Simon Leviev Tinder Swindler นักต้มตุ๋น หลอกผู้หญิง แอพทินเดอร์

ตีแผ่ชีวิตจริงหญิงสาวที่ถูก Simon Leviev สิบแปดมงกุฎทินเดอร์หลอก เตือนสติคนตามหารักแท้ออนไลน์

Fjellhoy นักศึกษาปริญญาโทหญิงสาวผู้โชคร้าย ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดที่ถูกSimonหลอกจนทำให้เธอเป็นหนี้ที่ไม่ได้ก่อหลายแสนดอลลาร์ ทำชีวิตเธอแทบพัง

Home / TREND / ตีแผ่ชีวิตจริงหญิงสาวที่ถูก Simon Leviev สิบแปดมงกุฎทินเดอร์หลอก เตือนสติคนตามหารักแท้ออนไลน์

ประเด็นที่น่าสนใจ

  • Simon Leviev คือชื่อผู้ใช้บริการแอพ Tinder รายหนึ่ง ที่หลอกลวงผู้คนว่าเขาคือลูกชายของมหาเศรษฐีค้าเพชร
  • เขาใช้แอพหาคู่ เพื่อหลอกหาเหยื่อ โดยแกล้งทำเป็นรักหญิงสาวที่ตกหลุมพลางและสุดท้ายหลอกเอาเงินจากพวกเธอ
  • ถึงแม้ว่าเขาจะถูกจับได้ และก็ได้รับการตัดสินให้รับโทษและคืนเงินให้เหยื่อแล้ว แต่ล่าสุดเขาถูกปล่อยตัวหลังจากรับโทษแค่5เดือน และกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไป
  • สาวๆที่เคยตกเป็นเหยื่อเขา ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวในสารคดี Tinder Swindler ได้เผยแพร่ทาง Netflix ถึงเหตุผลและสาเหตุทั้งหมดที่ทำไมถึงตกเป็นเหยื่อ

ใกล้วาเลนไทน์ วันแห่งความรักที่เราเชื่อว่าสาวๆหลายคน ยังคงก้มหน้าก้มตากับการมองหา “คู่” ไม่ว่าจะเป็นบนแอพหาคู่ หรือแม้แต่การพบเจอคนแปลกหน้าบนออนไลน์ ที่หลายครั้งพวกเธอเหล่านั้นนอกจากจะไม่ได้มีโชคในความรักแล้ว แต่ยังโชคร้ายที่ได้เจอนักต้มตุ๋น หรือโจร ในคราบชายหนุ่มสุดโรแมนติกที่มักจะหลอกล่อผู้หญิงให้หลงรักและเชื่ออย่างสนิทใจถึงความสัมพันธ์ในครั้งนั้นๆ นั่นเพราะจุดอ่อนที่กลายเป็นจุดบอดให้ต้องสูญเสีย คือสิ่งที่มนุษย์เราโหยหาและต้องการมากที่สุดคือความรักนั่นเอง

แต่ก่อนที่จะนัดเดทครั้งต่อไป หรือตัดสินใจปัดขวาให้กับแอพไหน เราแนะนำให้คุณได้อ่านเรื่องราวของหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อของ นักต้มตุ๋นระดับโลก ที่มีชื่อว่า Simon Leviev อย่าคิดว่าไม่มีทางที่เราจะตกเป็นเหยื่อ เมื่อความรักมาเคาะประตูบ้านคุณ เพราะเมื่อถึงเวลานั้นคุณเองก็อาจแยกไม่ออกว่า ความรักที่อยู่ตรงหน้าเป็นเรื่องจริงหรือหลอกลวงกันแน่

Simon Leviev

Shimon Heyada Hayut คือชายหนุ่มชาวอิสราเอล วัย 30ปี ผู้ใช้นามแฝงบนแอพหาคู่ชื่อดังว่า Simon Leviev เขาคือชายหนุ่มในฝันของสาวๆหลายคนในคราบสิบแปดมงกุฎ ด้วยการหลอกผู้หญิงว่าตนเป็นลูกพ่อค้าเพชรมหาเศรษฐีรัสเซีย และหลอกผู้หญิงมาทั่วโลกแล้ว (แต่ปัจจุบัน ก็ยังคงใช้ชีวิตอย่างปกติสุข ในขณะที่หญิงสาวที่เคยตกเป็นเหยื่อ หลายคนชีวิตพัง แถมยังต้องใช้หนี้สินอีกมากมาย) เรื่องราวของเขาถูกสร้างเป็นสารคดีโดยเหล่าหญิงสาวโชคร้ายเหล่านั้น เพื่อทวงถามหาความยุติธรรม

