Vivo Vivo X50 Pro 5G

น้องใหม่มาแรง! รีวิว Vivo X50 Pro 5G สุดยอดสมาร์ตโฟนกล้องสวย

ถ้าพูดถึงเรือธงน้องใหม่ กล้องชัด สเปคแรงในขณะนี้ ก็คงต้องนึกถึง Vivo X50 Pro 5G ที่พกความสามารถของกล้องมาแบบจัดเต็ม

Home / TREND / น้องใหม่มาแรง! รีวิว Vivo X50 Pro 5G สุดยอดสมาร์ตโฟนกล้องสวย

ถ้าพูดถึงเรือธงน้องใหม่ กล้องชัด สเปคแรงในขณะนี้ คงต้องนึกถึง Vivo X50 Pro 5G ที่พกความสามารถของกล้องมาแบบจัดเต็ม เรียกเสียงฮือฮาถ้วนหน้า เพราะถือเป็นครั้งแรกของสามาร์ตโฟนที่เน้นการถ่ายภาพเป็นพิเศษ สมฉายา PROFESSIONAL PHOTOGRAPHY อีกทั้งยังรองรับระบบเทคโนโลยี 5G ในราคาสองหมื่นต้นๆ เท่านั้น ซึ่งจะพิเศษขนาดไหน มารับชมไปพร้อมกันเลยดีกว่า

การดีไซน์สวยหรู พรีเมียม สมบูรณ์แบบ

พูดถึงเรื่องดีไซน์กันก่อนอย่างแรก Vivo X50 Pro 5G ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว เพราะมาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.56 นิ้ว ตัวเครื่องโค้ง 3D ได้สัดส่วนรับกับฝ่ามือพอดิบพอดี ให้ความรู้สึกกระชับจับสะดวกสบาย พร้อมการแสดงผลคมชัด สีสันสดใส

ส่วนหน้าจอใช้นวัตกรรมแบบ Ultra O Screen มีรอยเจาะทางมุมซ้าย ซึ่งเป็นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 32MP ขนาดเล็กเพียง 3.96 มม. ทำให้มีพื้นที่การแสดงผลของหน้าจอที่มากขึ้น และฝาหลังเป็นกระจกผิวด้าน (Matte Glass) ทำให้สัมผัสกับความเรียบหรูดูแพง

ด้วยดีไซน์สี่เหลี่ยมโค้งมนของตัวเครื่องแบบ R3 ที่บางเบา และหน้าจอที่มีเลนส์กล้องขนาดเล็กพิเศษเพียง 3.96 มิลลิเมตร ทำให้ใช้งานง่ายมากยิ่งขึ้น และให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่ทันสมัย ด้วย สี Alpha Grey สีที่เปรียบเสมือนเวทย์มนต์แห่งความฝัน ทำให้ได้การผสมผสานที่ยอดเยี่ยมของเทคโนโลยีและศิลปะที่ทันสมัย

และมาพร้อมกับอัตราการรีเฟรชหน้าจอ 90Hz และอัตราการตอบสนองสูงถึง 180Hz หน้าจอจะตอบสนองเร็วขึ้นสองเท่าและรีเฟรชได้เร็วขึ้น เพื่อให้การใช้งานราบรื่น นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานผ่านเทคโนโลยี VEG ให้เหมาะสมกับการใช้งานอีกด้วย

กล้องหลังมี “Big Eye” Gimbal โฟกัสไม่มีหลุด

ตัวกล้องหลังประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์หลักขนาดใหญ่ 48MP IMX598 ที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษ, กล้อง Portrait 50มม. 13MP f/2.0, กล้องมุมกว้าง + มาโคร 8MP และกล้องซูม 8MP แบบ Periscope 5x Optical Zoom

พร้อม Gimbal มองเห็นได้รอบทิศทาง เปรียบเหมือนมี ‘ดวงตาขนาดใหญ่’ มาพร้อมกับระบบกันสั่นแบบ Double-ball ที่สามารถหมุนตามวัตถุที่เคลื่อนไหว ครอบคลุมการสั่นไหวได้มากกว่า OIS ถึง 300% และสามารถปรับเอฟเฟกต์ให้ติดตามเวลาเราเคลื่อนไหวได้โดยที่ไม่หลุดโฟกัส ซึ่งเหมาะมากๆ สำหรับ Vlogger ที่ไม่อยากพกพาอะไรให้ยุ่งยาก แค่พก Vivo X50 Pro 5G ตัวเดียวก็สามารถเอาอยู่แน่นอน

