ชายทะเลหัวหิน ตลาดน้ำพันท้ายนรสิงห์ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข พระราชวังบางปะอิน พิพิธภัณฑ์แรงงานไทย ภูเขาหิมะ วัดสมานรัตนาราม วัดโพรงอากาศ สวนสนประดิพัทธ์ สะพานสายรุ้ง สะพานแพลูกบวบ หัวหิน อุทยานพระพิฆเนศ อุทยานเขาหินงู เกาะขาม เกาะขาม สัตหีบ เขาแหลมหญ้า เที่ยววันหยุด เที่ยวใกล้กรุงเทพ แกรนด์แคนยอนคีรี

รวม 11 จุดเช็คอิน แบบไปเช้าเย็นกลับ

บอกเลยว่าในกรุงเทพฯ และใกล้ๆ กรุงเทพฯ มีที่เที่ยวให้ไปเยอะมาก ทั้งทำบุญ ไหว้พระ เดินตลาดน้ำ พิพิธภัณฑ์ เที่ยวทะเล ดูปะการัง ชมธรรมชาติ ซึ่ง Travel.MThai ได้รวบรวมมาให้แล้ว แม้เวลาจะน้อยนิด…

Home / TRAVEL / รวม 11 จุดเช็คอิน แบบไปเช้าเย็นกลับ

บอกเลยว่าในกรุงเทพฯ และใกล้ๆ กรุงเทพฯ มีที่เที่ยวให้ไปเยอะมาก ทั้งทำบุญ ไหว้พระ เดินตลาดน้ำ พิพิธภัณฑ์ เที่ยวทะเล ดูปะการัง ชมธรรมชาติ ซึ่ง Travel.MThai ได้รวบรวมมาให้แล้ว แม้เวลาจะน้อยนิด ก็สามารถไปเช้าเย็นกลับได้

วันแรงงาน เที่ยวไหนดี? 11 จุดเช็คอิน แบบไปเช้าเย็นกลับ

1. พิพิธภัณฑ์แรงงานไทย กรุงเทพฯ

เกาะกระแสวันแรงงาน ด้วยการพามาเที่ยว พิพิธภัณฑ์แรงงานไทย ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างกลุ่มแรงงานไทยกับมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท ประเทศเยอรมัน ภายในพิพิธภัณฑ์ได้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการพัฒนาของสังคมผ่านแรงงานไทย การต่อสู้ของกลุ่มชั้นกรรมาชีพผู้ใช้แรงงาน โดยแบ่งเป็นยุคสมัยต่าง ๆ ตั้งแต่ยุคสุโขทัย ยุคสมัยรัชกาลที่ 5 ยุคสงครามโลกครั้งที่สอง จนมาถึงสถานการณ์ของแรงงานไทยในยุคปัจจุบัน

พิพิธภัณฑ์แรงงานไทย ตั้งอยู่ที่ ถนนนิคมมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

2. ตลาดน้ำพันท้ายนรสิงห์-ริมคลองสนามไชย
จ.สมุทรสาคร

ตลาดน้ำพันท้ายนรสิงห์ ตั้งอยู่ริมคลองสนามไชย บรรยากาศในตลาดเป็นแบบย้อนยุค เห็นได้จากที่พ่อค้าแม่ค้าแต่งกายด้วยชุดไทย ยืนขายอาหารคาว-หวาน ผัก ผลไม้ เครื่องดื่มหลากหลายรสชาติ รวมไปถึงเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ เครื่องครัว ที่น่าจะถูกอกถูกใจคุณผู้หญิงขาช้อป แล้วยังได้ล่องเรือไปไหว้ศาลเก่าพ่อพันท้ายนรสิงห์ (ปากคลองโคกขาม) ให้อาหารลิง ชมทิวทัศน์ และป่าชายเล่นอีกด้วย โดยในวันแรงงาน 1 พฤษภาคมนี้ ตลาดจะเปิดให้บริการเวลา 09.00 – 17.00 น.

3. สะพานสายรุ้ง จ.สมุทรสาคร

สะพานไม้สายรุ้ง แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่คนชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาด เป็นสะพานไม้ที่ทอดยาวไปในทะเลโคลน มีสีสันสดใสและสวยงาม บรรยากาศล้อมรอบด้วยผืนป่าชายเลน ถ้าไปตอนพระอาทิตย์ตก จะยิ่งโรแมนติกมากๆ เลยค่ะ


LUCKY WAY เซตเต็นท์สนามครบชุด

เต้นท์พับสำหรับ 2 คน กันน้ำ น้ำหนักเบา พกพาง่าย เหมาะสำหรับออกทริปปลายฝนต้นหนาว สามารถพกพาไปได้สะดวก ครบชุด พร้อมเที่ยว !!!

