BMW Jeff Koons THE 8 x Koons

ยลโฉมรถในฝันของ Jeff Koons ที่กลายเป็นรถในฝันของใครหลายๆ คนไปแล้ว!

เมื่อยนตรกรรมระดับโลก BMW โคจรมาพบกับ ศิลปิน Pop Art ตัวพ่อแห่งศตวรรษที่ 21 ‘JEFF KOONS’ จนเกิดเป็น THE 8 x Koons…

Home / TREND / ยลโฉมรถในฝันของ Jeff Koons ที่กลายเป็นรถในฝันของใครหลายๆ คนไปแล้ว!

เมื่อยนตรกรรมระดับโลก BMW โคจรมาพบกับ ศิลปิน Pop Art ตัวพ่อแห่งศตวรรษที่ 21 ‘JEFF KOONS’ จนเกิดเป็น THE 8 x Koons ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นศิลปะบนสี่ล้อ มีทั้งความสปอร์ต ฉูดฉาด น้อยแต่มากในเวลาเดียวกัน ทุกเส้นสายสีสันโดดเด่นสะดุดตาเหมือนรถยนต์ซูเปอร์ฮีโร่ในการ์ตูน 

JEFF KOONS ศิลปิน Pop Art ตัวพ่อแห่งศตวรรษที่ 21

เจฟ คูนส์ ศิลปินชาวอเมริกัน รู้จักกันในวงการศิลปะในสไตล์ Pop Art ที่มีชื่อเสียงมาก ผลงานเด่นของเจฟ คือ การทำประติมากรรมรูปลูกโป่งบิดเป็นรูปหมา รูปกระต่าย จนกลายเป็น Signature ที่ได้รับการยอมรับ และถูกนำไป Collaboration ในหลายวงการ

THE 8 x Koons
รถในฝันของ Jeff Koons

ล่าสุด เจฟ คูนส์ ได้ร่วมกับ ทีมผู้เชี่ยวชาญการผลิตของ BMW ถ่ายทอดมุมมองด้านศิลปะ เพื่อทุ่มเทเพื่อรังสรรค์ BMW M850i ​​xDrive Gran Coupé รุ่นพิเศษตามดีไซน์ฉบับ Koons ให้เป็นรถคันจริงขึ้นมา

แค่เฉพาะขั้นตอนการทำสีภายนอกก็กินเวลามากกว่า 200 ชั่วโมงแล้ว โดยชิ้นส่วนด้านนอกกว่า 2,000 ชิ้น ถูกเพนต์อย่างพิถีพิถันโดยใช้สีมากกว่า 45 เฉดมาตรฐานและ 200 สีที่คัสตอมมาใหม่บนชุดกันชน กาบประตูด้านข้าง สปอยเลอร์ ฝาครอบกระจก ที่จับประตู และประตูท้ายรถ ซึ่งบางจุดต้องใช้สีที่แตกต่างกัน 7 สี และการเคลือบสีถึง 12 ชั้น

ความพิเศษยังอยู่ที่การใช้เลเซอร์ฉายร่างลวดลายบนตัวรถก่อนจะใช้ลายฉลุด้วยมืออย่างพิถีพิถัน ซึ่งเป็นงานที่ต้องใช้ประสบการณ์และงานฝีมือหลายปี ทั้งหมดเพื่อให้ THE 8 X JEFF KOONS เป็นที่สุดของความสมบูรณ์แบบของงานศิลปะ 

โดย BMW M850i ​​xDrive Gran Coupé รุ่นลิมิเต็ดนี้ผลิตเพียง 99 คันเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ หรือถ้าอยากเมียงมองชื่นชมคันจริง ก็สามารถไปชมได้ที่ Rockefeller Plaza ในนครนิวยอร์ก ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 4 เมษายน ก่อนจะไปจัดแสดงตามเทศกาลศิลปะงานใหญ่ๆ ของโลก 

รถคันพิเศษหนึ่งคันยังจะถูกประมูลโดยคริสตี้ส์เพื่อนำรายได้ทั้งหมดบริจาคให้ International Centre for Missing & Exploited Children (ICMEC) องค์กรเอกชนระดับโลกที่ต่อต้านการแสวงประโยชน์ทางเพศจากเด็กอีกด้วย