Vivo vivo Y33s

Review I vivo Y33s สมาร์ทโฟนตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาเพียงหลักพัน

คลายล็อกดาวน์ทั้งที มาปลอดล็อกสกิลสายแชะกันดีกว่า ด้วย vivo Y33s สมาร์ทโฟนตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ดีไซน์สวยบางเฉียบ กล้อง 50MP พร้อม Eye Autofocus ที่มาพร้อมศักยภาพฟีเจอร์เด็ดอีกมากมายในราคาเพียงหลักพัน บอกเลยว่าปังมาก! Trendy…

Home / TREND / Review I vivo Y33s สมาร์ทโฟนตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาเพียงหลักพัน

คลายล็อกดาวน์ทั้งที มาปลอดล็อกสกิลสายแชะกันดีกว่า ด้วย vivo Y33s สมาร์ทโฟนตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ดีไซน์สวยบางเฉียบ กล้อง 50MP พร้อม Eye Autofocus ที่มาพร้อมศักยภาพฟีเจอร์เด็ดอีกมากมายในราคาเพียงหลักพัน บอกเลยว่าปังมาก!

Trendy Slim design 

อย่างแรกมาดูดีไซน์กันก่อน เพราะ vivo Y33s ได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงามดูพรีเมียม ด้วยดีไซน์ที่บางเฉียบ 8 มิลลิเมตร น้ำหนักเบาเพียง 182 กรัม และขอบจอโค้ง 2.5D ทำให้รู้สึกสัมผัสถึงความบางและเบา จับกระชับถนัดฝ่ามือ ใช้งานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 

โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ Mirror Black เฉดสีดำอันหรูหราเหมือนกระจกสีดำที่มีแสงและเงากระจัดกระจาย มีความมันวาวของพื้นผิว (ที่นำมารีวิว) และ สี Midday Dream เทคโนโลยีการเคลือบพื้นผิว AG และการเคลือบคริสตัลเหลว เพื่อสร้างพื้นผิวที่เรียบเนียนและทำให้ฝาหลังไม่เป็นรอยนิ้วมือ ดื่มด่ำกับความเจิดจรัสที่สะดุดตาด้วยการไล่ระดับสีส้มและสีฟ้าที่รับแสงในทุกๆ มุม

หน้าจอคมชัดระดับ Full HD+ ขนาด 6.58 นิ้ว

vivo Y33s มาพร้อมกับหน้าจอ FHD+incell ขนาด 6.58 นิ้ว ให้สีสันภาพที่สดใส พร้อมรายละเอียดที่คมชัด โดยมีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 90.6% รองรับขอบเขตสี 96% NTSC ไม่ว่าจะดูละครหรือเล่นเกมก็ตาม อีกทั้งยังช่วยกรองแสงสีฟ้าได้อีกด้วย

สแกนนิ้วปลดล็อกด้านข้าง+ Face Wake

ด้านข้างมีความบางเพียง 8 มิลลิเมตร และมีปุ่มเพาเวอร์มีขนาดใหญ่ที่สามารถวางนิ้วมือได้ถนัด เพื่อระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันจดจำใบหน้า Face Wake เพื่อช่วยปลดล็อกได้อย่างทันทีเมื่อสแกนใบหน้า

กล้องหลัก 50MP มาพร้อม Eye Autofocus 

สายแชะต้องถูกใจเป็นพิเศษแน่นอนเพราะ vivo Y33s มาพร้อมกล้องหลักความละเอียดสูงถึง 50 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์รับภาพ JN1SQ03 ที่มีพิกเซลจริง 50 ล้านพิกเซล เอาต์พุตเริ่มต้นคือ 12.5 ล้านพิกเซลแบบ 4-in-1 และเอาต์พุตตัวเลือก 50 ล้านพิกเซล วางคู่กับเลนส์ Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 ที่ได้มีการพัฒนาเพื่อให้ภาพพื้นหลังดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น สร้างสรรศิลปะอันล้ำลึกและคุณภาพสูง และเลนส์ Super Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 ที่สามารถโฟกัสได้ใกล้สุด 4 เซนติเมตร

