พระพิฆเนศ พระพิฆเนศ สน. พลับพลาไชย พระพิฆเนศปางเด็ก ศาลพระพิฆเนศ

ไปมูกันยัง พระพิฆเนศ สน.พลับพลาไชย ขออะไรก็สำเร็จ !

ด้วยศาลนี้เป็นที่ประดิษฐานของ พระพิฆเนศ ปางไอศวรญะ คณปติ อันเป็นปางเด็ก เปี่ยมด้วยพระเมตตา เชื่อกันว่า หากขอพรองค์คเณศปางเด็กนี้คำอธิษฐานจะสัมฤทธิ์ผล สมหวัง เร็วรวด ทันใจ

Home / กรุงเทพมหานครฯ, พระพิฆเนศ / ไปมูกันยัง พระพิฆเนศ สน.พลับพลาไชย ขออะไรก็สำเร็จ !

อีกหนึ่งจุดมูของลูกศิษย์ลูกหาองค์พระพิฆเนศในถิ่นเยาวราช ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ต้องห้ามพลาดคือ พระพิฆเนศ สน.พลับพลาไชย ด้วยศาลนี้เป็นที่ประดิษฐานของ พระพิฆเนศ ปางไอศวรญะ คณปติ อันเป็นปางเด็ก เปี่ยมด้วยเมตตามหานิยม เชื่อกันว่า หากขอพรองค์คเณศปางเด็กนี้คำอธิษฐานจะสัมฤทธิ์ผล สมหวัง เร็วรวด ทันใจ

พระพิฆเนศ สน.พลับพลาไชย

พระพิฆเนศ สน. พลับพลาไชย

พิธีหล่อ 28 ตุลาคม 2554 เวลา 09.29 น.
พิธีเบิกเนตร 15 มกราคม 2555 เวลา 09.09 น.
ออกแบบโดย อาจารย์ ไอศวเรษฐ์ รัชาฎิลกดีวารี
ช่างปั้น คุณไกรฤกษ์ อุทัย

อย่างที่ได้เกริ่นกันไปแล้วว่า เชื่อกันว่า หากขอพรองค์คเณศปางเด็กนี้คำอธิษฐานจะสัมฤทธิ์ผล สมหวัง เร็วรวด ทันใจ แต่ความพิเศษของพระพิฆเนศองค์นี้ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นค่ะ MTHAI สายมูอย่างเรา จะเบาไม่ได้ ! ด้วยองค์คเณศ ปางไอศวรญะ คณปติ ปางเด็กองค์นี้ มีรูปร่างสมบูรณ์ หน้าตาอิ่มเอิบ รูปลักษณ์อ่อนโยนเป็นมิตร ความพิเศษของพระคเณศองค์นี้คือได้รับประทานพรจากพระศิวะมาอีกทอด ใน 4 พระหัตถ์มีทั้งอาวุธและของวิเศษดังนี้

  • พระหัตถ์หนึ่งทรงถือตรีศูล (อันเป็นศาสตราวุธประจำหัตถ์พระศิวะ)
  • อีกพระหัตถ์ทรงถือพระสังข์ (อันเป็นศาสตราประจำหัตถ์พระนารายณ์ ใช้ในการอำนวยพร)
  • อีกพระหัตถ์ทรงถืองาช้างข้างที่หัก และ ยังมีสัญลักษณ์โอมในฝ่าพระหัตถ์
  • ส่วนอีกพระหัตถ์ที่เหลือทรงถือ ลูกแก้วจินตามณี
    ตามเทวตำนานจากมุทคลปุราณะเล่าว่า ลูกแก้วจินตามณี คือ ลูกแก้วสารพัดนึก ที่พระอินทร์ทรงประทานให้แก่ฤาษีกปิละ แต่พระคณราช โอรสกษัตริย์ อยากได้จึงแย่งชิงแก้วจินตามณีไป ทำให้อาศรมยากแค้น ขาดแคลนอาหารมาเลี้ยงดูผู้ติดตามในอาศรม พระฤาษีกปิละจึงอ้อนวอนขอพระคเณศให้มาช่วย เมื่อฤาษีกปิละได้ลูกแก้วจินตามณีคืนจึงถวายจินตามณีให้แด่องค์คเณศและอธิษฐานขอให้พระพิฆเนศทรงประทับอยู่ ณ อาศรมแห่งนี้ตลอดไป
    จึงถือว่าปางที่ทรงถือลูกแก้วจินตามณีนั้นเป็นการประทานพร หากใครมาอธิษฐานขอพรจากองค์พิฆเนศที่ทรงถือลูกแก้วอยู่ ผู้นั้นจะสมปรารถนา ด้วยถือเป็นปางที่มีแต่ให้

