พระแม่ธรณี วัดสิริกมลาวาส สถานปฏิบัติธรรม หลวงพ่อดำ

วัดสิริกมลาวาส สถานปฏิบัติธรรม ฝึกความสงบในใจย่านลาดพร้าว

วัดสิริกมลาวาส นับเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมใจกลางวัด ย่านลาดพร้าว ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอีกหนึ่งแห่ง เนื่องจากหลวงปู่หลอดเป็นอดีตเจ้าอาวาสที่มีชื่อเสียงเรื่องการปฏิบัติกรรมฐาน

Home / กรุงเทพมหานครฯ / วัดสิริกมลาวาส สถานปฏิบัติธรรม ฝึกความสงบในใจย่านลาดพร้าว

วัดสิริกมลาวาส นับเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมใจกลางวัด ย่านลาดพร้าว ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอีกหนึ่งแห่ง เนื่องจากหลวงปู่หลอดเป็นอดีตเจ้าอาวาสที่มีชื่อเสียงเรื่องการปฏิบัติกรรมฐาน จึงทำให้วัดมีชื่อเสียงด้านนี้เป็นอย่างมาก

วัด

วัดสิริกมลาวาส

กำแพงวัด
สถานปฏิบัติธรรม

วัดสิริกมลาวาสเดิมชาวบ้านเรียกว่า วัดใหม่เสนานิคม ตั้งวัดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2513 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2517 มีอดีตท่านเจ้าอาวาสอย่างท่านพระครูปราโมทย์ธรรมธาดา หรือหลวงปู่หลอด ปโมทิโต ศิษย์องค์สุดท้ายของพระอาจารย์มั่นภูริทัตโต เป็นที่เคารพนับถือของสาธุชนจำนวนมาก ท่านเป็นพระกรรมฐานที่มีชื่อเสียงใช้เวลาศึกษากรรมฐาน และออกธุดงค์เป็นเวลาร่วม 26 ปี วัดจึงมีชื่อเสียงทางด้านวิปัสสนากรรมฐาน เป็นสถานที่ปฎิบัติธรรม ฝึกสมาธิ ภาวนา ที่มีสภาวะเอื้ออำนวยต่อความสงบเงียบ เย็นสบาย ร่มรื่นมาก

ลูกนิมิต
พระพุทธรูป
พระพิฆเนศ
ลูกนิมิต
เติมน้ำมันตะเกียง
ไหว้พระ

หลวงพ่อดำ

หลวงพ่อดำเป็นพระพุทธรูปที่ตั้งประดิษฐานอยู่บริเวณหน้าพระอุโบสถ ที่ชาวบ้านให้ความนับถือกันมาอย่างช้านาน เนื่องจากศักดิ์สิทธิ์ด้านการขอพร ที่เล่าต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จึงทำให้เมื่อได้มีโอกาสมาทำบุญหรือปฏิบัติธรรมที่วัดสิริกมลาวาส ผู้มีจิตศรัทธาจึงมักเข้ามากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อดำ รวมไปถึงพระแม่ธรณีที่ประดิษฐานอยู่เสมอ

ท้าวเวสสุวรรณ
พระพุทธรูป
พระแม่ธรณี

พระแม่ธรณี

ซุ้มประตูวัด
อุโบสถ

วัดสิริกมลาวาส นอกจากจะมีชื่อเสียงด้านการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก บรรยากาศตัววัดก็ยังสงบและร่มรื่น จึงทำให้วัดสิริกมลาวาสกลายเป็นจุดหมายหลักสำหรับผู้ที่มาปฏิบัติธรรม สำหรับสายมูหรือสายบุญท่านไหนที่ต้องการเข้ามาปฏิบัติธรรมที่วัดสิริกมลาวาส สามารถติดต่อกับทางวัดได้โดยตรงเลย!

ที่อยู่ : 583 ถ. ลาดพร้าววังหิน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230
Google map : https://maps.app.goo.gl/N1Et92S2JzjWpLsW9
เวลาเปิด – ปิด : 05.00 – 20.30 น.

ภาพโดย MTHAI TEAM

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วัดป่าเจริญราช สถานปฏิบัติธรรม ชโลมจิตใจของผู้แสวงบุญ
เคล็ดลับบูชา พระแม่ธรณี ขอพรธุรกิจที่ดินให้ปัง
อนุโมทนาบุญ กิ๊ก มยุริญ บวช อีกครั้ง ณ ประเทศเมียนมา