อีกทั้งยังมาพร้อมกับโหมดถ่ายภาพ Super night mode สวยโดดเด่นในยามค่ำคืน ซึ่ง vivo Y33s มีการติดตั้งอัลกอริธึมการถ่ายภาพกลางคืนของกล้องด้านหลัง โดยใช้วิธีการลดสัญญาณรบกวนโดเมน RAW ที่อัปเกรดแล้ว สามารถรวบรวมรูปหลายเฟรมเป็นรูปเดียวเพื่อให้ได้ภาพที่มีความคมชัดสูง ขณะเดียวกันก็สามารถเลือกสรรโหมด Stylish Night Filters ซึ่งออกแบบโดยช่างภาพมืออาชีพโดยเฉพาะสำหรับ vivo ทำให้สามารถถ่ายภาพกลางคืนได้แบบฉบับมืออาชีพ โดยมี ฟิลเตอร์ให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ Black & Gold, Blue Ice, Green Orange และ Cyberpunk

รวมถึง Portrait mode หน้าชัดหลังละลาย และ super HDR สามารถถ่ายภาพย้อนแสงได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบทุกรายละเอียด

นอกจากนี้ กล้องหลังของ vivo Y33s ยังมาพร้อม Eye Autofocus ช่วยจับโฟกัสดวงตาของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวท่าทางไหน Eye Autofocus ก็จะสามารถจับสายตาของเราโฟกัสไปที่กล้องตลอดเวลาโดยอัตโนมัติ เรียกได้ว่าอัจฉริยะจริงๆ

หมดกันสั่น EIS ถ่ายวิดีโอได้คมชัดทุกการเคลื่อนไหว

สำหรับการถ่ายวิดีโอด้วยกล้องหลัง รองรับความละเอียดสูงสุด Full HD 1080p ที่อัตรา 30 เฟรมต่อวินาที มาพร้อมโหมดป้องกันการสั่น EIS ซึ่งจะทำงานอัตโนมัติขณะที่โทรศัพท์สั่นหรือเคลื่อนไหว ทำให้สามารถถ่ายวิดีโอที่คมชัดและมั่นคงยิ่งขึ้น 

กล้องหน้าคมชัด 16MP เซลฟี่ได้อย่างธรรมชาติ

ถ่ายเซลฟี่แบบ HD ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 มีจุดเด่นที่การถาพเซลฟี่ในเวลากลางคืน ที่เรียกว่า Super Night Selfie ช่วยลดสิ่งรบกวน พร้อม Smart Screen Flash ช่วยให้ใบหน้าของสว่างขึ้น ดูโดนเด่นอย่างชัดเจนและเป็นธรรมชาติ

และที่ไม่พลาดเช่นเคยก็ยังรองรับ Portrait mode พร้อมด้วยฟิลเตอร์ ที่ไม่ทำให้รู้สึกจำเจในการถ่ายภาพ และสนุกกับแชะมากขึ้น

Extended RAM 2.0  

vivo Y33s มาพร้อม RAM ขนาด 8GB และมาพร้อมด้วย Extended RAM 2.0 เพื่อคอยซัปพอร์ตหน่วยความจำ RAM ตัวหลัก มอบประสบการณ์การใช้งานที่ไหลลื่น โดยจะดึงพื้นที่ของหน่วยความจำภายใน ROM เป็นจำนวน 4GB เพื่อเสริมพื้นที่ RAM หลักให้มากขึ้น ทำให้สามารถสลับการใช้งาน

