Oppo OPPO Reno4

รีวิว OPPO Reno4 ปังทุกช็อต ปลดล็อกความเป็นตัวคุณ Clearly the best you

งานนี้ OPPO ไม่พลาดที่จะจจัด OPPO Reno4 มาช่วยทำให้ไลฟ์สไตล์ของทุกคนมีสีสันมากขึ้น ภายใต้สโลแกน "Clearly the best you"

Home / TREND / รีวิว OPPO Reno4 ปังทุกช็อต ปลดล็อกความเป็นตัวคุณ Clearly the best you

ถ้าพูดถึงตระกูล OPPO Reno Series จะเห็นว่าที่ผ่านมาจัดเต็มด้วยนวัตกรรมเพื่อการถ่ายภาพ และยังมาพร้อมดีไซน์ที่สวยโดดเด่นมาอย่างต่อเนื่อง และงานนี้ OPPO ไม่พลาดที่จะจัด OPPO Reno4 มาช่วยทำให้ไลฟ์สไตล์ของทุกคนมีสีสันมากขึ้น ภายใต้สโลแกน “Clearly the best you” รับรองว่าโดนใจสายแฟชั่นและคนรักการถ่ายภาพอย่างแน่นอน

นำเทรนด์ได้ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น

OPPO Reno4 มาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่นตามแบบฉบับของ OPPO โดย OPPO Reno4 มี 2 สีด้วยกัน คือ สีฟ้า Galactic Blue ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคนิคพิเศษ ที่เรียกว่า “Reno Glow” โดยเทคนิคนี้ถูกนำมาใช้ใน OPPO Reno4 เป็นครั้งแรก ด้วยการเคลือบสีแบบด้าน พร้อมประกายบนฝาหลัง ให้ความรู้สึกสดใสและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และ สีดำ Space Black แสดงถึงความลึกลับ พร้อมลวดลายด้านล่างของฝาหลังที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัว O และตัว P จากชื่อแบรนด์ OPPO ที่เรียกว่า “OPPO Monogram” ช่วยเพิ่มความน่าค้นหา มีเสน่ห์ และเป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น ก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่าดีไซน์ฝาหลังของ OPPO สวยกินขาดจริงๆ 

นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีขนาดบางเพียง 7.7 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามีขนาดบางกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ มากเลยทีเดียว แถมยังหนักเพียงแค่ 165 กรัมเท่านั้น ถือว่าเบามากๆ สำหรับดีไซน์ที่รับกับฝ่ามือ ทำให้ถือได้สะดวก ช่วยให้ความรู้สึกคล่องตัว ไม่เทอะทะ มาพร้อมหน้าจอแบบ AMOLED กับการดีไซน์แบบ Dual Punch-hole display

ตอบโจทย์ Trendy Camera อัดแน่นด้วยฟีเจอร์

กล้องของ OPPO Reno4 เรียกได้ว่าเป็น Trendy Camera เพราะอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่ตอบทุกเทรนด์การถ่ายภาพ โดยมาพร้อมสโลแกน “Clearly the best you” ให้ถ่ายรูปสวยชัดในสไตล์เราเอง ด้วยกล้องหลังที่มีมาให้ถึง 4 ตัว 48MP Main Camera + 8MP Ultra Wide-angle Camera + 2MP Macro Camera + 2MP Mono Camera

และที่ไม่ธรรมดาสุดๆ นั่นก็คือ OPPO Reno4 มาพร้อมกับ All New AI Camera ให้ได้สนุกกับการถ่ายภาพไม่ซ้ำใครมากขึ้น ซึ่งจะมีโหมดอะไรบ้างมาดูกัน

AI โหมดใหม่! นำเทรนได้เพียงคลิกเดียว

AI Color Portrait ฟีเจอร์ใหม่ในการถ่ายภาพพอร์ตเทรต จาก OPPO Reno4 ที่จะเปลี่ยนพื้นหลังให้กลายเป็นสีขาวดำ โดยที่ยังคงสีสันของตัวแบบเอาไว้ ซึ่งฟีเจอร์นี้มีทั้งในกล้องหน้าและกล้องหลัง ของ OPPO Reno4 ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนิ่งหรือถ่ายวิดีโอ ก็สามารถทำให้ได้ภาพที่แตกต่าง มีสไตล์ และน่าสนใจมากขึ้น 

