ท้าวเวสสุวรรณ พระพุทธรูปปางบำเพ็ญทุกรกิริยา วัดซองพลู

กราบพระพุทธรูปปางบำเพ็ญทุกรกิริยา ขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดซองพลู

วัดซองพลู สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2275 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ พ.ศ. 2275 มีเจ้าอาวาสคือ พระครูวิสิฐกิตติญาณ (กิตฺติญาโณ จุฬาวัล แสงใส) ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา

Home / นนทบุรี / กราบพระพุทธรูปปางบำเพ็ญทุกรกิริยา ขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดซองพลู

วัดซองพลู วัดสวยสมัยกรุงอยุธยา ที่ยังคงความสวยงามตามแบบฉบับเดิม ตั้งอยู่ที่ตำบลบางขุนกอง บางกรวย จ.นนทบุรี สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ใกล้ๆ กับ The walk ราชพฤกษ์ที่ MThai เราอยากจะขอเชิญชวนมาทำบุญอิ่มใจกันได้ที่นี่ค่ะ

อุโบสถ

วัดซองพลู

วัดซองพลู สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2275 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ พ.ศ. 2275 มีเจ้าอาวาสคือ พระครูวิสิฐกิตติญาณ (กิตฺติญาโณ จุฬาวัล แสงใส) ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ และมักจะเข้าไปกราบไหว้ขอพรพระประธานปางมารวิชัยอยู่เป็นประจำ

อุโบสถ

อุโบสถ

อุโบสถสมัยอยุธยาของวัดซองพลู สันนิษฐานว่าถูกสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2539 มีฐานปัทม์บัวลูกแก้วอกไก่ เฉลียงเป็นฐานบัวคว่ำอันเป็นชุดเดียวกับส่วนฐานบัวคว่ำของอาคารหลัก ซุ้มประตูหน้าต่างเป็นทรงบันแถลง หลังคาเป็นทรงจั่วซ้อนกัน 2 ชั้น แบบมีไขรา ซ้อน 2 ตับ โดยตับล่างสุดมีคันทวยรับคลุมอาคารหลักและมีพาไลคลุมเฉลียงหน้าหลัง ส่วนหน้าบันด้านหน้าเป็นไม้แกะสลักรูปนารายณ์ทรงครุฑล้อมกรอบด้วยลายกระหนกก้านขดและที่หน้าบันชั้นลดมีการเจาะช่องบัญชร 1 ช่อง หน้าบันด้านหลังเป็นรูปเทพพนม ภายในประดิษฐานพระประธานเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ด้านนอกรอบอุโบสถรายล้อมด้วยพระพุทธรูปปางบำเพ็ญทุกรกิริยา

อุโบสถ
พระพุทธรูปปางบำเพ็ญทุกรกิริยา

พระพุทธรูปปางบำเพ็ญทุกรกิริยา

พระพุทธรูปปางบำเพ็ญทุกรกิริยา
หน้าบัน

หน้าบัน

พระเจดีย์
พระพุทธรูป

พระพุทธรูป

พระสังกัจจายน์

พระสังกัจจายน์

ท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ

สำหรับท่านไหนที่สนใจอยากไปเยี่ยมชมอุโบสถสมัยอยุธยา พร้อมกับไหว้พระเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง สามารถแวะมาได้ที่วัดซองพลูเลย!

ที่อยู่ :74 ม.2 ตำบล บางขุนกอง อำเภอบางกรวย นนทบุรี 11130
Google map : https://goo.gl/maps/KopwKR96XFqA4SDZ8
เวลาเปิด – ปิด : 07.00 – 18.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ท้าวเวสสุวรรณ ปางเปิดทรัพย์ วัดสระเกศ ขอพรการเงิน การงาน โชคลาภ
วัดบางโค นนทบุรี ขอพรหลวงพ่อขาว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ย่านบางใหญ่
ไหว้ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่เปิดดวงรับทรัพย์ ณ วัดพังม่วง