แอปพลิเคชันต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

หน่วยประมวลผล Helio G80 + 128GB ROM

เพื่อประสิทธิภาพที่ล้ำมากขึ้น และรวดเร็ว vivo Y33s ก็จัดเต็มด้วย หน่วยประมวลผล Helio G80 octa-core ความถี่หลักของ CPU สูงถึง 2.0GHz ประสิทธิภาพ GPU ได้รับการปรับปรุงที่ดียิ่งขึ้น นำมาซึ่งการแสดงภาพที่รวดเร็วและเสถียร ด้วยประสิทธิภาพที่ทรงพลัง ทำให้ มีความโดดเด่นในเรื่องของการเล่มเกม ทั้งยีงมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Triple slot รองรับการขยายหน่วยความจำสูงสุดได้ถึง 1TB ดื่มด่ำกับเสียงเพลง ภาพยนตร์และรูปภาพ ได้อย่างไร้กังวลเรื่องหน่วยความจำ

Ultra Game Mode

Ultra Game Mode ใหม่เพื่อให้เพลิดเพลิน และสนุกกับเกมมากขึ้น ด้วยระบบสั่น 4D Game Vibration เพิ่มความสมจริง ซึ่งโหมด 4D Game Vibration นี้ใช้ได้เฉพาะกับ PUBG เท่านั้น อีกทั้งยังมีโหมด Game Picture-in-Picture แสดงหน้าต่างของแอปอื่นซ้อน งานนี้สามารถเล่นเกมได้ โดยไม่พลาดประเด็นสำคัญไปด้วย Do Not Disturb ปิดกั้นการแจ้งเตือนต่างๆ สำหรับสายที่ต้องการสมาธิสุดๆ และ Esports Mode ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมอย่างจริงจัง 

Battery 5000 mAh  & ชาร์จไว 18 W

ตัวเล็กแต่แบตเตอรี่ทรงพลังถึง 5000mAh(TYP)* มาพร้อมการชาร์จไว 18W ทำให้ใช้งานได้นาน รวมถึงยังมีเทคโนโลยี VEG ช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือดูวิดีโอ ก็สามารถเล่นได้อย่างเต็มที่ตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังมาพร้อมการชาร์จย้อนกลับ Reverse charging เปลี่ยนสมาร์ตโฟนให้เป็น Power bank ขนาดพกพาได้อีกด้วย เจ๋งมากๆ

มาพร้อมปฏิบัติการ Android 11 Funtouch OS 11.1 – Multi-Turbo 5.0 

ระบบปฏิบัติการ Android 11 Funtouch OS 11.1 รุ่นใหม่เพื่อให้การตอบสนองราบรื่นยิ่งขึ้น และนำเสนอภาพที่เป็นธรรมชาติ และสมจริง มอบประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิม อีกทั้งยังเพิ่ม Multi-Turbo 5.0 เพื่อช่วยปรับปรุงการเชื่อมต่อข้อมูล เพิ่มความเร็วหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และยังมีระบบระบายความร้อนด้วยส่วนประกอบสี่ประเภทเพื่อให้ความร้อนลดลงอย่างรวดเร็วแม้ขณะเล่นเกม และ Jovi Home ผู้ช่วยอัจฉริยะ มาคอยช่วยเหลืออีกด้วยด้วย

Jovi Shortcuts: ทางลัดให้สามารถเข้าถึงการเคลียร์พื้นที่จัดเก็บข้อมูล เครื่องคิดเลข หรือแอปพลิเคชันได้อย่างรวดเร็ว 

Suggestions: คำแนะนำช่วยเตือนความจำอันชาญฉลาดเกี่ยวกับสภาพอากาศ การเดินทางและการพักผ่อนในแต่ละวัน 
My Services: สามารถจัดสรรกิจกรรมให้คุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยแสดงแถบแจ้งเตือนการดื่มน้ำ รายงานสภาพอากาศ และแจ้งเตือนรายการบันเทิงใหม่ๆ ให้ไม่พลาดทุกกิจกรรม และรายการโปรด