My Local Idol เที่ยวอย่างมีสไตล์ เพิ่มรายได้ให้ชุมชน ททท.

ททท.จัดกิจกรรม “My Local Idol เที่ยวอย่างมีสไตล์ เพิ่มรายได้ให้ชุมชน”ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเมืองหลักและเมืองรอง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดตัวโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่เมืองหลักและเมืองรอง ภายใต้แคมเปญ “My Local Idol เที่ยวอย่างมีสไตล์ เพิ่มรายได้ให้ชุมชน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวและเพิ่มมูลค่าการจับจ่ายใช้สอยในชุมชนเมืองรองและเมืองหลัก 10 ชุมชนต้นแบบ ใน 5 ภูมิภาคของประเทศไทย…

Home / TRAVEL / ททท.จัดกิจกรรม “My Local Idol เที่ยวอย่างมีสไตล์ เพิ่มรายได้ให้ชุมชน”ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเมืองหลักและเมืองรอง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดตัวโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่เมืองหลักและเมืองรอง ภายใต้แคมเปญ “My Local Idol เที่ยวอย่างมีสไตล์ เพิ่มรายได้ให้ชุมชน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวและเพิ่มมูลค่าการจับจ่ายใช้สอยในชุมชนเมืองรองและเมืองหลัก 10 ชุมชนต้นแบบ ใน 5 ภูมิภาคของประเทศไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวชุมชนในรูปแบบที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือด้านประชาสัมพันธ์ชุมชน และเป็นการเพิ่มรายได้ให้ 10 ชุมชนต้นแบบ โดยผลเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 10 ของรายได้ 10 ชุมชน

โดยภายในโครงการยังได้รับเกียรติจากภาคีอย่าง โลเคิล อไลค์ และ แอร์เอเชีย ที่ต้องการสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชนที่มีความอย่างยั่งยืน โดยได้ร่วมส่งเสริมทั้ง 10 เส้นทางผ่านแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวของทางบริษัทและสายการบิน รวมถึง ยังแฮปปี้ (Young Happy) ที่เป็นแพลตฟอร์มให้กับผู้สูงอายุได้สนับสนุนให้กลุ่มดังกล่าวมีโอกาสเข้าถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวชุมชนและสร้างคุณค่าให้กับชุมชนเช่นกัน

สำหรับโครงการเปิดตัวส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ในพื้นที่เมืองหลักและเมืองรอง ภายใต้แคมเปญ “My Local Idol เที่ยวอย่างมีสไตล์ เพิ่มรายได้ให้ชุมชน” เริ่มเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่และวิถีชีวิตของทั้ง 10 ชุมชน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึง พฤษภาคม 2563 จะเปิดรับสมัครทั้งหมด 3 รอบ ได้แก่ รอบที่ 1 วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 รอบที่ 2 วันที่ 16กุมภาพันธ์ 2563 และรอบที่ 3 วันที่ 30 มีนาคม 2563 โดยเริ่มคัดเลือกผู้ที่ผ่านเกณฑ์และได้เข้าร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนในราคา 1,000 บาท รายได้ส่วนนี้จะนำกลับไปทำเป็นบัตรสมนาคุณให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำมาแลกของที่ระลึกเป็นสินค้าที่ผลิตภายในชุมชนกลับบ้าน ถือเป็นการส่งเสริมรายได้เข้าสู่ชุมชนอีกทางหนึ่ง นับเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และเข้าสัมผัสวิถีชีวิตของคนในชุมชนอย่างแท้จริง รวมทั้งส่งเสริมรายได้เข้าสู่ชุมชนผ่านตัวนักท่องเที่ยวเอง นอกจากนี้ในแต่ละชุมชนยังสามารถสืบสานกิจกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ของตนเองต่อไป               

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดโครงการนี้ ต้องการสร้างการรับรู้และเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประทศไทยได้ส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วิถีคนท้องถิ่นมาโดยตลอดและเพื่อเป็นการตอกย้ำวัตถุประสงค์นี้ เราจึงได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่เมืองหลักและเมืองรอง ภายใต้แคมเปญ “My Local Idol เที่ยวอย่างมีสไตล์ เพิ่มรายได้ให้ชุมชน” โดยในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งเสริมให้กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มวัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว โดยแต่ละกลุ่มจะมีจุดเด่น หรือพฤติกรรมที่แตกต่าง หรือคล้ายกันคือ ทุกคนต่างมีภาระที่ต้องดูแลเพื่อทำให้ชีวิตของตัวเองดีขึ้น แต่สิ่งที่คล้ายกันคือทุกคนยังอยากทำสิ่งดี ๆ ให้กับสังคม  จึงเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้ไปสัมผัสไอดอลในชุมชนซึ่งจะได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ได้เรียนรู้และเข้าสัมผัสวิถีชีวิตของคนชุมชนอย่างแท้จริง  พร้อมทั้งเพิ่มคุณค่าของการไปท่องเที่ยวครั้งนี้โดยให้ทุกคนได้กลายเป็นไอดอลที่จะช่วยกันสนับสนุนและเพิ่มรายได้ให้ชุมชน โดยการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว”