20 พิกัดเด็ดน่าเช็คอิน หมดโควิดเมื่อไหร่ ไปฟินกันได้เลย!

นับไปนับมาก็ปาเข้าไปค่อนปีละนะ ที่เราใช้ชีวิตอยู่กับเจ้า Covie-19 กันมาเนี่ย แม้บ้านเราจะปรับตัวและช่วยกันจนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นปกติแล้ว แต่อีกหลายประเทศในโลกก็ยังคงต้องสู้รบกับโควิดต่อไป

Home / TRAVEL / 20 พิกัดเด็ดน่าเช็คอิน หมดโควิดเมื่อไหร่ ไปฟินกันได้เลย!

นับไปนับมาก็ปาเข้าไปค่อนปีละนะ ที่เราใช้ชีวิตอยู่กับเจ้า Covie-19 กันมาเนี่ย แม้บ้านเราจะปรับตัวและช่วยกันจนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นปกติแล้ว แต่อีกหลายประเทศในโลกก็ยังคงต้องสู้รบกับโควิดต่อไป และในช่วงที่เราทุกคนทำได้แค่รอวัคซีนซึ่งจะมารักษา เพื่อที่ว่าทั้งโลกจะได้ไปมาหาสู่กันอีกครั้ง ระหว่างนี้เราขอชวนคนชอบเที่ยวมาเล็งพิกัดล็อคเป้าหมายกันก่อนดีกว่า ว่าถ้าเมื่อไหร่ที่โควิดกลายมาเป็นโรคธรรมดาๆ แล้วน่ะ เราจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี และนี่คือ 20 พิกัดต่างประเทศที่เราเลือกมายั่วน้ำลายให้คุณอยากเก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปแตะขอบฟ้ากันอีกครั้ง ถ้าพร้อมแล้วก็เก็บลิสต์เหล่านี้เอาไว้ก่อน ถึงเวลาแล้วเตรียมตัวกดจองตั๋วเครื่องบินกับ Traveloka แล้วมาดูพร้อมกันเลยว่าแต่ละประเทศน่ะจะปังโดนใจ และอยู่ในเช็คลิสต์ประเทศน่าไปตรงกับที่คุณเล็งไว้รึเปล่า??

20 พิกัดต่างประเทศน่าเช็คอินหลังโควิด


1. ญี่ปุ่น
เชื่อว่านี่คือประเทศยืนหนึ่งที่หลายคนคิดถึงม้ากกกกกกก อยากไปกินปลาดิบจากแหล่งต้นตำรับกันแล้วพี่จ๋าาาา อยากเห็นว่าปีนี้ใบไม้เปลี่ยนสีหรือฤดูหนาวที่เกียวโตจะสวยขนาดไหน คิดถึงการไปนอนเรียวกัง แช่ออนเซ็นชมวิวแบบฟินๆ กลางอากาศเย็นๆ ดูวิวภูเขาไฟฟูจิตรงหน้า หรือการได้เอาเสื้อโค้ทไปใส่ถ่ายรูปเก๋ๆ กลางหิมะที่ฮอกไกโด คิดถึงยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ที่โอซาก้า คิดถึงรถไฟชินคันเซ็นและข้าวกล่อง คิดถึงห้าแยกชิบุย่า แล้วไหนยังจะอาหารและขนมหวานอร่อยๆ อีกเพียบ ที่สำคัญคืออยากช้อปปิ้งแล้วจ้า ฮือออ ช่วงนี้ก็ทำได้แค่ก้มหน้าเก็บตังค์รอกันไปก่อนเด้อออ

จองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-japan

2. ลาว
ในยุคที่ทั่วโลกปวดหัวกับเชื้อโควิดกันถ้วนหน้า เรากลับแทบไม่ได้ยินเลยว่าประเทศลาวนั้นมีผู้ติดเชื้อ!!! ลาวถือเป็นประเทศที่ค่อนข้างปลอดภัยและป้องกันตัวจากโรคโควิดได้ไวมาก จากการไหวตัวทันและปิดประเทศเป็นกลุ่มแรกๆ ทำให้ลาวมีจำนวนผู้ติดเชื้อเมื่อนับถึงปลายเดือนกันยาแค่ 23 คน!!!! นอกจากความสบายใจในด้านความปลอดภัยแล้ว ลาวยังเป็นประเทศที่เดินทางง่าย ค่าใช้จ่ายไม่แพง ไม่มีอุปสรรคด้านภาษา แถมยังไม่ได้แออัดมากมาย ใครยังหวาดๆ กับการเสี่ยงเดินทางห่างบ้านไปไกลๆ ปักหมุดประเทศลาวเอาไว้ในเช็คลิสต์ได้เลย

จองตั๋วเครื่องบินไปลาว กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-laos

3. จอร์เจีย
ก่อนโควิดจะบุกโลก จอร์เจียคือหนึ่งในประเทศยอดฮิตที่นักเดินทางชาวไทยต่างมุ่งหน้าปักหมุดไปกัน เพราะเป็นสถานที่ซึ่งให้ฟีลแบบยุโรปกับวิวว้าวๆ มากมาย แต่ที่เด็ดคือค่าเงินซึ่งเรียกได้ว่าถูกมากกกก บรรดาคนรักความคลาสสิกแบบยุโรปที่อยากประหยัดงบจึงปักหมุดกันแบบเกรียวกราว และเมื่อเราสามารถออกเดินทางไปต่างประเทศกันได้อีกครั้ง จอร์เจียก็ยังขึ้นแท่นประเทศน่าเช็คอินอยู่ดี เพราะเศรษฐกิจแบบนี้ถือว่าที่นี่เที่ยวได้แบบสบายกระเป๋าเลยละ อยากสัมผัสกลิ่นอายแบบยุโรปในราคาเบาๆ หาข้อมูลเที่ยวจอร์เจียเอาไว้ก่อนได้เลย ชิลล์แน่นอน!

จองตั๋วเครื่องบินไปจอร์เจีย กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-georgia 

4. ไต้หวัน
ในยุคเศรษฐกิจง่อกๆ แง่กๆ หลังโควิดแบบนี้ บอกเลยว่าไต้หวันคืออีกหนึ่งประเทศที่น่าเช็คอินมากกกก เนื่องจากค่าเงินที่ไม่ได้แตกต่างจากบ้านเรานัก ทำให้การไปปักหมุดที่ไต้หวันสามารถทำได้ในราคาแบบสบายกระเป๋า แถมยังเที่ยวได้อย่างสบายใจเพราะที่นี่มีศักยภาพในการรับมือกับโรคโควิดได้แบบไฮเทคและเป๊ะเว่อร์ ไต้หวันจึงเป็นอีกพิกัดที่เดินทางได้แบบไม่ต้องระแวงมากเกินไปนัก ใครอยากกินชานมไข่มุกต้นตำรับ อยากไปเดินดูโคมแดงที่จิ่วเฟิ่น หรืออยากไปกินสารพัดเมนูอร่อยในถนนคนเดินที่ไต้หวัน เตรียมปักหมุดรอกันไว้ได้เลย

จองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวัน กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-taiwan

5. ภูฏาน
ประเทศสุดสโลว์ไลฟ์ซึ่งเป็นสวรรค์ของสายชิลล์แห่งนี้ เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่สามารถเที่ยวได้ในสไตล์ New Normal แน่ๆ เพราะความที่เป็นเมืองเนิบช้าซึ่งไม่เคยมีคำว่าแออัด เนื่องจากมาตรการจำกัดนักท่องเที่ยวในแต่ละปี แถมยังได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความปลอดภัยในชีวิตค่อนข้างสูงมาก ใครอยากเสพวิวขลังๆ อลังการ ไม่ต้องเบียดเสียดกับปริมาณนักท่องเที่ยวแบบล้นๆ อยากเห็นผู้คนและบรรยากาศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เตรียมจองตั๋วเครื่องบินไปภูฏานกันไว้เลย