Night Flare Portrait ถ่ายภาพพอร์ตเทรตตอนกลางคืนได้อย่างสว่างและคมชัด ไม่ว่าจะถ่ายกับแสงไฟ หรือวิวกลางคืน ก็สามารถละลายพื้นหลังได้สบาย พร้อมยังช่วยปรับปรับใบหน้าให้สว่างและคงความคมชัดเอาไว้ โหมดนี้ทำให้รู้สึกได้เลยว่านอกจากจะได้ภาพที่สวยขึ้นแล้ว ก็ยังทำให้รู้สึกสนุกกับการถ่ายภาพมากขึ้นอีกด้วย

แถมยังสามารถถ่ายภาพด้วยความคมชัดสูงสุดถึง 108MP อัลกอริทึมความละเอียดสูง (high resolution algorithm) ที่เน้นภาพถ่ายให้มีความคมชัดใน retina-level เก็บทั้งรายละเอียดได้ครบถ้วน จะเห็นได้ว่าซูมแค่ไหน สีภาพก็ยังดีไม่มีแตกเลย

Portrait mode และ AI Beauty

และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือโหมดสำหรับสายแชะโดยเฉพาะ กับ AI Beauty ที่มีอยู่ในกล้องหน้าของ OPPO Reno4 ลองถ่ายแล้วผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติสุดๆ ส่วน Portrait mode ก็ทำหน้าที่ชัดหลังเบลอได้แบบธรรมชาติ

และเช่นเคย Portrait Mode OPPO Reno4 ก็ยังคงอัดแน่นด้วยฟิลเตอร์ที่หลากหลาย ให้เราได้สามารถปรับ Mood and Tone ออกมาอย่างมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร

เก็บภาพได้จุใจ ด้วยโหมด Ultra Wide Angle

โหมด Ultra Wide Angle ก็ช่วยเก็บภาพในที่แคบให้ดูกว้างขึ้น เห็นองค์ประกอบด้านหลังได้อย่างจุใจ 

ถ่าย VDO ได้สนุก มีสีสันมากขึ้น

โหมด VDO ฟิลเตอร์น้องใหม่ ที่ช่วยให้การถ่ายวิดีโอสนุกมากขึ้น ด้วยโหมด AI Color Portrait  Video ที่จะเปลี่ยนพื้นหลังให้กลายเป็นสีขาวดำ โดยที่ยังคงสีสันของตัวแบบเอาไว้ 

และ Monochrome Video ประกอบด้วยฟิลเตอร์ วิดีโอ 3 รูปแบบ ที่จะช่วย ไฮไลท์สีของวัตถุที่อยู่ ภายในวิดีโอ ได้แก่ สีแดง สีน้ำเงิน และสีเขียว โดยฟิลเตอร์นี้ สามารถจำแนกสีหนึ่งในสามสีที่เลือกได้ พร้อมโหมด 960fps AI Slow-motion สามารถ่ายวิดีโอสโลว์โมชั่นคุณภาพสูงได้อัตโนมัติ ถึง 960fps

แถมยังลื่นไหลมากขึ้นด้วย Ultra Steady Video 3.0 ที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนขณะถ่ายเสมือนใช้แฮนด์เฮลด์ช่วย ทั้งกล้องหน้า Front Steady Video ส่วนกล้องหลัง Ultra Steady Video และ Ultra Steady Video Pro ที่รองรับบนกล้องหลังด้วยเลนส์ Ultra wide-angle ของ OPPO Reno4 ที่ทำให้สามารถถ่ายวิดีโอได้นิ่งเหมือนกับ Ultra Steady Video แต่ให้ได้มุมมองที่กว้างขึ้น

ส่วนใครที่อยากมี VLOG น่ารักๆ เป็นของตัวเองก็สามารถทำได้เลย ด้วยแอป SOLOOP Smart Video Editor มาให้ในเครื่องอีกด้วย งานนี้ถ่ายเสร็จปุ๊ป สามารถแต่งได้ตามใจชอบเลย น่ารักมากๆ ซึ่งเราก็มีตัวอย่างมาให้ชมกันเช่นเคย 

