งานแต่งงาน สินสอดงานแต่ง เงินสินสอด เช่าสินสอด

เช่าสินสอดแต่งงาน คำนี้ใครงง มีด้วยหรอ? มารวมตรงนี้ เราจะอธิบายให้ฟัง

หากจะพูดถึงเรื่องการแต่งงานของหนุ่มสาวในยุคแล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือเรื่องของ สินสอดที่มักจะขาดไม่ได้ หรือแทบจะเป็นปัจจัยหลักของการแต่งงานเลยทีเดียว

Home / TREND / เช่าสินสอดแต่งงาน คำนี้ใครงง มีด้วยหรอ? มารวมตรงนี้ เราจะอธิบายให้ฟัง

หลังจากที่เพิ่งจะกลายเป็นกระแสข่าวในโลกโซเชียลไปเมื่อวานนี้ เกี่ยวกับเรื่องของงานแต่งงานงานหนึ่ง เกี่ยวกับปัญหาเรื่องเงินสินสอดหายไปจำนวน 1ล้านบาท และปักใจสงสัยช่างภาพในงานนั้น (ล่าสุดทางเจ้าบ่าวเจ้าสาว ก็ได้ออกมายอมรับแล้วว่าทั้งคู่เป็นผู้เก็บไว้เอง เพราะเงินก้อนนี้เป็น สินสอดที่เช่ามา และจะต้องรีบนำไปคืน)

และเรื่องนี้นี่เองที่ทำเอาหลายๆคน ที่ได้ติดตามข่าว พากันงงหนักมากว่า เช่าสินสอดแต่งงาน มันมีด้วยหรอ แล้วมันเป็นยังไง ทำไมถึงต้องเช่าเงินสดๆมาเป็นสินสอดในงานแต่งงาน วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักธุรกิจที่ได้รับความนิยมในแวดวงของงานแต่งงาน ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ว่ามีบริการแบบนี้ไว้คอยดูแลและแก้ปัญหาให้กับหนุ่มสาวยุคใหม่เลยเชียวค่ะ

หากจะพูดถึงเรื่องการแต่งงานของหนุ่มสาวในยุคนี้แล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือเรื่องของสินสอดที่มักจะขาดไม่ได้ หรือแทบจะเป็นปัจจัยหลักของการแต่งงาน ที่ทำให้คู่แต่งงานหลายคู่ต้องประสบกับปัญหานี้ โดยเฉพาะเมื่อค่านิยมของสินสอดนั้นเปรียบเสมือนหลักประกันที่แสดงความมั่นคงของฝ่ายชายที่มอบให้กับฝ่ายหญิง และนั่นจะรวมถึงหน้าตาของครอบครัวทั้งสองฝ่ายอีกด้วย

cr : facebook.com/romantiese

และเมื่อทีมงานได้ลองค้นหาบริการ เช่าสินสอดแต่งงาน บนเว็บไซต์แล้วจะพบว่ามีหลายบริษัทและหลายผู้ให้บริการสำหรับการให้บริการรับปรึกษาให้เช่าสินสอดทองหมั้นเพื่อใช้สำหรับงานแต่งงาน โดยทั้งหมดนี้เป็นบริการที่น่าสนใจมาก มาดูกันว่าการเช่าสินสอดทองหมั้นสำหรับงานแต่งงานนั้น ต้องใช้เงินในการจ่ายค่าเช่ายังไงกันบ้าง

เงินสดสินสอด 100,000 บาท อัตราค่าเช่าประมาณ 5,000 -7,000 บาท
เงินสดสินสอด 500,000 บาท อัตราค่าเช่าประมาณ 30,000 บาท
เงินสดสินสอด 1,000,000 บาท อัตราค่าเช่าประมาณ 50,000 บาท
เงินสดสินสอด 5,000,000 บาท อัตราค่าเช่าประมาณ 120,000 บาท

ทองคำแท่งสินสอด น้ำหนัก 5 บาท อัตราค่าเช่าประมาณ 3,000 บาท
ทองคำแท่งสินสอด น้ำหนัก 10 บาท อัตราค่าเช่าประมาณ 5,000 บาท
ทองคำแท่งสินสอด น้ำหนัก 20 บาท อัตราค่าเช่าประมาณ 10,000 บาท

แหวนเพชร 1 วง มูลค่าประมาณ 200,000 บาท ค่าเช่าประมาณ 8,000 – 10,000 บาท

ทีมงานลองตีมูลค่าคร่าวๆว่า หากเราเช่าสินสอดเป็นสดเงินจำนวน 1ล้านบาท , ทองคำแท่งหนัก 10บาท , แหวนเพชร 1วง สำหรับมาใช้ในงานแต่งงาน จะมีค่าใช้จ่ายในการเช่าราวๆ 70,000 บาท

แต่จะมีมูลค่าของสินสอดที่มาใช้วางโชว์ระหว่างพิธีทั้งหมดคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.4ล้านบาท

และสำหรับการเช่าสินสอดนั้น หลายๆคนคงจะนึกภาพว่า โอ้โห! การที่ทางผู้ให้บริการจะมอบเงินหรือทองคำเป็นมูลค่ามากๆให้กับผู้เช่านั้น ต้องทำสัญญากันยังไง และจะมั่นใจได้แค่ไหนว่าจะรับเงินคืน ?

ซึ่งวิธีในการเช่าสินสอดนั้นก็จะทำขึ้นโดยการผ่านการทำสัญญาที่ระบุว่าเป็นสัญญาเช่าสินสอดโดยเฉพาะ เพื่อความชัดเจนและมั่นใจทั้งผู้ให้เช่าและผู้รับ โดยที่เมื่อตกลงทำสัญญากันแล้ว ทางบ่าวสาวก็จะต้องวางเงินมัดจำล่วงหน้าประมาณครึ่งหนึ่งของราคาค่าเช่าก่อน

และเมื่อถึงวันงานพิธี ทางผู้ให้บริการก็จะมีทีมงานนำเงินสินสอดหรือทองคำ ที่ทำการเช่าทั้งหมดไปมอบให้ถึงในงาน และคอยดูแลอยู่ในงานด้วย แต่ทั้งนี้เรื่องการเช่าสินสอดนั้นทางผู้ให้บริการยืนยันว่าจะเก็บเป็นข้อมูลส่วนบุคคลและจะไม่มีสิทธิ์บอกกับใครเด็ดขาด ซึ่งผู้ดูแลที่ไปร่วมงานก็จะทำตัวเหมือนแขกที่มาร่วมงานทั่วไป และเมื่อจบงานแล้ว ทางผู้ดูแลก็จะรับเงินเช่ากลับคืนไป พร้อมกับจ่ายค่าเช่าส่วนที่เหลือ โดยมีเอกสารใบเสร็จยืนยัน ก็เป็นอันจบการเช่าสินสอดเพื่อนำมาใช้ในงานแต่งงาน

ที่มาภาพจาก facebook.com/romantiese