โดยหลังจากที่สารคดี Tinder Swindler ได้เผยแพร่ทาง Netflix เพื่อเปิดเผยเรื่องราวความจริงว่า มีหญิงสาวมากมายที่ตกเป็นเหยื่อของผู้ใช้บริการรายนี้ ซึ่งได้หลอกว่าตัวเขาเป็นมหาเศรษฐีเพื่อให้ตัวเองดูน่าสนใจและมีผู้หญิงตัดสินใจเข้าหาหลายคนนั้น ล่าสุดแอพหาคู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Tinder , Match.com หรือ PlentyofFish ก็ได้สั่งห้ามไม่ให้ชายคนนี้ใช้บริการและบล็อกเขาออกจากแอพแล้ว

ในสารคดีมีการเล่าเรื่องราวเหล่านี้ ผ่านหญิงสาวที่โชคร้ายว่าพวกเธอถูกหลอกลวง เมื่อได้เห็นว่า Simon Leviev ผู้ใช้บริการ Tinder คนนี้ดูน่าสนใจ เขาบอกว่าตัวเองเป็นลูกค้าของมหาเศรษฐีที่ทำธุรกิจค้าเพชร และยังมีภาพลงบนโซเซียลว่ามีไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา ดูร่ำรวยสมจริง ซึ่งหญิงสาวเล่าว่าหลังจากที่ได้ลองคบหากันดูจนเริ่มเชื่อสนิทใจในตัวตนของเขาแล้ว Simon จะเริ่มเกลี้ยกล่อมพวกเธอด้วยการขอยืมเงิน เพื่อนำไปซื้อของใช้ราคาแพง เพื่อนำไปใช้ชีวิตแบบอวดรวยหลอกล่อคนอื่นๆอีกต่อไปเรื่อยๆ มีการคาดเดาว่ามีคนตกเป็นเหยื่อในการสูญเสียเงินไปกว่า 7.4ล้านปอนด์

ในระหว่างที่เขาเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วยุโรปและใช้ชีวิตอย่างหรูหราด้วยเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงหญิงสาวเหล่านั้น Simon ถูกจับกุมได้ในปี 2019 ในข้อหาใช้หนังสือเดินทางปลอมในกรีซ ซึ่งตัวเขานั้นได้ลี้ภัยจากอิสราเอลตั้งแต่ปี 2011 และมีคดีติดตัว ทั้งโจรกรรม ฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสาร จนได้รับโทษติดคุกมาแล้ว2ครั้ง

Simon Hayut เคยถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำฟินแลนด์เป็นเวลา2ปี ในข้อหาฉ้อโกงผู้หญิง3คนในปี 2015 เมื่อเขาถูกส่งตัวกลับไปยังอิสราเอลในปี 2019 เพื่อรับโทษในส่วนที่เหลือที่นั่น แต่เขาได้หลบหนีออกนอกประเทศอีกครั้ง และสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ และใช้วิธีการเดิม ที่เขาเคยทำมาแล้ว

Simon สร้างตัวตนของเขาให้กลายเป็นลูกชายของ Lev Leviev เจ้าพ่อเพชรแห่งรัสเซีย-อิสราเอล โดยอ้างว่าตนเองเป็นซีอีโอของ LDD Diamonds ซึ่งต้องเดินทางตลอดเวลาเพื่อทำงาน

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมแค่บอกว่ารวย ผู้หญิงก็เชื่อแล้วหรอ ง่ายไปไหม?
Simon ทำให้ตัวเองดูน่าเชื่อถือในการหลอกลวงนี้ได้อย่างแนบเนียนมาก เขาเปลี่ยนนามสกุลอย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็น Leviev และนอกจากนั้นเขายังจ้างผู้ช่วยปลอม หุ้นส่วนธุรกิจปลอม และผู้คุ้มกันปลอม มาแสดงเพื่อให้เรื่องราวการหลอกลวงของเขาดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้นไปอีก

Fjellhoy

Fjellhoy นักศึกษาปริญญาโทหนึ่งในหญิงสาวผู้โชคร้ายรายหนึ่งเล่าว่า หลังจากที่ได้จับคู่กันบน Tinder เขานัดพบปะเพื่อดื่มกาแฟ ที่คาเฟ่ในโรงแรมโฟร์ซีซั่น ในลอนดอน และหลังจากที่พบกัน Simon ก็ถามเธอว่า อยากนั่งเครื่องบินส่วนตัวเพื่อเดินทางไปบัลแกเรียกับเขาไหมในบ่ายวันนั้น และเธอก็ตอบตกลงเพราะองค์ประกอบทุกอย่างเขาเตรียมมาเล่าให้เธอฟังมันดูน่าเชื่อถือและดีมากจนเธอเชื่อสนิทใจ

หลังจากนั้นเธอก็รู้สึกว่าเรื่องราวระหว่างเธอกับเขาทุกอย่างมันโรแมนติกมาก และเธอก็เริ่มชอบเขาจริงๆ นำไปสู่การสานต่อความสัมพันธ์กัน โดยที่ Simon เองก็พร่ำบอกกับเธอว่า เขารักเธอ