Vivo X50 Pro 5G ปรับปรุงการป้องกันการสั่นไหวด้วยระบบกล้อง Gimbal พร้อมปรับแต่งเซ็นเซอร์เอง ช่วยลดระยะเวลาในการเปิดรับแสง เพื่อจับภาพเคลื่อนไหวให้ดีเลย์ใกล้เคียงกับ 0 ทำให้สามารถถ่ายภาพทุกการเคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดาย

https://seeme.me/ch/prvideoclips/keG2va

มาพร้อมกับ Motion AF Tracking การจับภาพเคลื่อนไหวและช่วยป้องกันการสั่นไหวของภาพ อีกทั้งสามารถใช้เลนส์ Autozoom เพื่อเลือกวัตถุที่ต้องการโฟกัสได้มากขึ้น
ช่วยรักษาจุดกึ่งกลางของภาพให้มีความเสถียร ร่วมกับการโฟกัสวิดีโอรอบทิศทางแบบสามมิติ ล็อกภาพและเสียงเพื่อเน้นเฉพาะบุคคลที่ต้องการโฟกัสเป็นพิเศษ

Super Night Camera
ถ่ายภาพกลางคืน คมชัด อย่างมีระดับ

Vivo X50 Pro 5G มีเซ็นเซอร์แบบ IMX598 พร้อมความไวแสงที่เพิ่มขึ้น 10% อีกทั้งยังช่วยทำให้ถาพถ่ายตอนกลางคืนมีความโดดเด่นมากขึ้น ด้วยภาพที่คมชัด และถ้าอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย ก็จะมีการปรับอัลกอรึทึมโหมดกลางคืนอัตโนมัติ โดยใช้ AI ลดแสงรบกวนเพื่อให้การถ่ายภาพชัดเจน ทำให้ได้ภาพกลางคืนที่แสงสมจริงมากขึ้น

Night portrait

ส่วนการถ่ายภาพด้วยโหมด Night portrait นอกจากจะช่วยให้คมชัดแล้ว ฉากหลังก็ยังปรับให้มีความสว่าง ด้วยการเบลอให้เป็นโบเก้ ตรงนี้เราสามารถเลือกได้ด้วยว่าอยากได้โบเก้รูปแบบไหน

Portrait สวยอย่างธรรมชาติ

ด้วยกล้องหลังที่มาพร้อมกับเลนส์ขนาด 50 มม. F2.0 ซึ่งมีมุมมองที่ใกล้เคียงกับดวงตาของมนุษย์มากที่สุด ทำให้ได้ภาพถ่ายที่เป็นธรรมชาติเสมือนมองด้วยสายตาปกติ ช่วยให้ภาพดูสวยงาม ซึ่งจะเห็นได้ว่า Vivo X50 Pro 5G สามารถทำภาพ Portrait ให้ออกมาอย่างมืออาชีพโดดเด่น สวยเป็นธรรมชาติ และเก็บรายละเอียดได้อย่างดี

ซึ่งมาพร้อมกับฟิลเตอร์หลากหลายให้เราได้เลือกตามใจชอบ ที่ทำให้เรารู้สึกไม่จำเจ ทำให้ยิ่งสนุกกับการออกไปถ่ายภาพมาขึ้น

60x Hyper Zoom

สำหรับโหมด Hyper Zoom มาพร้อมกับเลนส์เทเลความละเอียด 8MP periscopic 5x และ 60x Hyper Zoom และก็ยังคงมาพร้อมด้วยระบบกล้องกันสั่น Gimbal เพื่อให้ภาพถ่ายมีเสถียรภาพมากขึ้น ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินกับการถ่ายในระยะไกล

กล้อง Super Wide-Angle & Macro

เลนส์ Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล สามารถทำให้ถ่ายภาพได้มุมกว้างถึง 120 องศา เก็บภาพได้อย่างจุใจ และครบถ้วน

พร้อมด้วย เลนส์ Macro สามารถถ่ายได้ในระยะใกล้มากสุด 2.5cm ซึ่งถือว่าถ่ายได้ใกล้มากๆ

กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล

กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล มาพร้อมรูรับแสง f/2.5 ทำให้การถ่ายภาพเซลฟี่สนุกและได้รูปคมชัด สวยงามมากขึ้น อีกทั้งยังมีโหมด AI beauty ให้สำหรับสายเซลฟี่ ได้มีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งภาพที่ออกมานั้นดูเป็นธรรมชาติ ไม่จกตาสุดๆ

