ปลัดขิก พระเครื่อง วัดหูช้าง หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง

วัดหูช้าง วัดแห่งพระเกจิอาจารย์และตำนานพระเครื่อง ย่านบางกรวย

สำหรับสายมูท่านไหนที่อยากเดินทางไปกราบไหว้ พระพุทธนิมิตกิจจานุการ พระประธานประจำวัดหูช้าง หรือไปทำพิธีจารมือ อาบน้ำมนต์ กับพระอาจารย์อ๊อด ก็สามารถปักหมุดตาม google map แล้วเข้ามาที่วัดได้เลย

Home / นนทบุรี / วัดหูช้าง วัดแห่งพระเกจิอาจารย์และตำนานพระเครื่อง ย่านบางกรวย

วัดหูช้าง

วัดหูช้าง

วัดหูช้างเป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี แหล่งข้อมูลของกรมการศาสนาระบุว่าตั้งวัดเมื่อ พ.ศ. 2329 สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยอยุธยา แต่ได้กลายเป็นวัดร้าง จนกระทั่งพระครูวิหารกิจจานุการ (ปาน โสนนฺโท) อดีตเจ้าอาวาสวัดบางนมโค พระนครศรีอยุธยา ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ ได้ธุดงค์มาเยี่ยมญาติแล้วพบเจอซากวัด ซากเจดีย์เข้า จึงได้บอกบุญต่อกันมาร่วมสร้างบูรณะวัดขึ้นมาใหม่ ซึ่งในขณะนั้นเหลือเพียงซากวิหารและซากเจดีย์เท่านั้น

ประตูวัด
วัดหูช้าง

พระพุทธนิมิตกิจจานุการ

พระพุทธนิมิตกิจจานุการ เป็นพระประธานอันประดิษฐานอยู่ภายในอุโบสถวัดหูช้าง ซึ่งได้สร้างขึ้นเมื่อหลวงพ่อปานได้บูรณะวัดขึ้นมาอีกครั้ง โดยท่านได้ระดมทุนหาเงินด้วยการขายปลัดขิก จึงทำให้ชาวบ้านทั่วไปมักจะเล่าต่อกันขำๆ ว่า “ปลัดขิกสร้างโบสถ์”

หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง

หลวงพ่อกี๋ อดีตเจ้าอาวาสวัดหูช้าง เป็นพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญเก่งกล้าทางด้านคาถาอาคม การรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ผีเข้าหรือถูกคุณไสยต่างๆ สมัยท่านมีชีวิตอยู่ ใครมีเรื่องเดือดร้อน หรือต้องการให้ท่านขจัดปัดเป่า ท่านก็เมตตาช่วยเหลือให้ทุกรายไปโดยไม่เลือกชั้นวรรณะ 

แม้ท่านจะมรณภาพไปตั้งแต่ช่วง พ.ศ. 2522 ทว่าชื่อเสียงและเกียรติคุณของท่านก็ยังเป็นที่กล่าวขานมาจนถึงทุกวันนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัตถุมงคลของท่าน แม้ในปัจจุบันก็ยังเป็นที่ต้องการและเสาะแสวงหาของบรรดานักสะสมพระเครื่องเนื่องจากมีพุทธคุณยอดเยี่ยม ทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาด อยู่ยงคงกระพัน ดังที่ผู้เฒ่าผู้แก่เล่าขานกันมา

โบสถ์
พระพุทธรูป

สำหรับสายมูท่านไหนที่อยากเดินทางไปกราบไหว้ พระพุทธนิมิตกิจจานุการ พระประธานประจำวัดหูช้าง หรือไปทำพิธีจารมือ อาบน้ำมนต์ กับพระอาจารย์อ๊อด ก็สามารถปักหมุดตาม google map แล้วเข้ามาที่วัดได้เลย

ภาพโดย แพรว

ที่อยู่ : 39 หมู่ที่ 1 ถนนบางคูเวียง ตำบลบางคูเวียง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

Google Map : https://maps.app.goo.gl/rhTQkUVzcWXHSy6eA 

เวลาเปิดปิด : 07.00 – 18.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

กราบหลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน ให้สมหวังตามใจนึก

วิธีปลูกดอกเข้าพรรษา ต้นไม้มงคล พุทธคุณแคล้วคลาด

ความหมาย 9 จุด ปิดทองพระพุทธรูป พร้อมคำอธิษฐานเวลาปิดทอง