ทำบุญไหว้พระ วัดลับ ไหว้พระขอพร

ไหว้พระขอพร วัดละหาร วัดลับย่านบางบัวทอง

สายมูท่านไหนที่อยู่แถวบางบัวทอง แล้วไม่อยากไปเบียดเสียดอยู่ในวัดดังเพื่อสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็สามารถมากราบไหว้ได้ที่วัดละหาร บอกเลยว่ามาวัดเดียวครบจบทุกการขอพร!

Home / นนทบุรี / ไหว้พระขอพร วัดละหาร วัดลับย่านบางบัวทอง

สายมูคนไหนที่อยู่ย่านบางวัดทอง MThai มีวัดลับแต่ความศักดิ์สิทธิ์สุดปังมากระซิบบอก ซึ่งนั่นก็คือวัดละหาร วัดเก่าแก่ที่ควรมาไหว้เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต!

วัดละหาร

วัดละหาร

วัดละหารเป็นวัดที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี แฝงตัวอยู่ในชุมชนเล็กๆ ที่มีจิตศรัทธาต่อพระพุทธศานาอย่างเต็มเปี่ยม เนื่องจากเมื่อก่อนชาวบ้านในย่านนี้เป็นเชลยศึกชาวลาวที่ถูกกวาดต้อนมา เลยทำให้วัดละหารในช่วงต้นรัตนโกสินทร์ ถูกเรียกว่า “วัดลาว” จนกระทั่งในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ได้มีการเปลี่ยนชื่อมาเป็น “วัดราชบัญหาร” ก่อนจะเพี้ยนมาเป็น “วัดละหาร” ในปัจจุบันที่นิยมเรียกกัน

วัด
วัดลาว

ภายในอุโบสถของวัดละหารได้ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยประทับนั่งซึ่งเป็นศิลปะสมัยสุโขทัย ส่วนพระประธานในวิหารเป็นปางป่าเลไลยก์ที่มีอายุมากถึง 200 ปี จึงถือเป็นอีกหนึ่งวัดเก่าแก่ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาอย่างช้านาน

ไหว้พระขอพรเสริมความเป็นสิริมงคล

นอกจากความเก่าแก่ของพระประธานที่ประดิษฐานคู่กับพระพุทธรูปปางมารวิชัยประทับนั่ง ภายในวัดก็ยังมีจุดให้ผู้เลื่อมใสเข้ามากราบไหว้เพื่อขอพรอยู่อีกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็น

พระประธาน
  • พระบรมสารีริกธาตุ สิ่งที่ชาวพุทธทุกท่านให้ความนับถือและมักจะมาขอพรกันอยู่เสมอ
  • รูปหล่อหลวงพ่อเงินวัดบางคลานเมืองพิจิตร สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาอยากกราบไหว้ขอพร ก็ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังจังหวัดพิจิตร เพราะที่วัดละหารก็มีรูปจำลองของท่านให้กราบไหว้
  • รูปหล่อสมเด็จโตพรหมรังสี หนึ่งในเกจิอาจารย์ที่โด่งดังที่สุดของของประเทศไทย วัดละหารก็ได้จำลองรูปหล่อของท่านเอาไว้ให้ผู้ที่มาวัดได้กราบไหว้ขอพรอย่างทั่วถึง
  • รูปหล่อหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ที่มีตำนานว่าเมื่อท่านเดินไปยังน้ำทะเล บริเวณน้ำทะเลแถวนั้นจากที่เคยเค็มก็จืดสนิท เป็นความศักดิ์สิทธิ์ที่สายมูต่างก็รู้กันดี
  • พระแม่กวนอิม สำหรับใครที่นับถือเทพเจ้าจีน ที่วัดละหารก็มีพระแม่กวนอิมให้ได้ไหว้ขอพร
  • เทพทันใจ ไม่ต้องไปไกลถึงประเทศพม่า ก็สามารถเข้ามาไหว้ขอพรเทพทันใจที่วัดละหารได้
  • องค์พระสิวลีองค์ใหญ่ ที่พร้อมให้พรและความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่มากราบไหว้อยู่เสมอ
พระสิวลี
ปางป่าเลไลยก์

สายมูท่านไหนที่อยู่แถวบางบัวทอง แล้วไม่อยากไปเบียดเสียดอยู่ในวัดดังเพื่อสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็สามารถมากราบไหว้ได้ที่วัดละหาร บอกเลยว่ามาวัดเดียวครบจบทุกการขอพร!

ที่ตั้ง : 17 หมู่ 2 ซอยเทศบาล 4 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย บางบัวทอง นนทบุรี
Google Map : https://goo.gl/maps/4ULYRwj15WRopBTi6
เปิดเข้าชมทุกวันเวลา : 08.00-16.30 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

กราบสักการะพระสิวลี ท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดละหาร บางบัวทอง

คำขอขมาอโหสิกรรมต่อครูบาอาจารย์

กิจกรรม MThai ใส่บาตรออนไลน์ วัดละหาร วันที่ 19 เมษายน 2566