แถมงานนี้สายเกมเมอร์ก็เล่นเกมแบบไม่มีสะดุดได้อีกเช่นเคย เพราะ OPPO Reno4 มาพร้อม RAM 8GB + ROM 128GB และ Qualcomm Snapdragon 720G กับ 8nm process ที่ช่วยให้ประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมให้สามารถใช้งานได้อย่างไหลลื่น สามารถสนุกได้แบบไม่สะดุดอีกด้วย

Performance ของ OPPO Reno4

  • AI-enhanced Smart Sensor ทำให้สามารถปกป้องความเป็นส่วนตัวด้วยวิธีการที่ทันสมัย และไร้สัมผัส ในการควบคุมสมาร์ทโฟน ประกอบด้วย
  • Smart Spying Prevention ป้องกันผู้อื่นแอบอ่านข้อความการแจ้งเตือนบนหน้าจอ 
  • Smart AirControl สามารถเลื่อนหน้าจอขึ้นลงในการใช้แอปพลิเคชันต่างๆรวมถึงรับสายได้โดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ
  • Smart Rotation หมุนหน้าจอได้โดยอัตโนมัติ โดยค้นหาตำแหน่งใบหน้าของผู้ใช้และการวางตัวเครื่องของสมาร์ทโฟน
  • Smart Always-on ป้องกันหน้าจอสมาร์ทโฟนจากการพักหน้าจอ หรือปิดหน้าจอในขณะใช้งาน เพื่อรับชมได้อย่างต่อเนื่อง
  • 30W VOOC Flash Charge 4.0 สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ 50% ภายใน 20 นาที และชาร์จแบตเตอรี่เต็มภายใน 57 นาที พร้อมโหมดประหยัดพลังงานทำให้แบตอึดทนได้ทั้งวัน

จะเห็นได้ว่าจากรูปทดสอบการชาร์จของ OPPO Reno4 จะเห็นได้ว่าแบตเต็มได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาชาร์จแบตนานๆ เลย

  • ColorOS 7.2 จะช่วยเปิดประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ ด้วย Icon Pull-down Gesture เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น พร้อม OPPO Share ที่ทำให้สามารถส่งไฟล์แบบไร้สายได้ อย่างง่ายดาย ภายในสมาร์ทโฟนของ OPPO และยังสมารถส่งผ่านสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นที่กำหนดไว้ พร้อมวอลเปเปอร์มีการการออกแบบวอลล์เปเปอร์ ไอคอนใหม่ ให้ดูเรียบง่าย และสบายตามากขึ้น 
  • เอาใจคอหนังสุดๆ เพราะ OPPO Reno4 รองรับ Netflix HD Certified เพลิดเพลินแบบภาพคมชัดได้ฟินสุดๆ 
  • OSIE Ultra Clear Visual Effect ทำให้ภาพคมชัด และปรับปรุงคุณภาพวีดีโอเอฟเฟกต์ภาพให้เพิ่มความอิ่มตัวและความคมชัดของภาพ รวมทั้งลด noise เพื่อให้ภาพคมชัดยิ่งขึ้น
  • ระบบ เสียง Dolby Atmos® ทำให้อินมากขึ้น เหมือนดูหนังในโรงภาพยนตร์

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ OPPO Reno4 ที่มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ สีฟ้า Galactic Blue และ สีดำ Space Black นอกจากสะสวย เท่ แล้ว เรื่องความล้ำของกล้องเชื่อว่าไม่มีใครเกินแน่นอน แถมสเปคเครื่องก็ยังจัดเต็มสุดๆ

มาเต็มแบบนี้ไม่รอช้า เพราะตอนนี้ OPPO Reno4 เปิดให้พรีออเดอร์ได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2563 ในราคา 11,990 บาท และอีกหนึ่งโปรโมชั่นพิเศษเมื่อหรือ จองผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย สามารถเป็นเจ้าของ OPPO Reno4 ในราคาเริ่มต้นเพียง 4,990 บาท พร้อมรับของสมนาคุณจาก OPPO อีกเพียบทั้ง OPPO E-VIP CARD ประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี และ OPPO Reno Backpack สุดเท่ มูลค่ารวม 7,490 บาท รีบมาจองกันหน่อยนะเพราะของแถมมีจำนวนจำกัด อีกทั้งยังสามารถจับจองได้ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้เลย