ขอพรพญายม วัดไผ่เหลือง หลวงพ่อสิงห์

เคล็ดลับสายมู ขอพรพญายม วัดไผ่เหลือง

แอบกระซิบนิดหนึ่งว่าทางวัดไผ่เหลืองมียันต์พญายมให้เช่าบูชาด้วย สำหรับใครที่ต้องออกเดินทางบ่อยๆ อยากลืมไปบูชาไว้ติดตัว ติดรถให้อุ่นใจกันด้วยนะ!

Home / นนทบุรี / เคล็ดลับสายมู ขอพรพญายม วัดไผ่เหลือง

สำหรับท่านไหนที่เดินทางบ่อย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยว ทำธุรกิจ หรือทำการค้าขายในสถานที่ต่างๆ ก็ย่อมต้องอยากมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ หรือหาที่ขอพรให้ปลอดภัยแคล้วคลาด ฉะนั้นสายมูนักเดินทางต้องห้ามพลาด รีบมาไหว้ขอพรพญายมที่ วัดไผ่เหลือง ณ บางบัวทองด่วน!

วัดไผ่เหลือง

วัดไผ่เหลือง
วัดนนทบุรี

วัดไผ่เหลืองเป็นวัดโบราณเดิมชื่อ วัดป่าไผ่เหลือง เดิมเป็นวัดร้างไม่มีพระภิกษุอยู่พำนัก ตามหนังสือทำเนียบสงฆ์กระทรวงธรรมการ ร.ศ. 123 (พ.ศ. 2448) ไม่ปรากฏว่ามีชื่อ “วัดป่าไผ่เหลือง” จึงคาดว่าอาจจะเป็นวัดร้างก่อนหน้านั้น หรือยังไม่ได้สร้าง แต่มาสร้างหลังจาก พ.ศ. 2448 สิ่งก่อสร้างก่อนการบูรณะมีแต่ฐานเจดีย์เพียง 1 แห่ง พื้นที่ของวัดร้างนั้นได้มีชาวบ้านมาเช่าทำนา

ต่อมา นายดำรงค์ อยู่สุข ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบางรักใหญ่ ณ ตอนนั้น ได้ชักชวนชาวบ้านช่วยกันพัฒนาวัดให้เป็นวัดใหม่ โดยเริ่มต้นจากการสร้างที่พักสงฆ์ขึ้นก่อน โดยสร้างกุฏิด้วยไม้ไผ่มุงจากจำนวน 6 หลัง ราคาหลังละ 600 บาท และศาลาอีก 1 หลัง เป็นศาลาทำด้วยไม้ไผ่มุงจากเช่นกัน ก่อนที่จะมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเรือนไม้ จึงได้นำมาสร้างเป็นหอสวดมนต์และหอฉัน จากนั้นมีพระสงฆ์จากวัดโมลีมาอยู่จำพรรษาที่วัดจำนวน 5 รูป มีพระสง่า เกาฎีระ เป็นประธานพระสงฆ์ชุดแรก ใช้ชื่อวัดว่า “วัดไผ่เหลือง” 

ท้าวเวสสุวรรณ

หลวงพ่อสิงห์

หลวงพ่อสิงห์ได้ชื่อว่าเป็นพระอาจารย์ ชำนาญการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน จนมีชื่อเสียงโด่งดังข้ามประเทศ และมีกลุ่มลูกศิษย์ลูกหาที่มีชื่อเสียงในแวดวงชั้นสูงหลายคนฝากตัวเป็นลูกศิษย์ เช่น นายสันติ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารเบียร์สิงห์ รวมไปถึงนักกีฬาระดับโลกอย่าง วีเจย์ ซิงห์ โปรกอล์ฟชาวฟิจิ ที่เคยบินมาประเทศไทยเพื่อขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ และศึกษาวิปัสสนากับหลวงพ่อสิงห์ จนคว้าตำแหน่งโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกมาแล้ว ด้วยความศรัทธาของคนดังเหล่านี้ จึงทำให้วัดเป็นที่นิยมขึ้นมาอย่างมาก

อีกหนึ่งตำนานของหลวงพ่อสิงห์ “พระหมอดูคิวทอง” ถูกปิดลงและคิวจองเพื่อดูหมออันยาวเหยียดต้องถูกยกเลิกโดยปริยาย ด้วยเหตุที่ท่านได้มรณภาพลง ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เมื่อคืนวันที่ 29 ธันวาคม 2552 สิริอายุ 59 ปี 358 วัน สร้างความเสียใจให้คณะศิษย์อย่างยิ่ง โดยลูกศิษย์ได้นำสังขารของหลวงพ่อมาบำเพ็ญกุศลที่วัดไผ่เหลือง เป็นเวลาเกือบ 2 ปี จนกระทั่งได้มาเปิดโลงศพไม้สักของหลวงพ่อ พบว่าร่างของท่านไม่เน่าไม่เปื่อย ซึ่งน่าจะมาจากการที่ท่านได้ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน จนเป็นที่อัศจรรย์ใจต่อผู้พบเห็น

ท้าวเวสสุวรรณ

พญายม ณ วัดไผ่เหลือง

นอกจากหลวงพ่อสิงห์แล้ว ปัจจุบันที่วัดไผ่เหลืองก็ยังมีท้าวพญายมราช ที่กำลังเป็นที่ให้ความสนใจจากผู้คนที่ศรัทธา เพราะมีผู้ที่พกยันต์ขององค์พญายมราช แล้วรอดชีวิตจากอุบัติเหตุอย่างปาฏิหาริย์ เนื่องจากมีความเชื่อว่าพญายมราชเป็นเทวราชผู้ปกครองยมโลก มีการหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามมติของเทวสภา จึงคอยช่วยเหลือผู้คนที่กระทำความดีและดวงยังไม่ถึงฆาต ให้ปลอดภัยในทุกการเดินทางอย่างราบรื่น

เคล็ดลับขอพรท้าวพญายมราช

เมื่อมาถึงหน้าศาลท้าวพญายมราช ให้ไหว้ด้วยธูปสีดำ 11 ดอก

“ปะโตเมตัง ปะระชีวินัง สุคะโต จุติจิตตะ เมตะ นิพพานัง สุคะโต จิตติ” 

จากนั้นให้ตั้งจิตอธิษฐาน หากพรที่ขอสำเร็จตามมุ่งหมาย ให้กลับมาถวายไข่ 5 ชนิด ได้แก่ ไข่ต้ม, ไข่เค็ม, ไข่เยี่ยวม้า, ไข่นกกระทาต้ม, และไข่หวาน อย่างละ 11 ฟอง

แอบกระซิบนิดหนึ่งว่าทางวัดไผ่เหลืองมียันต์พญายมให้เช่าบูชาด้วย สำหรับใครที่ต้องออกเดินทางบ่อยๆ อยากลืมไปบูชาไว้ติดตัว ติดรถให้อุ่นใจกันด้วยนะ!

ที่ตั้ง : 30 ซอย หมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ 6/2 ตำบล บางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี 11110
Google map : https://goo.gl/maps/pQNGyu9gh3mfPNL7A

เปิดทุกวัน : 07.00 น. – 18.00 น.

ภาพโดย อ.ณัฐ
เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วัดไผ่เหลือง ต.บางรักพัฒนา วัดโบราณอายุกว่า 150 ปีอุทิศเพื่อชุมชน

MThai ใส่บาตรออนไลน์ วัดไผ่เหลือง วันที่ 14 มีนาคม 2566

ชมจิตรกรรมฝาผนังวิหารเก่า 100 ปี กราบสังขารหลวงพ่อเปิ่น ณ วัดบางพระ