และอีกหลายครั้งที่เขาได้บอกเธอว่าการเข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมเพชรนั้นอาจจะมีอันตรายจากศัตรูที่ลึกลับ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาไม่สามารถไปหาเธอที่ลอนดอนได้ มีครั้งหนึ่งที่เขาส่งภาพถ่ายตัวเองกับบอดี้การ์ดของเขา อ้างว่า กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเพราะถูกลอบทำร้าย ในตอนนั้นเองที่ทำให้เธอเป็นห่วงเขาเป็นอย่างมาก

Fjellhoy ยอมรับว่าตกหลุมรักเขาอย่างจัง มันเป็นช่วงเวลากว่า1เดือนที่พวกเขาแสดงความรักต่อกัน เธอตกลงไปในหลุมนั้นอย่างเต็มตัว เป็นจุดเริ่มต้นที่ Simon บอกเธอว่าเขามีอันตรายจึงต้องหลบซ่อนตัว พร้อมทั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ใครแกะรอยตามตัวเจอ ด้วยการให้เธอสมัครบัตรเครดิตแพลทินัมอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ให้กับเขาเพื่อช่วยเขาไม่ให้ถูกตามมาทำร้ายได้อีก

เธอหลงเชื่อ และทำบัตรเครดิตให้เขาด้วยวงเงินกว่า 2แสนดอลลาร์ ด้วยความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความเชื่อใจที่ได้ทำให้กับคนรัก

หลังจากนั้น Simon ก็เอาไปใช้กับการซื้อตั๋วเครื่องบิน เช่าโรงแรม และอื่นๆ ด้วยการใช้ชื่อของเธอ โดยที่สัญญาว่าจะคืนเงินสดให้กับเธอเป็นเงินมากกว่าที่ยืมไป2เท่า และเขาก็เขียนเช็คให้เธอไว้จริงๆ

จนกระทั่งวงเงินบัตรเครดิตเต็ม เธอถึงเริ่มได้รู้ว่าเช็คที่ได้รับมามันขึ้นเงินไม่ได้ เมื่อเธอเริ่มถาม Simon เรื่องนี้ เขาก็มักจะหาข้ออ้างมาเรื่อย จนในที่สุดเขาก็เริ่มตีตัวออกห่างเธอ

สามเดือนผ่านไป ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จบลงและในที่สุดเธอก็ได้พบความจริงแล้วว่า Simon ได้หนีไปแล้วและทิ้งหนี้สินทั้งหมดเอาไว้ เธอบอกว่าช็อกจนอยากจะอ้วกออกมา หลังจากที่พบว่าทุกอย่างรอบตัวพังทลายลงแล้ว เมื่อวันที่เธอตัดสินใจเล่าเรื่องของเธอให้ตำรวจถึงหนี้สินทั้งหมดที่เธอไม่ได้ก่อ และตำรวจก็ได้บอกกับเธอว่า

“ความรักที่เธอพูดถึงนั้นไม่มีอยู่จริงหรอก และทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นคือเรื่องโกหก”

หลังจากนั้นไม่นาน Simon Hayut ถูกจับกุมและได้รับโทษจำคุก 15 เดือนพร้อมสั่งให้จ่ายเงินชดเชยให้กับเหยื่อของเขา 43,289 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม 2019 แต่เขากลับได้รับการปล่อยตัวหลังจากนั้นเพียงแค่ห้าเดือน และตอนนี้เขาออกมาใช้ชีวิตอย่างหรูหราสุขสบายเช่นเดิมอีกครั้ง

นั่นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่สาวๆผู้โชคร้ายเหล่านี้ พากันมาแฉพฤติกรรมลวงโลกของเขาอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่ห่วงว่าตัวเองจะดูกลายเป็นคนโง่ที่ถูกหลอกอีกต่อไป

ปัจจุบันหลังจากที่สารคดีนี้ถูกเผยแพร่ออกมา Simon Hayut ลบภาพบนอินสตาแกรมของเขาออก แต่ก็ยังมีคนตามจนเจอว่า เขาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขดีอยู่ ด้วยการคบหากับนางสาว และยังบอกว่าเรื่องทั้งหมดนั้นไม่จริง

เอาล่ะค่ะ อ่านเรื่องนี้จบแล้ว หากใครมีเวลาก็แนะนำให้ลองชมสารคดีเรื่องนี้กันดูเพราะนอกจากจะได้แง่คิดแล้วยังตีแผ่เล่ห์เหลี่ยมที่เขาเอามาหลอกผู้หญิงสารพัดวิธีที่หากใครไม่ทันได้ตั้งสติรับมือล่ะก็ อาจจะกลายเป็นเหยื่อได้โดยไม่รู้ตัวเหมือนกับพวกเธอเหล่านี้…..และที่สำคัญ วาเลนไทน์นี้มีสติก่อนรับนัด และขอให้พระคุ้มครองนะทุกคน