6 องค์เทพศักดิ์สิทธิ์! สี่แยกราชประสงค์ ศูนย์รวมจิตใจคนกรุงเทพ

องค์เทพศักดิ์สิทธิ์ สี่แยกราชประสงค์ ศูนย์รวมจิตใจคนกรุงเทพ ในเวลาที่บ้านเมืองและจิตใจต้องการความสงบ !!

Home / ดูดวง / 6 องค์เทพศักดิ์สิทธิ์! สี่แยกราชประสงค์ ศูนย์รวมจิตใจคนกรุงเทพ

องค์เทพศักดิ์สิทธิ์ ประจำกรุงเทพมหานคร

องค์เทพศักดิ์สิทธิ์ สี่แยกราชประสงค์

1. ศาลท่านท้าวมหาพรหม โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ

เป็นศาลองค์เทพของศาสนาฮินดู ตั้งอยู่หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ บริเวณ สี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เคารพนับถือจากทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เมื่อ พ.ศ. 2494 กำหนดให้มีการก่อสร้างโรงแรมเอราวัณ  เพื่อรองรับแขกต่างประเทศ ว่ากันว่าในช่วงแรกของการก่อสร้างเกิดอุบัติเหตุขึ้นมากมาย เมื่อการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ ปลายปี พ.ศ. 2499 ผู้บริหารโรงแรมได้ติดต่อ พลเรือตรีหลวงสุวิชานแพทย์ ร.น. นายแพทย์ใหญ่ กองทัพเรือ ผู้ทรงคุณวุฒิในเรื่องการนั่งทางใน เข้าดำเนินการหาฤกษ์วันเปิดโรงแรม

พลเรือตรีหลวงสุวิชานแพทย์ได้ท้วงติงว่า ในการก่อสร้างโรงแรมไม่ได้มีการทำพิธีบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบริเวณนั้น ก่อน ฤกษ์ในการวางศิลาฤกษ์ของโรงแรมก็ไม่ถูกต้อง อีกทั้งชื่อของโรงแรม “เอราวัณ” นั้น เป็นชื่อของช้างทรงของพระอินทร์ ถือเป็นชื่อที่ศักดิ์สิทธิ์ จำเป็นต้องมีการบวงสรวงที่เหมาะสม วิธีการแก้ไขจะต้องขอพรจากพระพรหมเพื่อช่วยให้อุปสรรคหมดไป และจะต้องสร้างศาลพระพรหมขึ้นทันทีหลังจากการก่อสร้างโรงแรมแล้วเสร็จ และสร้างศาลพระภูมิขึ้นไว้ในโรงแรมด้วย หลังจากนั้นได้มีการอัญเชิญพระพรหมมาประดิษฐานที่หน้าโรงแรมเอราวัณเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2499

***อ่านวิธีการบูชาพร้อมบทสวดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

1202908518

2. พระตรีมูรติ ตั้งอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

มีความเชื่อกันว่าเป็นเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มีศักดิ์สูงสุดในศาสนาพราหมณ์ เนื่องจากเป็นการรวมกันของมหาเทพที่ยิ่งใหญ่ถึง 3 พระองค์ด้วยกัน คือ พระพรหม พระวิษณุ พระศิวะ ลำพังมหาเทพทั้ง 3 นี้ แต่ละพระองค์ ก็ประทานพรแก่ผู้ทำความดีได้ ทุกประการ อยู่แล้ว การที่ทั้ง 3 ท่านได้มารวมพระวรกายกันเป็นหนึ่งเดียว ก็ยิ่งมีอานุภาพประทานพรได้กว้างและลึกยิ่งขึ้น ในประเทศไทย พระตรีมูรติเป็นที่นิยมบูชาในฐานะ “เทพแห่งความรัก” กลายเป็นสัญลักษณ์ว่าหากต้องการขอพรเรื่องความรัก อยากมีความรักที่สมหวัง ต้องมาที่นี่เท่านั้น สำหรับของที่ใช้สักการะพระตรีมูรติ ประกอบไปด้วย ธูปแดง 9 ดอก, เทียนแดง ,ดอกกุหลาบแดง และผลไม้

