Oppo OPPO Watch

รีวิวน้องใหม่ OPPO Watch Series รุ่นแรก!! จากออปโป้ ที่บอกเลยว่าห้ามพลาด!

ปฎิเสธไม่ได้ว่าความนิยมของ Smartwatch ในตอนนี้ หลายคนก็คงสงสัยว่ามันทำอะไรได้บ้างนะ เราจึงไม่พลาดที่จะมาแนะนำ OPPO Watch รุ่นแรกของ OPPO กัน

Home / TREND / รีวิวน้องใหม่ OPPO Watch Series รุ่นแรก!! จากออปโป้ ที่บอกเลยว่าห้ามพลาด!

สาวก Android ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะทาง OPPO เขาเปิดตัวน้องใหม่ OPPO Watch Series ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นจัดเต็ม มาช่วยตอบให้โจทย์ไลฟ์สไตล์ให้มีสีสันมากขึ้น ซึ่งงานนี้จะปังขนาดไหนมาสัมผัส Smartwatch รุ่นแรกของ OPPO ไปพร้อมกันเลย

รู้จักกับ OPPO Watch Series

อันดับแรกขอพูดถึงดีไซน์กันก่อน OPPO Watch Series มีน้ำหนักเบา เครื่องบาง สวมใส่ง่าย สบายข้อมือ บอกเลยว่าเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์จริงๆ ไม่ว่าจะใส่อยู่บ้าน ใส่ไปเที่ยว หรือออกกำลังกาย ก็ยังช่วยตอบโจทย์สุดๆ

สำหรับสีสันของตัวเครื่องนั้นมีให้เลือกอยู่ 2 รุ่น 2 สี แบ่งเป็น OPPO Watch 41mm มาใน สี Pink Gold และ Black ส่วน OPPO Watch 46mm มาในสี  Black ซึ่งวันนี้ตัวที่เรานำรีวิวก็คือ OPPO Watch รุ่น 41mm นั่นเอง

มาต่อกันที่ด้านหลังของตัวเครื่องบ้าง จะเห็นว่าด้านหลังนั้นจะมีตัวเซ็นเซอร์อยู่ซึ่งเซ็นเซอร์นี้เอาไว้ใช้ในการวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้แบบเรียลไทม์ โดยรุ่น 41mm ด้านหลังจะทำมาจากพลาสติก และรุ่น 46mm ด้านหลังจะทำมาจากพลาสติกและเซรามิก

ส่วนด้านข้างมาพร้อมกับปุ่มกด 2 ปุ่ม โดยปุ่มล่างที่มีสีเขียวเป็นปุ่มทางลัดเพื่อเปิดใช้งานตามที่เราตั้งค่าเอาไว้ หรือกดค้างเป็นปุ่ม Power ได้ และปุ่มบนอีกปุ่ม เป็นปุ่มโฮมสำหรับกลับหน้าแรกหรือเรียกดูแอปพลิเคชั่น พร้อมไมโครโฟนที่มาระหว่างปุ่มสองปุ่ม และลำโพงอีกด้าน

หน้าจอคมชัด ความละเอียดสูง

มาพูดถึงหน้าจอกันบ้าง เรียกได้ว่า OPPO Watch Series มาพร้อมหน้าจอที่คมชัดมาก! โดยรุ่น 46mm ถือเป็นครั้งแรกของโลกเลยว่าได้ที่นำ 3D flexible dual-curved display ขนาด 1.91 นิ้ว มาใช้ใน Smartwatch ซึ่งนอกจากจะให้ความคมชัดแล้ว ยังสามารถดูหน้าจอได้อย่างชัดเจนแม้จะอยู่กลางแจ้งอีกด้วย บอกได้เลยว่า  ไม่ว่าจะใช้ตอนกลางวันหรือกลางคืน สภาพแสงไหนก็ใช้ได้อย่างสบายหายห่วง

สำหรับ OPPO Watch 41mm มีหน้าจอรูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก ซึ่งให้ความคมชัดไม่แพ้กันด้วยหน้าจอแบบ AMOLED Screen ขนาด 1.6 นิ้ว ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก

นำเทรนด์แฟชั่นด้วย AI Watch Faces

ถ้าพูดถึงความอัจฉริยะที่ไม่ซ้ำใครแล้ว ก็ต้องนึกถึงฟีเจอร์การปรับแต่งหน้าปัด ซึ่ง OPPO Watch Series มาพร้อมกับ AI Outfit ที่จะช่วยให้หน้าปัดนาฬิกาเข้ากับการแต่งกายได้อย่างชาญฉลาด ด้วยการถ่ายภาพชุดการแต่งกายที่สวมใส่ บน แอป HeyTap Health เท่านี้หน้าปัดของนาฬิกาก็จะสร้างสไตล์และสีสันให้เหมาะเข้ากับชุดในวันนั้นๆ ได้ทันที รวมทั้งยังสามารถเปลี่ยนภาพถ่ายในอัลบั้มสมาร์ตโฟน ขึ้นมาเป็นวอลเปเปอร์ของนาฬิกาได้ด้วย Customizable Watch Face อีกด้วย

ไหนๆ ก็พูดถึง หน้าปัดใน OPPO Watch Series แล้ว สิ่งที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือ หน้าปัดนาฬิกาที่สร้างขึ้นเพื่อสำหรับสายแอคทีฟ ให้สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงแค่ปรายตามองก็สามารถอ่านจำนวนก้าวเดิน ระยะเวลาการออกกำลังกาย การเผาผลาญพลังงาน หรือแม้กระทั่งกิจกรรมที่ใช้ไป โดยการแสดงแบบเรียบง่ายและเข้าใจง่าย ด้วยสัญลักษณ์ ‘X’ หลากสี ถือเป็นความสำเร็จในการออกแบบหน้าปัดนาฬิกาจาก OPPO เลยทีเดียว