จองตั๋วเครื่องบินไปภูฎาน กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight 

6. กัมพูชา
อีกหนึ่งเพื่อนบ้านของไทยที่ปรับตัวรับมือกับสถานการณ์โควิดได้ไวมาก เราจึงไม่ค่อยได้ยินข่าวคราวน่าเป็นห่วงจากกัมพูชาซักเท่าไหร่ ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งประเทศซึ่งน่าสนใจในการปักหมุดเช็คอินกัน นอกจากนั้น ค่าครองชีพในกัมพูชายังอยู่ในระดับราคาที่รับมือไหว การเดินทางจากบ้านเราก็สะดวกสบายและไม่แพงมากนัก ใครอยากสัมผัสความอลังการของนครวัด – นครธมซักครั้งในชีวิต รีบปักหมุดกัมพูชาหลังหมดโควิดเลย ช่วงที่นักท่องเที่ยวจากประเทศไกลๆ ยังไหวตัวไม่ทันนี่ละเวิร์คมาก เราอยู่ใกล้รีบไปเที่ยวก่อนเลยจ้า ระหว่างที่นักเดินทางยังมากันไม่เยอะเท่าไหร่นี่ละ นาทีทอง!!

จองตั๋วเครื่องบินไปกัมพูชา กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-cambodia 

7. มองโกเลีย
ถ้าคุณเป็นคนรักการเดินทางในอารมณ์ผจญภัยนิดๆ นะ มองโกเลียนี่ละใช่เลย! แถมด้วยความที่เป็นประเทศซึ่งมีประชากรค่อนข้างเบาบาง การเดินทางมาเที่ยวที่นี่จึงได้ฟีล New Normal ไปโดยปริยาย เพราะไม่ต้องเบียดเสียดกับใครมากนัก มองโกเลียยังเป็นพิกัดที่เปิดให้คุณเห็นโลกในมุมไม่ซ้ำใคร หลังจากที่เที่ยวในเมืองไทยบ้านเรามาเป็นปี การได้ไปสูดอากาศดีๆ เอนกายมองดาวที่เกลื่อนเต็มท้องฟ้า เข้าพักกลางทุ่งหญ้าใน Ger สไตล์มองโกเลีย จะให้อารมณ์ที่ทำให้คุณลืมการท่องเที่ยวแบบจำเจน่าเบื่อไปเลยละ

จองตั๋วเครื่องบินไปมองโกเลีย กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight

8. ฟินแลนด์
นี่คือประเทศแถบสแกนดิเนเวียหรือยุโรปเหนือที่น่าปักหมุดหลังเกิดโควิดมากๆ เลยละ เพราะที่นี่คืออีกหนึ่งพิกัดที่ได้รับการชื่นชมในเรื่องมาตรการการรับมือโรคร้ายได้เป็นอย่างดี จึงเป็นประเทศที่คุณสามารถเที่ยวได้อย่างไม่ต้องกังวลใจ ใครคิดถึงบรรยากาศสไตล์ยุโรป อยากสัมผัสความหนาวเย็นแบบสุดสะท้าน หรือคิดถึงการได้ไปตามล่าแสงเหนือสุดมหัศจรรย์ ได้ไปเยือนหมู่บ้านซานตาคลอสในฟีลแบบ new normal ตรงขั้วโลกกันครั้งหนึ่งในชีวิต เตรียมเก็บเงินแล้วปักหมุดไปพิชิตฟินแลนด์กันเลย

จองตั๋วเครื่องบินไปฟินแลนด์ กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Helsinki.HEL 

