Supersports รองเท้าผ้าใบ เทคนิคการดูแลรองเท้าผ้าใบ

5 เทคนิคการดูแลรองเท้าผ้าใบ ให้เหมือนใหม่ตลอดเวลา

5 เทคนิคการดูแลรองเท้าผ้าใบ ที่หาอุปกรณ์ใกล้ตัวได้ง่าย และทำความสะอาดไม่ยาก สะอาดเหมือนเราได้รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่ในพริบตา อีกทั้งยังสามารถยืดอายุการใช้งานรองเท้าไปได้อีกนานเลยทีเดียว

Home / TREND / 5 เทคนิคการดูแลรองเท้าผ้าใบ ให้เหมือนใหม่ตลอดเวลา

ช่วงนี้ฝนตกบ่อย นอกจากจะต้องดูแลสุขภาพร่างกายแล้ว ถ้าจะให้ดูดีทั้งภายในและภายนอก เสื้อผ้าและรองเท้าเราก็ต้องใส่ใจไม่แพ้กัน ไอเท่มที่เราต้องให้ความสำคัญมากหน่อย ย่อมหนีไม่พ้นรองเท้าอย่างแน่นอน สำหรับบางคนที่คลั่งไคล้ รองเท้าผ้าใบ มากๆ เรียกได้ว่าอยากจะดูแลเหมือนรองเท้าเป็นอวัยวะที่ 5 เลยก็ว่าได้ วิธีการก็ไม่ยากเลย เพียงแค่มีอุปกรณ์หลักๆเลยก็คือแปรงขัด ผ้าหรือฟองน้ำ แล้วก็ถังเล็กๆซักใบ ที่เหลือจะใช้อะไรทำความสะอาดก็แล้วแต่เราเลยว่าหาอะไรที่ใกล้ตัวได้บ้าง ต่อไปนี้แม้จะเป็นรองเท้าผ้าใบสีขาวล้วนก็ไม่ต้องกลัวเลอะแล้ว เมื่อรองเท้าผ้าใบสะอาด เราก็อยากจะหยิบเอามาใส่อวดบ่อยขึ้น ซื้อมาไม่เสียดายของอย่างแน่นอน

ว่าแล้วก็ไปลุยกันเลยว่าใช้อะไรทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบของเราได้บ้าง

1. ทำความสะอาดรองเท้าด้วย เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา ผงขาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆที่มีสารพัดประโยชน์ นอกจากทำขนม ทำความสะอาดบ้านแล้วยังสามารถเอามาขัดรองเท้าผ้าใบของเราได้ดีมากอีกด้วย หากคราบที่เกาะอยู่บนรองเท้าผ้าใบเป็นคราบหนา ก็ไม่ต้องมองหาวัสดุอื่นเลย เบกกิ้งโซดาเอาอยู่ วิธีการก็คือให้เราเอาเบกกิ้งโซดาไปผสมกับน้ำอุ่น ใช้แปรงขัดเบาๆบริเวณที่มีคราบสกปรก เมื่อขัดออกหมดแล้วให้ใช้ผ้าหรือฟองน้ำเช็ดอีกที หลังจากนั้นเราไม่ต้องล้างด้วยน้ำสะอาดน้า ให้เอาไปตากแดดแทน แห้งแล้วก็หยิบมามิ้กซ์แอนด์แมทช์ได้เลย

2. ทำความสะอาดรองเท้าด้วย ยาสีฟัน

ยาสีฟันที่ไม่มีประโยชน์แค่ทำลายครอบหินปูน แต่ยังขจัดคราบสกปรกที่รองเท้าผ้าใบได้อีกด้วย วิธีนี้แนะนำให้ใช้กับรองเท้าผ้าใบสีขาวล้วนเพียวอย่างเดียว หากเป็นรองเท้าผ้าใบที่มีสีอื่นปนด้วย ยาสีฟันจะทำให้รองเท้าซีดได้ ผสมยาสีฟันเข้ากับน้ำอุ่นๆ แล้วทาให้ทั่งรองเท้าเลยนะ ทิ้งไว้อย่างนั้นซัก 15 – 20 นาทีให้ยาสีฟันซึมเข้าใยเส้นใยอัปเปอร์รองเท้า จากนั้นเราจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วนำไปตากแดด ก่อนตากให้เราห่อด้วยทิชชูเพิ่มอีกหนึ่งชั้น เพื่อดูดซับน้ำและสารเคมีจากน้ำประปาเวลาระเหยออกมา ทำให้รองเท้าผ้าใบของเราไม่เหลืองด่างอีกด้วยนะ

3. ทำความสะอาดรองเท้าด้วย แชมพูสระผม

ไม่จำเป็นต้องไปสั่งซื้อแชมพูขัดรองเท้าให้เปลืองเงินเลย แชมพูสระผมที่อยู่ในห้องน้ำของเราก็ทำความสะอาดรองเท้าได้ดีไม่แพ้กัน ให้เราบีบแชมพูลงบนคราบสกปรก ใช้แปรงขัดเบาๆ เช็ดออกด้วยผ้าหรือฟองน้ำ เท่านี้ก็สะอาดเหมือนได้รองเท้าคู่ใหม่แล้วหล่ะ

4. ทำความสะอาดรองเท้าด้วย น้ำมะนาว

วิธีนี้อาจจะต้องใช้กะละมังหรือถังใบใหญ่หน่อย แล้วใช้เวลาซักนิด เริ่มจากการผสมน้ำมะนาว น้ำที่ใช้ไม่ต้องเยอะมาก หย่อนรองเท้าผ้าใบลงไปในกะละมัง ขัดคราบสกปรกออกด้วยแปรงเบาๆ แล้วแช่รองเท้าทิ้งไว้ซัก 3 ชั่วโมง เมื่อเอาขึ้นมาจากน้ำให้เราเช็ดคราบสกปรกออกให้หมด ห่อด้วยกระดาษทิชชู่อีกชั้นก่อนนไปตามแดด เมื่อแห้งแล้วเราสามารถหยิบมาใส้ได้เลย

5. ทำความสะอาดรองเท้าด้วย สบู่

อีกหนึ่งไอเท่มที่หาง่ายมากไม่ต้องมองหาที่ไหนไกล ของใช้ในห้องน้ำสามารถเอามาทำความสะอาดรองเท้าได้อีกแล้ว นั่นก็คือสบู่ก้อนนั่นเอง วิธีนี้ก็ต้องใช้อุปกรณ์ที่แช่รองเท้าได้เหมือนกัน เริ่มจากผสมน้ำสบู่ แล้วเอารองเท้าผ้าใบลงไปแช่ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที ก่อนใช้แปรงขัดคราบสกปรกออก เมื่อขัดออกหมดแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดจนหมดฟอง ซับด้วยกระดาษทิชชูอีกชั้นก่อนนำไปตากแดดได้เลย

บทความนี้จัดทำโดย Supersports สามารถเข้าไปเลือกช็อปสินค้าและอุปกรณ์กีฬาได้ที่ https://bit.ly/2PDgRsJ ตอนนี้จัดโปรโมชั่นอยู่ด้วยนะ