Covid19 สนามบิน

สนามบินสบายดีไหม? พร้อมรับการเดินทางหรือยัง

ไม่ว่าเมื่อไร การเดินทางทางอากาศก็ยังเป็นวิธีที่รวดเร็วกว่าทางอื่น หลายคนสงสัยว่า ช่วงนี้ เราจะบินได้ไหม MThai พาคุณสำรวจสนามบิน 2 แห่ง  ที่สนามบินสุวรรณภูมิ บรรยากาศของการเดินทางข้ามฟ้าเริ่มมีชีวิตชีวาด้วยวิถีปกติใหม่ ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการสนามบินทุกคนต้องสวมหน้ากากผ้า ก่อนเช็คอินเข้าอาคารผู้โดยสาร เดินผ่านการตรวจจับวัดอุณหภูมิ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส…

Home / TREND / สนามบินสบายดีไหม? พร้อมรับการเดินทางหรือยัง

ไม่ว่าเมื่อไร การเดินทางทางอากาศก็ยังเป็นวิธีที่รวดเร็วกว่าทางอื่น หลายคนสงสัยว่า ช่วงนี้ เราจะบินได้ไหม MThai พาคุณสำรวจสนามบิน 2 แห่ง 

ที่สนามบินสุวรรณภูมิ บรรยากาศของการเดินทางข้ามฟ้าเริ่มมีชีวิตชีวาด้วยวิถีปกติใหม่ ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการสนามบินทุกคนต้องสวมหน้ากากผ้า ก่อนเช็คอินเข้าอาคารผู้โดยสาร เดินผ่านการตรวจจับวัดอุณหภูมิ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 ที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่เฉพาะผู้ใช้บริการ แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ปฏิบัติตามกฎนี้เช่นกัน 

อาคารผู้โดยสารโล่งตา แต่ก็ไม่เงียบนัก ยังมีเที่ยวบินในประเทศที่พร้อมบินทุกวัน เพียงพอกับความต้องการเดินทาง กลุ่มพนักงานสายการบิน ทั้งแอร์โฮสเตส สจ๊วต นักบิน ยังลากกระเป๋าเดินตัวตรงเข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติงานด้านใน เตรียมพานักเดินทางขึ้นเครื่อง 

ที่เคาน์เตอร์เช็คอินยังมีเจ้าหน้าที่ให้บริการตามปกติ แต่ยุคนี้การเช็คอินออนไลน์คือวิธีที่ดี และถ้าต้องปริ๊นท์บัตรโดยสารด้วยตัวเอง ก็ทำได้ โดยมีเจ้าหน้าที่สวมถุงมือเพื่อเลี่ยงการสัมผัส ช่วยแนะนำการใช้เครื่อง ไม่ต้องกลัวพลาด 

ช่วงนี้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เข้มงวดเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ ด้วยการเพิ่มรอบความถี่ในการทำความสะอาดทุกพื้นที่ แบบ Deep Cleaning อย่างต่อเนื่อง 

พนักงานทำความสะอาดจะฆ่าเชื้อโรคและเช็ดทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสต่าง ๆ เช่น ลิฟต์ ทางเดินเลื่อน ราวบันได เก้าอี้พักคอย ถาดใส่สัมภาระ ถาดใส่รองเท้า รถเข็นสัมภาระผู้โดยสาร  รวมทั้งมีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ ให้บริการในหลายจุดทั่วอาคาร

ร้านอาหารเปิดหลายร้าน รวมทั้งร้านค้าและดิวตี้ฟรีสำหรับนักช้อป Security ผ่านด่านยังคงเข้มงวดดังเคย แต่ ผู้โดยสารสามารถนำเจลล้างมือติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ เพียงแค่ต้องใส่ในบรรจุภัณฑ์ที่มีความจุไม่เกิน 350 มิลลิลิตร หรือ12 ออนซ์ ต่อชิ้น และรวมกันไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร ซึ่งทุกชิ้นต้องปิดสนิท มีข้อความระบุปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ชัดเจน

ขึ้นไปบนเครื่องที่ทำความสะอาดอย่างเอี่ยมอ่อง พนักงานบริการให้ความสำคัญกับวิถีปกติใหม่ ทุกคนสวมหน้ากากตลอดเวลา งดการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มทุกเส้นทาง  

ทุกสนามบินในประเทศไทยให้บริการด้วยมาตรฐานเดียวกัน ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ก็มีมาตรการทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning ต่อเนื่องสม่ำเสมอ เช้าเช็ดถูทำความสะอาดสายพานกระเป๋า ทำความสะอาดราวบันได และทุกจุดสัมผัส ห้องน้ำสะอาด บ่ายค่ำถูพื้นอย่างทั่วทุกซอกมุม 

พนักงานทำความสะอาดคือหัวใจของสนามบินไปแล้ว จึงไม่แปลกใจ ที่เราเป็นประเทศที่ฟื้นตัวจากโควิด-19 ได้เร็วเป็นอันดับหนึ่งของโลก วินัยประชาชน และการจัดการที่ดีเยี่ยม ทำให้วันนี้ สนามบินสบายดี พร้อมรับการเดินทางที่น่าจะเริ่มคึกคักในไม่ช้า

ไปสำรวจสนามบินกับเราที่นี่เลย

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/tatnews.org