9. ฮ่องกง
มั่นใจว่าต้องมีหลายคนเลยละ ที่คิดถึงการไปตะลอนกินสารพัดเมนูเด็ดในฮ่องกงกันแบบจุกๆ หรือความสนุกสุดเหวี่ยงยามได้ช้อปปิ้งช่วงเทศกาลลดกระหน่ำกลางปี รวมถึงการไปหาพิกัดไหว้พระขอพรสารพัดรูปแบบในเกาะนี้กันแทบแย่แล้ว จริงมั้ย? เพราะก่อนโควิดจะบุกโลก ที่นี่ก็มีความวุ่นวายทำให้เราอดไปเที่ยวกันได้พักใหญ่ๆ แล้ว ตอนนี้เมื่อทุกอย่างแลดูจะเริ่มผ่อนคลาย บรรยากาศในฮ่องกงก็แลดูจะกลับมาสงบเรียบร้อยกันใหม่อีกครั้ง และหวังว่าจะเป็นแบบนี้ไปจนหลังหมดโควิดเลยน้า อยากช้อปอยากกินแบบจุกๆ แล้วจ้า เป็ดย่าง หมูแดง โจ๊กปลา รอก่อนน้า อีกแป๊บเดียวเดี๋ยวเจอกัน!

จองตั๋วเครื่องบินไปฮ่องกง กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Hong-Kong.HKG 

10. เกาหลีใต้
มั่นใจว่านี่คืออีกหนึ่งประเทศที่หลายคนโหยหา ไม่ว่าจะเป็นบรรดาสายซีรี่ย์ สายกินที่หลงใหลรสชาติของกิมจิ หมูย่าง ต๊อกบกกี หรือสายสวยที่คิดถึงฝีมือหมอที่เกาหลีจะแย่แล้ว เพราะในช่วงเวลาปกติ ที่นี่คือพิกัดยอดฮิตแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งเรียกได้ว่าต้องมีการจองไฟลท์บินกันตลอดทั้งปี ยิ่งในช่วงใกล้จะเข้าฤดูใบไม้เปลี่ยนสีและฤดูหนาวแบบนี้ก็ยิ่งพีค เพราะบรรยากาศในเกาหลีจะโรแมนติกไม่แพ้ที่ไหน แถมที่นี่ยังเป็นพิกัดช้อปปิ้งได้แบบมันสุดๆ ไม่แพ้ใคร หมดโควิดเมื่อไหร่ เจอกันได้ที่ทงแดมุนเด้อออออออออ

จองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีใต้ กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-south-korea 

11. มัลดีฟส์
สำหรับคนรักทะเล หาดทราย สายลม และแสงแดด คงคิดถึงมัลดีฟส์กันแบบแทบจะอกแตกตาย เพราะจะหาที่ไหนที่เราจะใส่ชุดว่ายน้ำแซ่บๆ แล้วไปโพสต์ท่าถ่ายรูปเช็คอินแบบซี้ดๆ ได้เผ็ชไฟลุกเท่าที่นี่เป็นไม่มี ยิ่งใครอยู่ในช่วงที่อยากฮันนีมูนนะ คงยิ่งคิดถึงใหญ่ เพราะมัลดีฟส์น่ะขึ้นชื่อเรื่องความโรแมนติกไม่แพ้ใครอยู่แล้วนี่ ว่าแล้วก็คิดถึงห้องพักกลางน้ำทะเลสีฟ้าใส คิดถึงชายหาดขาวๆ และฝูงปลาที่แหวกว่ายอยู่ใกล้เราชนิดมือเอื้อมถึง ระหว่างที่ยังเดินทางกันไม่ได้แบบนี้ แนะนำให้ฟิตหุ่นรอไว้ให้เต็มที่กันเลยจ้า ไปเที่ยวมัลดีฟส์คราวหน้า จะได้โพสต์ท่าในชุดว่ายน้ำแซ่บๆ แบบหุ่นเป๊ะ หุ่นเซี้ยะ แน่นเปรี๊ยะ ให้โลกโซเชียลตะลึงกันไปเลย!

