CafeAmazon PTTOR

แอบส่องเมนูน่าชิมในร้าน Cafe Amazon สาขาต่างประเทศ ที่ไม่มีขายในไทย

รู้หรือไม่ว่า Cafe Amazon เขาไม่ได้มีขายแค่ในประเทศไทยเท่านั้นนะ ล่าสุดมีการขยายสาขาออกไปถึง 10 ประเทศ พร้อมเมนูใหม่สุดน่ากิน

Home / TREND / แอบส่องเมนูน่าชิมในร้าน Cafe Amazon สาขาต่างประเทศ ที่ไม่มีขายในไทย

า่ พม่าา่มลา่มหลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับ Cafe Amazon ร้านกาแฟคุณภาพ สัญชาติไทย ที่ราคาเป็นมิตรกับทุกคน แล้วรู้หรือไม่ว่า Cafe Amazon เขาไม่ได้มีขายแค่ในประเทศไทยเท่านั้นนะ ล่าสุดมีการขยายสาขาออกไปถึง 10 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น พม่า กัมพูชา ลาว เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ โอมาน จีน ญี่ปุ่น และวันนี้ เราได้ยกเมนูสุดคูลที่ไม่มีขายในบ้านเรามาให้ทุกคนดูกัน ว่าในต่างประเทศเขาจะมีเมนูอะไรที่แปลกตาจากบ้านเราบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปชิม เอ๊ย! ไปชมกันเลย!

ประเทศสิงคโปร์

มากันที่ประเทศแรก สิงคโปร์เขามีเมนูที่ออกมาเฉพาะเทศกาลเท่านั้น และเป็นเมนู Signature ที่ไม่สามารถหาทานได้ที่ไหนยกเว้นที่ Cafe Amazon สิงคโปร์เท่านั้น นั่นก็คือ

เมนู Iced Bai-toey Coffee Latte กาแฟลาเต้ที่มีส่วนผสมของใบเตยหอม ๆ อีกเมนูสำหรับคนที่ไม่อยากดื่มกาแฟ Coconut Bai-toey Frappe เป็นเมนูน้ำมะพร้าวปั่นกับใบเตย สดชื่นด้วยน้ำมะพร้าวหอมๆ พร้อมกับชิ้นเนื้อมะพร้าวเคี้ยวเพลินๆ

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีเมนูที่โดนใจใครหลายๆ คน เห็นแล้วต้องอยากลองแน่นอน กับเมนูใน Boba Series หรือ ชานมไข่มุก นั่นเอง สายชานมถูกใจสิ่งนี้!

ปิดท้ายประเทศสิงคโปร์ด้วยเมนู ฉลองครบ 55 ปี Amazon Singapore ด้วยหลากหลายเมนูจาก ลิ้นจี่ หน้าตาน่ารัก น่าทานมากๆ

ประเทศจีน

มาต่อกันด้วยประเทศใกล้ๆ กันอย่างประเทศจีน และเมนู Signature ของพี่จีนที่หาทานจากประเทศอื่นไม่ได้ก็คือ

Caramel Coconut Thai Tea เป็นเมนูที่ชื่อคุ้นหูกับคนไทยเรามาก ชาไทยผสมกับคาราเมล บวกความหอมของนมมะพร้าว เห็นแล้วตาลุกวาวมากก

มีชาแล้ว ขาดไม่ได้เลยก็คือกาแฟ Pure Coconut Latte เมนูกาแฟลาเต้ผสมมะพร้าวหอม ปักด้วยท้องม้วน ขนมไทยบ้านเราเป็นท็อปปิ้งเก๋ๆ เพิ่มความน่าทานมาก

และเมนูแปลกตาสุดท้ายจากประเทศจีนที่เราเอามานำเสนอวันนี้ก็คือ Yellow Banana Latte ลาเต้กล้วยหอม ออกมาต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง ถ้าใครมีโอกาสได้ไปประเทศจีน ก็อย่าลืมสั่งมาลองกัน เปิดประสบการณ์ใหม่ น่าอร่อยไปอีกแบบ

ประเทศมาเลเซีย

มากันที่เพื่อนบ้านทางใต้ของเราอย่างมาเลเซียบ้าง เมนูเฉพาะของเขาก็คือ Orange Mochaccino เป็นมอคค่าผสมส้ม เมนูที่ออกมาแค่ช่วงเทศกาลวันตรุษจีน ปี 2020 เพื่อเฉลิมฉลอง และเสริมความสิริมงคล น่าสนใจมากๆ

ประเทศโอมาน

เมนูสุดพิเศษจากประเทศโอมาน เป็นเมนูเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ อินทผลัม ที่พืชขึ้นชื่อของประเทศเป็นหลัก ซึ่งเมนูรั้รัวสรรค์ออกมาในโอกาสพิเศษเพื่อฉลองวันชาตินั่นเอง จึงแปลกใหม่สุดๆ ไม่ซ้ำใครแน่นอน

ประเทศกัมพูชา

แล้วก็มาถึงประเทศสุดท้ายในวันนี้ เพื่อนบ้านของเรานั่นเอง มีการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี PTT (Cambodia) Limited ด้วยเมนูเครื่องดื่มผสมไวท์มอลต์ เมนูแรก  White Malt Mocha Delight  เป็นมอคค่าบวกไวท์มอลต์ ตามมาด้วยเมนู White Malt Caramel Cookies ไวท์มอลต์ปั่น ผสมกับคุกกี้ บอกเลยว่าสองเมนูนี้ขายดีมากในประเทศกัมพูชา เห็นแล้วแอบอิจฉากัมพูชาเบาๆ เพราะน่ากินมากก

เป็นยังไงกันบ้าง กับเมนูเครื่องดื่มจาก Cafe Amazon ในต่างประเทศ บางเมนูก็น่ากินจนอยากให้เอามาขายในประเทศไทยมากๆ หลังสถาณการณ์โควิด 19 ดีขึ้น ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวตามประเทศต่างๆ ก็อย่าลืมแวะไปลองชิมเมนูพิเศษจาก Cafe Amazon สาขาต่างประเทศกันนะ แล้วเอามาเล่าให้ฟังบ้างนะว่าอร่อยแค่ไหน