บทสวดขอพร พระตรีมูรติ

สาธุ สาธุ สาธุ อุกาสะ ข้าแต่องค์พระตรีมูรติที่ยิ่งใหญ่ ข้าพเจ้า นาย,นาง………… ( บอกชื่อ นามสกุลและที่อยู่ )

กราบเบื้องบาทแด่องค์ท่านแล้ว พระองค์เคยประทานพรแด่ทวยเทพทั้งหลาย ผู้ปฏิบัติดี ผู้ปฏิบัติชอบทั้งหลาย

บัดนี้ข้าพเจ้ามากราบเบื้องบาทแด่พระองค์ท่านแล้ว จึงขอพรจากพระองค์ซึ่งประทานไว้ ณ. บัดนี้  (…..ขอพร….)

เตสัง อัมหากัง พรใดอันประเสริฐจงมาบังเกิดแด่ข้าพเจ้า ตุมหากัง และจงบังเกิดแด่ผู้คุ้มครองข้าพเจ้า

ทีฆายุกา มหาเดชา มหาปัญญา มหาโภคา มหายะสา มหาลาภา ปัญจวีสติ ภยันตะ ทวัตติงสะ

ฉันนะวุฒิติโรคัญจะ โสระสะ อุบัติอันตรายยัญจะ อัยยัญติกะ อันตรายยัญจะ พาหิระ อันตรายยัญจะ

วิระหิตะวา โหตุ ยาวะชีวัง พระวิสตีติ (พระตรีมูรติ)

ขอ….ให้ความรักที่เกิดขึ้นมานั้นอยู่ตลอดกาล… ขอ…ให้ความรักที่เกิดขึ้นมานั้นเป็นรักนิรันดร์

116447876

3. พระนารายณ์ทรงสุบรรณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งคือ พระนารายณ์ทรงครุฑ ตามตำนานของคนไทยนั้น กล่าวไว้ว่าพระอินทร์กับพระนารายณ์นั้นมีความเกี่ยวข้องกัน ด้วยการเป่าสังข์เพื่อปลุกให้พระนารายณ์มาช่วยมนุษย์บนโลกเมื่อมีเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น  พระองค์ทรงเปรียบประดุจดั่งเทพเจ้าแห่งความเมตตา เป็นเหมือนผู้มีอำนาจแข็งแกร่ง คุ้มครองให้มนุษย์อยู่รอดปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ

และการที่พระนารายณ์ทรงครุฑนั้น มีเรื่องเล่ามาว่า มารดาของครุฑแพ้พนันมารดาพญานาค มีหนทางเดียวที่จะไถ่โทษได้คือการไปขโมยน้ำอมฤต แต่เนื่องจากว่าน้ำอัมฤตนั้นจะกินได้เฉพาะเทวดาเท่านั้น จึงทำให้พระอินทร์ต้องตามไปขัดขวาง แต่ก็ไม่สามารถปราบพญาครุฑได้ ร้อนถึงพระนารายณ์ต้องลงมาปราบเอง ซึ่งผลก็เป็นเช่นเดิมคือพ่ายแพ้ไม่สามารถเอาชนะได้ จึงได้ทำการตกลงกันว่าเป็นพันมิตรต่อกัน และให้สัญญาว่า เมื่อพระนารายณ์อยู่ที่ไหน พญาครุฑก็ต้องอยู่สูงกว่า และเมื่อพระนารายณ์เสด็จไปที่ไหนก็จะต้องมีพญาครุฑคอยเป็นพาหนะ

porn8

4. พระลักษมี ดาดฟ้าชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า

พระลักษมีทรงได้รับการยกย่องว่ามีศิริโฉมงดงามเหนือเทวีอื่นใด และเป็นดั่งเทพผู้บันดาลโชคลาภความอุดมสมบูรณ์ พระองค์เป็นพระชายาคู่บารมีของพระนารายณ์ เชื่อว่าพระองค์เป็นพลังแฝงให้พระนารายณ์มีพลังเสริมในการคุ้มครองรักษาโลก

