จะแสดงผลที่หน้าปัดว่าเรามีอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ที่เท่าไหร่ เพซวิ่งของเรามากน้อยแค่ไหน

สำหรับใครที่เพิ่งเป็นมือสมัครเล่นเข้าวงการเทคโนโลยีและการออกกำลังกายใหม่ๆ อาจจะสงสัยว่าเพซวิ่งคืออะไรกันน้า?

เพซก็คือ ระยะเวลาที่เราใช้ในการวิ่งในระยะทาง 1 กิโลเมตรถ้วน ยิ่งถ้าค่าเพซน้อยเท่าไหร่ นั่นหมายความว่าเราใช้ระยะเวลาในการวิ่งต่อ 1 กิโลเมตรน้อยลงมาขึ้นเท่านั้น นาฬิกาส่วนใหญ่จะโชว์เพซด้วยเลขสัดส่วน เช่น 4:12 นั่นหมายความว่าใน 1 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่ง 4 นาที 12 วินาทีนั่นเอง เราสามารถคำนวณเพซเองได้ด้วย มีสูตรคือ เอาเวลา (หน่วยเป็นนาที) หารด้วยระยะทาง (หน่วยเป็นกิโลเมตร)

เชื่อมต่อแล้วทีนี้เราจะใช้แอ็พพลิเคชั่นยังไงต่อ

เราจะต้องเก็บประวัติการออกกำลังกายของตัวเอง นาฬิกาจะมีโหมดกีฬาให้เราเลือกเยอะมาก สามารถจับระยะทาง ระยะเวลา ชนิดการออกกำลังกาย ความถี่ในการออกกำลังกาย สถานที่ที่เราไปออกกำลังกาย อัตราการเต้นของหัวใจ เปิดเพลงไปด้วยได้ แทร็คความเครียด ความถี่ที่เรานั่งทำงานอยู่กับที่แล้วไม่ได้ลุกเดินไปไหน นาฬิกาก็จะสั่น เตือนให้เราเคลื่อนไหวร่างกาย กิจกรรมทั้งหมดที่เราทำ นาฬิกาจะบันทึกผลไว้หมดเลย เราสามารถเลือกดูพัฒนาการร่างกายของเราเองย้อนหลังได้ แถมยังมี notification เด้งบนหน้าปัดให้กำลังใจ หรือแจ้งเตือนให้เราใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้นด้วย เราสามารถแชร์การออกกำลังกายของเราให้กับเพื่อนๆบนโซเชี่ยล หรือ pair up แข่งกันออกกำลังกายได้อีกด้วย

ดูแลรักษานาฬิกาออกกำลังกายอย่างไร

วิธีการรักษาก็ไม่ยากเลยเพียงแค่เช็ดทำความสะอาดคราบเหงื่อหลังจากการออกกำลังกาย เพื่อยืดอายุการใช้งานทั้งตัวเรือนและความคงทนของสายนาฬิกาให้นานขึ้น

บทความนี้จัดทำโดย Supersports สามารถเข้าไปเลือกช็อปสินค้าและอุปกรณ์กีฬาได้ที่ https://bit.ly/3k7TN2m ตอนนี้จัดโปรอยู่ด้วยนะ