จองตั๋วเครื่องบินไปมัลดีฟส์ กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-maldives 

12. เวียดนาม
ด้วยความที่เป็นประเทศซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเมืองไทย เดินทางก็ง่าย แถมค่าใช้จ่ายยังสบายกระเป๋าเว่อร์ๆ เวียดนามจึงติดอยู่ในโผพิกัดยอดฮิตของนักเดินทางบ้านเราเสมอมา แม้ว่าในช่วงโควิดเราจะได้ยินข่าวว่ามีบางช่วงที่เวียดนามต้องผ่านความลำบากจากโรคนี้กันอยู่บ้างประปราย แต่ก็ถือว่าที่นี่มีการควบคุมและจัดการได้ดีในระดับนึงเลยละ แล้วกว่าจะถึงวันที่โควิดจากไปนะ เชื่อว่าเวียดนามน่าจะเป็นอีกหนึ่งโซนปลอดภัย ยิ่งถ้าใครมองหาที่เที่ยวซึ่งเหมาะกับงบประมาณสบายกระเป๋าในช่วงเศรษฐกิจไม่ดี นี่คืออีกหนึ่งประเทศที่บอกเลยว่าแฮปปี้และไม่เปลือง!

จองตั๋วเครื่องบินไปเวียดนาม กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-vietnam 

13. สวิตเซอร์แลนด์
เอาใจคนรักทิวทัศน์สวยๆ สไตล์ยุโรปกันหน่อยดีกว่า กับประเทศซึ่งได้ชื่อว่าวิวสวยเหมือนฝันแห่งนี้ ไม่ว่าจะเดินไปตรงไหน มุมใด ก็เป็นโลเกชั่นชั้นดีที่ถ่ายรูปเช็คอินออกมาได้สุดปังไปทั้งหมด! ข้อดีอีกอย่างคือสวิสนั้นเป็นเมืองที่อากาศดี๊ดี และสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็มาในรูปแบบธรรมชาติที่เปิดโล่งและอากาศถ่ายเท แถมผู้คนก็ยังไม่ถึงกับหนาแน่นยุ่บยั่บวุ่นวาย ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่เที่ยวในสไตล์ New Normal ได้แบบชิลล์ๆ เลยเชียวละ

จองตั๋วเครื่องบินไปสวิตเซอร์แลนด์ กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-switzerland 

14. ฝรั่งเศส
อีกหนึ่งประเทศยอดฮิตของนักเดินทาง โดยเฉพาะใครที่กำลังหาพิกัดฮันนีมูนอยู่ เพราะนี่คือหนึ่งประเทศที่ได้ชื่อว่าโรแมนติกที่สุดในโลกเลยเด้อ ไม่ว่าจะเป็นแลนด์มาร์คยอดฮิตอย่างหอไอเฟล พระราชวังแวร์ซายส์ หรือจะออกนอกเมืองไปฟินกับธรรมชาติแสนสวยก็สุดจะเริ่ด ยิ่งถ้าใครเป็นสายช้อปสายแฟชั่น เชื่อว่าป่านนี้ก็คงอยากอัพเดทแอ็คเซสซอรี่ส์ในตู้กันแล้วเด้อ หมดโควิดเมื่อไหร่ รีบตีตั๋วเครื่องบินไปเดินช้อปที่ฌองป์เอลิเซ่ แวะหาร้านเก๋นั่งกินอาหารสุดคลาสสิกริมถนนในปารีส แล้วไปถ่ายรูปเช็คอินให้เริ่ดจนยอดไลค์พุ่งปรี๊ดกันไปเลย!