คาถาบูชาพระลักษมี  : ศรี มหาลักษมี เจ นะมะฮา สวด 3 หรือ 9 จบ

เครื่องถวายสักการะ ธูปหอม 9-16 ดอก ดอกไม้ เป็น ดอกดาวเรือง,ดอกบัวสีชมพู (พระแม่ทรงโปรดมากๆ) หรือถ้าหาไม่ได้ให้ใช้ ดอกเบญจมาศ สีขาว หรือว่าเหลืองแทนก็ได้ ส่วนประเภทน้ำก็เช่น น้ำมะพร้าว น้ำหวาน น้ำอ้อย น้ำเปล่า

สำหรับของที่ห้ามบูชาคือ ของคาว เหล้า บุหรี่อบายมุขทุกชนิด เพราะพระแม่เจ้านอกจากจะเป็นมหาเทวีแห่งความร่ำรวย โชคชะตา ความรัก ความงดงาม ดอกบัว และความอุดมสมบูรณ์ อันเป็นนิรันดร์แล้ว พระนางยังเป็นมหาเทวีแห่งความดีงาม ธรรมะและการรักสุขภาพ ดังนั้นสปาหรือสถานที่สำหรับคนรักสุขภาพจึงเลือกที่จะบูชาพระแม่ลักษมี

 iStock_000023566743_Small

5. พระพิฆเนศวร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

พระพิฆเนศ เป็นเทพเจ้าที่ผู้คนที่นับถือศาสนาพราหมณ์ฮินดู ให้ความเคารพเป็นอย่างมาก เพราะมีความเชื่อว่าพระพิฆเนศเป็นโอรสของ พระอิศวร และ พระอุมาเทวี และสามารถประทานพรมาให้กับชาวบ้านที่มาขอพรให้สำเร็จดังที่ตั้งใจ โดยยกย่องให้เป็นเทพแห่งความรู้และความสำเร็จ ปราดเปรื่องในศิลปวิทยาทุกแขนง คนไทยเคารพสักการะในฐานะองค์บรมครูแห่งศิลปวิทยาการ 18 ประการ สถาบันการศึกษาหลายแห่งนำมาเป็นสัญลักษณ์ เช่น มหาวิทยาลัยศิลปากร และวิทยาลัยวิทยาลัยนาฏศิลป์

มีรูปกายเป็นมนุษย์เพศชายอ้วนเตี้ย ท้องพลุ้ย มีเศียรเป็นช้าง มีงาข้างเดียว (ถูกขวาน ปรศุรามหักเสียงา) สีกายสีแดง (บางแห่งว่าผิวเหลือง นุ่งห่มแดง) มีสี่กร พระหัตถ์หน้าขวาถืองาช้าง พระหัตถ์ซ้ายถือขันน้ำมนต์ เป็นกะโหลกศีรษะมนุษย์ พระหัตถ์หลังขวาถือ ตรี พระหัตถ์ซ้ายถือบาศ (บ่วง) หนู นับเป็นสหายของพระพิฆเนศวร ไม่ใช่เป็นพาหนะ

***อ่านวิธีการบูชาพร้อมบทสวดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

1819-2467

6. ท้าวอัมรินทราธิราช หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า

องค์อัมรินทราธิราชที่มีพระวรกายสีเขียวหยกเข้มมีพระเนตรถึงพันดวงนี้ คือเทวดาผู้เป็นใหญ่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงค์ กายสีเขียว ใช้วัชระ (สายฟ้า) เป็นอาวุธ มีช้างเอราวัณเป็นพาหนะ พระองค์ทรงเป็นที่เคารพในฐานะพระผู้ดูแลทุกข์สุขของมนุษย์โลก หากต้องการสักการะ ใช้ธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ ดอกดาวเรือง 1 พวง

คาถาบูชาท้าวอัมรินทราธิราช

โอม  สักกะ  เทวะวันทานัง  สุขิตา  มหาลาโภ
ทุติยัมปิ  สักกะ  เทวะวันทานัง  สุขิตา  มหาลาโภ
ตะติยัมปิ  สักกะ  เทวะวันทานัง  สุขิตา  มหาลาโภ

เรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com