    สังเกตดีๆ 2 กรเปี่ยมไปด้วยศาสตราวุธ พร้อมสรรพในการสู้รบ ขจัดอุปสรรคทั้งปวง อีก 2 กรถือสังข์และลูกแก้วสารพัดนึก เป็นการอำนวยอวยพร มอบสิ่งสร้างสรรค์แก่ผู้สักการะ แถมยังมีสังวาลย์งูของพระศิวะมาพันรอบเอวอันเป็นการได้รับพลังจากพระศิวะมาอีกทอด เช่นนี้แล้ว…จะไม่มามูที่นี่ จะได้หรือ ?
พระพิฆเนศปางเด็ก

คำบูชา พระพิฆเนศ ปางไอศวรญะ คณปติ

จุดธูป 9 ดอก
โอม ศรีคเณศายะ นะมะฮา
โอม ศรีคเณศายะ นะมะฮา
โอม ศรีคเณศายะ นะมะฮา
โอม ไอศรา กฤษะรา
โอม ไอศรา กฤษะรา
โอม ไอศรา กฤษะรา
(อธิษฐานตามปรารถนา)

หลังจากสักการะขอพรแล้ว บริเวณศาลยังมีเซียมซีแม่นๆ ให้สายมูได้เสี่ยงคำทำนายกันอีกด้วย ใครชอบเสี่ยงเซียมซี จุดนี้แอดแนะนำ ! และจากนั้นไปไหว้ขอเลขจาก ยี่กอฮง ด้านบน สน. หรือจะข้ามไปไหว้ขอพรจากย่าแฟง วัดคณิกาผล เลยวัดคณิกาผล ก็ไปไหว้ไต้ฮงกง ทำทานบริจาคโลงและผ้าห่อศพให้ศพไร้ญาติที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง แวะกราบเจ้าแม่กวนอิมที่ศาลติดๆ กัน จากนั้นจะเลยไปวัดเล่งเน่ยยี่ก็เดินไม่ยาก เรียกได้ว่า จุดเดียวมูครบขอพรทั้งเทพฮินดู เทพจีน และวัดพุทธแบบไทยสไตล์ ในย่านฮวงจุ้ยทำเลมังกร เอาสิคุณขา !

หมายเหตุ : บริเวณศาลไม่มีของไหว้ นอกจากธูป หากต้องการถวายเครื่องสังเวย ให้เตรียมไปเองค่ะ ทางศาลมีเพียงถาดให้วางของไหว้เท่านั้น ซึ่งข้อห้ามคือ ห้ามนำเนื้อสัตว์หรืออาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์เข้าไปบริเวณศาลนะคะ

เปิดโชคลาภ! วอลเปเปอร์พระพิฆเนศ (ตามวันเกิด) ชุดเศรษฐีทันใจ จาก MThai

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

7 พระพิฆเนศ! ประจำวันเกิดพร้อมคาถาบูชาแบบจัดเต็ม
เปิดตำนานประวัติพระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ
บทสวดอารตี บูชาไฟ พระพิฆเนศ สรรเสริญบูชาองค์คเณศวร (ฉบับเต็ม)