จองตั๋วเครื่องบินไปฝรั่งเศส กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-france 

15. นิวซีแลนด์
หนึ่งพิกัดซึ่งครองใจนักเดินทางที่รักการท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติมาได้เนิ่นนาน เพราะนิวซีแลนด์นั้นเป็นหนึ่งในประเทศที่มีทิวทัศน์สุดอัศจรรย์น่าตื่นตาให้ได้ชมกันแทบทุกตารางเมตร แล้วยิ่งถ้าใครรักการขับรถเลาะเที่ยวไปเรื่อยๆ นะ ยิ่งมั่นใจได้เลยว่าฟินแน่ จะไปชมเทือกเขาสูงตระหง่าน หรือจะลงเรือไปดูฝูงวาฬก็แฮปปี้ทั้งนั้นแหละ แถมด้วยความที่มีพื้นที่โล่งกว้างเป็นส่วนใหญ่ ผู้คนก็ไม่แออัดนัก นิวซีแลนด์จึงเป็นอีกหนึ่งพิกัดน่าปักหมุดเที่ยวแบบ New Normal ไม่แพ้ใคร สายธรรมชาติล็อคเป้าหมายเอาไว้ได้เลย

จองตั๋วเครื่องบินไปนิวซีแลนด์ กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-new-zealand 

16. สิงคโปร์
สำหรับสายอาร์ตที่ชอบบรรยากาศสุดชิคอารมณ์ทันสมัย แต่ก็ยังมีธรรมชาติให้ได้ชมไปในเวลาเดียวกัน ที่เริ่ดคือไปเที่ยวได้แบบไม่ต้องลางานยาวๆ เราว่าสิงคโปร์นี่ละที่น่าสนใจ เมื่อคุณอยากเที่ยวระยะสั้น แต่ไม่รู้จะไปไหน นี่คือพิกัดที่เต็มไปด้วยความหลากหลายไม่น่าเบื่อ ตั้งแต่พิพิธภัณฑ์ซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย สวนสัตว์น่าสนใจ สวนสนุกและโชว์สุดไฮเทค หรือจะแวะหาร้านกินดื่มแบบชิลล์ๆ ในยามค่ำคืนก็มีเพียบ อยากเที่ยวหลังโควิดจากไปแต่วันลาไม่อำนวย ปักหมุดสิงคโปร์ไว้ด้วยเลย ใช้เวลาแค่ 2 – 3 วัน ก็เที่ยวได้แบบทั่วๆ แล้วเด้อ

จองตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์ กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Singapore.SIN 

17. แอฟริกาใต้
หากคุณเป็นสายธรรมชาติ รักการผจญภัย เชื่อว่าอัฟริกาใต้ต้องเป็นหนึ่งพิกัดในดวงใจคุณแน่ๆ แม้ว่าในช่วงโควิดนั้นที่นี่จะติดอยู่ใน Top 10 ของประเทศซึ่งมีการแพร่ระบาดมากที่สุดนะ แต่เชื่อว่าหลังจากโควิดผ่านพ้น หลายคนต้องอยากปักหมุดด้วยความคิดถึงทุ่งหญ้าสะวันนา และการนั่งรถตระเวนหา Big 5 ผู้น่าเกรงขาม พร้อมธรรมชาติที่น่าตื่นตาอีกมากมาย ใครชอบความสะดวกสบาย ที่นี่ก็มีทุกอย่างที่ใช่ไว้ตอบโจทย์คุณเช่นกัน เมื่อไหร่โควิดจะผ่านไปซะที อยากไปผจญภัยให้อะดรีนาลีนหลั่งปรี๊ดๆ เต็มที่แล้วเนี่ยยยย

จองตั๋วเครื่องบินไปแอฟริกาใต้ กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-south-africa 

18. อินเดีย
แม้จะมาแรงแซงทางโค้ง ขึ้นแท่นเป็นอันดับสองของประเทศที่ต้องเผชิญกับโควิดอย่างหนักหนา แต่ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะว่าอินเดียนั้นมีประชากรหนาแน่นอยู่ใน Top 3 ของโลกด้วยเด้อ แล้วเมื่อความโกลาหลจากโรคนี้ผ่านไป เชื่อว่าอินเดียจะต้องเป็นหนึ่งในพิกัดที่มีคนปักหมุดมากมายแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นนักเดินทางสายบุญทั้งหลาย สายธรรมชาติที่หลงใหลความน่าอัศจรรย์ของเลห์ – ลาดัก และแคชเมียร์ รวมถึงคนรักวัฒนธรรมเก่าแก่ของพาราณสี หรือคนที่อยากสัมผัสความสวยของทัชมาฮาลซักครั้งในชีวิต เอ้า … ใครคิดถึงสาวๆ ในชุดส่าหรีสีแซ่บๆ ยกมือ!