ทั้งนี้ก็สามารถปรับแต่งหน้าจอการแสดงผลและปรับเปลี่ยนตำแหน่งของไอคอนและแอปได้ เพื่อปรับรูปลักษณ์ ความรู้สึก และฟีเจอร์ให้เหมาะสมกับเราได้เลย

Wear OS by Google

นอกจากนี้ OPPO Watch Series ยังทำงานบน Wear OS by Google ทำให้มีแอปพลิเคชันมากมายที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเต็มที่กันเลย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานโทร-ออก สามารถรับรู้ได้เลยว่าใครกำลังโทรหาเรา ฟังก์ชันการรับส่งข้อความ ผ่านแอปยอดนิยม เช่น Line Messenger และ WhatsApp การเปิดฟังเพลง การใช้หลายแอปพร้อมๆ กัน การแปลภาษาผ่าน Google Translate การแจ้งเตือน และอื่นๆ ที่จะทำให้สะดวกสบายมากขึ้น

Watch VOOC Flash Charging

OPPO Watch Series มาพร้อมกับ Watch VOOC Flash Charging แบบใหม่ทั้งหมด ทำให้สามารถชาร์จเต็มได้อย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 75 นาทีและ ชาร์จ 15 นาที สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งประหยัดเวลาในการชาร์จสุดๆ อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องสูงสุด 14 วันใน OPPO Watch 41mm และ 21 วันใน OPPO Watch 46mm เลยทีเดียว ซึ่งอันนี้ต้องปรับให้อยู่ในโหมด Power Saver Mode นะ โดยโหมดนี้เราก็ยังสามารถใช้หลายๆ ฟังก์ชันได้ เช่น การแสดงเวลา การแจ้งเตือน การวัดอัตราก้าวเดิน และการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ส่วนใครที่อยากจะใช้งานเต็มที่ให้ตั้ง Smart Mode ได้เลย โดยโหมดนี้ OPPO Watch 41mm จะใช้งานได้ 24 ชั่วโมง และ OPPO Watch 46mm จะใช้งานได้ 36 ชั่วโมง

OPPO Watch = โค้ชเพื่อสุขภาพ

นอกเหนือจากจะมี GoogleFit™ มากกว่า 90 รายการแล้ว OPPO Watch Series ก็ยังมีโหมดการออกกำลังกายที่พัฒนาขึ้นเองถึง 5 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Fitness Run, Fat Burn Run, Outdoor Walk, Outdoor Cycling และ Swimming งานนี้สายฟิตต้องชอบกันแน่นอน

โดยระหว่างวันเราสามารถตั้งค่าได้ เพื่อให้ OPPO Watch แจ้งเตือน รวมถึงแนะนำการออกกำลังกายให้บรรลุเป้าหมายที่ถูกตั้งไว้ เหมือนมีเทนเนอร์ส่วนตัวที่ไม่ต้องเสียตังค์เพิ่ม มาช่วยเทรนด์ให้เรามีวินัยในการออกกำลังกายมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยวัดอัตราการเต้นของหัวใจให้อีกด้วย ไม่ว่าจะกำลังออกกำลังกายหรือพักผ่อน 

ที่สำคัญในโหมด Swimming มี Water Resistance ช่วยสามารถกันน้ำได้สูงสุดถึง 50 เมตรในรุ่น 46mm และ 30 เมตรในรุ่น 41mm ด้วย เรียกได้ว่า พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ และตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์จริงๆ

สำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน OPPO Watch Series สามารถเตือนความจำ คำแนะนำเรื่องความเครียด การหายใจ และการนอนลึกตื้นได้อีกด้วย บอกเลยว่า OPPO Watch Series สามารถเป็นคู่หูได้ทั้งหลับและตื่นเลยทีเดียว

สรุป Performance

  • ตัวนาฬิกา 41 mm. หน้าจอ 1.6-นิ้ว rectangular rigid AMOLED screen 65.22% screen-to-body (320×360 พิกเซล)
  • ตัวนาฬิกา 46 mm. หน้าจอ 1.91-นิ้ว rectangular 3D flexible AMOLED screen 72.76% screen-to-body (402 x 476 พิกเซล)
  • RAM 1GB ROM 8GB
  • ชิปเซ็ต Snapdragon Wear 3100 Platform
  • แบตเตอรี่ 430mAh (46 mm.) หรือ 300mAh (41 mm.)
  • รองรับชาร์จเร็ว Watch VOOC Flash Charging
  • ระบบบปฏิบัติการ Wear OS by Google
  • การเชื่อมต่อ Bluetooth 4.2 + BLE, NFC, Wi-Fi b/g/n
  • ฉลาดขั้นสุดด้วย AI Outfit ที่จะช่วยให้หน้าปัดนาฬิกาเข้ากับการแต่งกายได้อย่างชาญฉลาด บน แอป HeyTap Health

เรียกได้ว่า OPPO Watch Series สามารถเชื่อมต่อได้ในทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ ตามคอนเซ็ปต์เค้าจริงๆ สำหรับใครที่สนใจ สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ในราคาเพียง 5,999 บาทสำหรับรุ่น OPPO Watch 41 mm. (Wi-Fi) มีทั้งหมด 2 สี ได้แก่ ชมพู (Pink Gold), สีดำ (Black) และ OPPO Watch 46 mm. (Wi-Fi) สีดำ (Black) ราคา 7,999 บาท เท่านั้น