ความเร็ว 5G และประสิทธิภาพขั้นเทพ

Vivo X50 Pro 5G มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 765G ซึ่งมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานต่ำ และรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับ RAM 8GB รวมถึงความจุในตัวเครื่องถึง 256GB (UFS 2.1) ทำให้สามารถเรียกใช้แอปพลิเคชันหลายๆ แอปพร้อมกันได้ หรือจะเล่นเกมที่มีข้อมูลจำนวนมาก โดยไม่ทำให้การประมวลผลล่าช้า ส่วนความเร็ว 5G จะช่วยทำให้เราสามารถเพลิดเพลินไปกับคุณภาพการโทร การใช้อินเทอร์เน็ต หรือการดาวน์โหลดข้อมูลที่เร็วขึ้น พร้อมลดอัตราการดีเลย์ ทำให้ใช้เวลาน้อยลง

ส่วนการเชื่อมต่ออื่นๆ ก็ยังควงมาด้วยกับ Bluetooth 5.1 และรองรับ Wi-Fi 5 (2.4 GHz + 5 GHz) ระบบนำทาง GPS, BeiDou, GLONASS, Galileo พอร์ตเชื่อมต่อเป็น USB Type-C 2.0

ชาร์จไว แบตเตอร์รี่อึด

ด้วยตัวเครื่องที่ให้มาพร้อม แบตเตอร์รี่ 33W vivo FlashCharge 2.0 จึงช่วยทำให้แบตชาร์จเต็มไวได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งการชาร์จที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยทำให้เรามีเวลาในการใช้ชีวิตมากขึ้น จะเห็นได้ว่าเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงก็สามารถชาร์จได้ถึง 53% ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมดอีกต่อไป

ระบบเสียง Hi- Fi 

Vivo X50 Pro 5G มาพร้อมกับชิปเสียงระดับ Hi-Fi พร้อมกลับมาใช้ชิปเสียง Hi-Fi AK4377A ซึ่งมีคุณสมบัติในการเล่นไฟล์เสียงคุณภาพสูง Hi-Res ส่วนหูฟังในกล่องเป็นรุ่น XE710 ที่เป็นพอร์ตแบบ 3.5 มิลลิเมตร แต่ก็ให้ตัวแปลง USB Type-C to 3.5 มิลลิเมตรมาด้วย เนื่องจากรุ่นนี้ไม่มีพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรนั่นเอง

Performance

  • หน้าจอขนาด AMOLED ขนาด 6.56 นิ้ว ความละเอียด FHD+(2376 x 1080 pixels) มี refresh rate อยู่ที่ 90 Hz รองรับ HDR10+
  • กล้องหลังมี 4 เซ็นเซอร์ Periscope telephoto ความละเอียดอยู่ที่ 48 + 8MP, Portrait ความละเอียด 13 MP และ Ultrawide ความละเอียด 8 MP มาพร้อมกับรูรับแสงขนาด ƒ/1.6
  • มี Gimbal มองเห็นได้รอบทิศทาง มาพร้อมกับระบบกันสั่นแบบ Double-ball ที่สามารถหมุนตามวัตถุที่เคลื่อนไหว ครอบคลุมการสั่นไหวได้มากกว่า OIS ถึง 300%
  • ฟีเจอร์หลากหลายในกล้องหลัง ได้แก่ Dual-LED dual-tone flash, 5x Optical Zoom, Phase Detection Auto Focus (PDAF), Electronic Image Stabilization (EIS), Optical Image Stabilization (OIS) และรองรับ HDR
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 765G หน่วยความจำขนาด 8 GB
  • รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ 5G
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,315 mAh รองรับการชาร์จไวสูงสุดที่ 33 W
  • มาพร้อมกับ ระบบปฎิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย Funtouch OS 10.5

สรุปเลยว่า Vivo X50 Pro 5G ถือเป็นสมาร์ตโฟนที่มีความ PROFESSIONAL PHOTOGRAPHY และให้ผลลัพธ์การถ่ายภาพได้ดีเยี่ยมมากๆ รวมถึงโทนสีของภาพถ่าย และสเปคโดยรวมแล้ว รอบนี้ต้องยอมให้ Vivo เขาจริงๆ แหละ สำหรับใครที่สนใจ สามารถเป็นเจ้าของ Vivo X50 Pro 5G ได้ง่ายๆ ในราคา 24,999 บาท เท่านั้น