จองตั๋วเครื่องบินไปอินเดีย กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-india 

19. ออสเตรเลีย
เป็นพิกัดที่มีให้สัมผัสกันทั้งความทันสมัย ธรรมชาติน่ามหัศจรรย์ หรือบรรยากาศแบบฮิปๆ เท่ๆ เรียกว่าออสเตรเลียนั้นตอบทุกโจทย์ของคนที่ชอบการท่องเที่ยวได้แบบครอบคลุม แถมยังเป็นพิกัดปลายทางที่กว้างใหญ่ ซึ่งให้อารมณ์แตกต่างกันไปในแต่ละรัฐ ไม่ว่าจะเป็นความคูลของเมลเบิร์น ความเก๋ของซิดนีย์ และอื่นๆ ที่มีอีกมากมาย หรือถ้าอยากได้บรรยากาศสไตล์ New Normal ก็แนะนำว่าเช่ารถขับเที่ยวนอกเมืองไปเลย ใครอยากเดินทางยาวๆ ในอารมณ์ที่หลากหลาย ออสเตรเลียคืออีกหนึ่งพิกัดที่น่าสนใจเลยเชียวละ

จองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-australia 

20. จีน
ปิดท้ายกันที่ประเทศซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเขตต้นกำเนิดของเชื้อโควิด-19 เรียกว่ามาก่อน เจ็บก่อน ก็ปลอดภัยก่อนเลยละ สำหรับประเทศนี้ และไม่ว่าจะผ่านเรื่องราวที่หนักหนาขนาดไหน จีนก็ยังคงเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสถานที่ซึ่งชวนให้อัศจรรย์ใจเมื่อได้เห็นอย่างแท้ทรู ทั้งสุสานจิ๋นซีในซีอาน บรรยากาศสองอารมณ์ที่เก๋เว่อร์ของเซี่ยงไฮ้ หรือพระราชวังต้องห้ามแห่งปักกิ่ง และหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างกำแพงเมืองจีน เรียกว่าคนที่รักประวัติศาสตร์ต้องฟินกันสุดๆ อย่างแน่นอน ใครมองหาที่เที่ยวอลังการแบบไม่เป็นสองรองประเทศไหน ปักหมุดจีนเอาไว้ รับรองว่าไม่ผิดหวังชัวร์ๆ 

จองตั๋วเครื่องบินไปจีน กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-china 

นี่เป็นเพียงแค่ 20 ประเทศน่าสนใจ ที่เราเอามาเรียกน้ำย่อยกระตุ้นให้ต่อมเดินทางทำงานกันอีกครั้งเท่านั้นนะ เพราะยังมีพิกัดในโลกนี้ที่หลายคนคิดถึงอยู่อีกเพียบ อดใจอีกนิด รอให้ความน่ากลัวของโควิดเงียบลงเพราะวัคซีนเมื่อไหร่ เราก็จะได้ออกไปเปิดโลกกันอีกครั้ง ระหว่างนี้ก็ฟิตร่างรอ รวมถึงใช้เวลาหาข้อมูลจุดที่คุณสนใจ และที่สำคัญ เตรียมเก็บหอมรอมริบเงินทองไว้ก่อนเลยจ้า เชื่อว่าอีกไม่นานมนุษย์จะพิชิตเชื้อโรคร้ายได้อย่างแน่นอน ส่วนตอนนี้เที่ยวไทยรอไปก่อนเด้อทุกคนนนน