ราคา 1,290 บาท


4. ชายทะเลหัวหิน และสวนสนประดิพัทธ์
จ.ประจวบคีรีขันธ์

นั่งรถไฟชิลล์ๆ ไปเล่นทะเลหัวหิน และเที่ยวสวนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีขบวนรถไฟนำเที่ยวพิเศษ ขบวนที่ 911 ให้บริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ตารางเดินรถ
06.30 น. : ขบวนรถไฟเคลื่อนออกจากสถานีหัวลำโพง กรุงเทพฯ
07.40 น. : ถึงสถานีนครปฐม นมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ หรือเดินเลือกซื้อของได้ 40 นาที
08.30 น. : ขบวนรถไฟเคลื่อนออกจากสถานีนครปฐม
10.30 น. : ถึงสถานีหัวหิน ใครอยากเล่นน้ำที่ชายหาดหัวหิน ก็สามารถนั่งรถสองแถวต่อไปได้
10.40 น. : ถึงสวนสนประดิพัทธ์ เป็นชายหาดที่เงียบสงบ ร่มรื่นด้วยทิวสนตลอดแนวหาด มีทรายขายสะอาด ระดับน้ำไม่ลึกมาก ลงเล่นได้สบายๆ
15.30 น. : ขบวนรถไฟเคลื่อนออกจากสถานี สวนสนประดิพัทธ์
15.40 น. : ถึงสถานีหัวหิน
19.25 น. : ถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

อัตราค่าบริการ :
รถนั่งธรรมดาชั้น 3 : เด็ก/ผู้ใหญ่ คนละ 120 บ.
รถนั่งปรับอากาศชั้น 2 : เด็ก/ผู้ใหญ่ คนละ 240 บ. 

5. เกาะขาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

มีเวลาแค่วันเดียวก็ไปเที่ยวเกาะใกล้ๆ อย่างเกาะขาม สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่นี่อยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือ กฏระเบียบต่างๆ จึงค่อนข้างเข้มงวด ทำให้ธรรมชาติบนเกาะยังสวยงาม หาดทรายขาว น้ำทะเลใสสะอาด สามารถที่จะเล่นน้ำ ดำน้ำกับฝูงปลานีโม่ นั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง พายเรือคายัค ฯลฯ ซึ่งเกาะนี้ไม่มีที่พัก ต้องไปเช้าแล้วกลับเย็น สามารถมาได้ทุกวัน ในหยุดนักขัตฤกษ์ มีรอบเรือขาไป 9.00, 10.00, 11.00 และรอบเรือขากลับ 13.00, 14.00, 15.00 เช่นเดียวกับวันเสาร์อาทิตย์ ราคาตั๋วผู้ใหญ่คนละ 250 บาท / เด็ก (สูง 90 -120 ซม.) คนละ 200 บาท

6. ภูเขาหิมะ จ.ชลบุรี

แกรนด์แคนยอนคีรี ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองชลบุรี ไม่ไกลจากหาดบางแสน เป็นบ่อดินลูกรังเก่าที่ถูกทิ้งร้านมานานหลายปี มีความลึกถึง 30 เมตร ในบ่อมีน้ำสีเขียวมรกต รายรอบด้วยหินและดินที่รวมตัวกันจนดูคล้ายภูเขาหิมะ ปัจจุบันได้กลายเป็นจุดถ่ายภาพคูลๆ ของวัยรุ่นหนุ่มสาวหัวใจฮิปสเตอร์ไปแล้ว

7. ไหว้พระพิฆเนศ 3 ปาง จ.ฉะเชิงเทรา

พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข วัดสมานรัตนาราม

มาเที่ยวเมืองแปดริ้ว หรือฉะเชิงเทรา ทั้งที ก็ต้องหาโอกาสไปไหว้เพระพิฆเนศให้ครบทั้ง 3 ปาง นั่นคือ พระพิฆเนศปางนั่งประทานพร สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ ณ วัดโพรงอากาศ, พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข สัญลักษณ์ของความอยู่สุขสบาย มีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือ ณ วัดสมานรัตนาราม และ พระพิฆเนศปางยืน สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ณ อุทยานพระพิฆเนศ

พระพิฆเนศปางนั่งประทานพร วัดโพรงอากาศ
พระพิฆเนศองค์ยืน อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน

8. พระราชวังบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

พระราชวังบางปะอิน ตั้งอยู่ใน ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน เดิมชื่อเกาะบ้านเลน สมเด็จพระเจ้าปราสาททอง โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นและขุดสระน้ำสร้างพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์ขึ้นริมสระ เพื่อฉลองการประสูติของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ พระนารายณ์ราชกุมาร ต่อมากรุงแตก พระที่นั่งถูกทิ้งร้างไป จนกระทั่งรัชกาลที่ 4 เสด็จประพาสมาพบ จึงโปรดเกล้าฯ ให้บูรณะและสร้างพระที่นั่งเพิ่มเติม

ปัจจุบัน อยู่ในความดูแลของสำนักพระราชวัง แต่เปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ ภายในมีสถาปัตยกรรมที่งดงามทั้งแบบไทย จีน ยุโรป พร้อมสวนสวย คนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ห้ามพลาด

9. อุทยานหินเขางู จ.ราชบุรี

อุทยานหินเขางู” แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดิมทีเป็นแหล่งระเบิดหิน ต่อมาได้พัฒนาเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เราจะพบวิวสวยๆ ของธรรมชาติ ทะเลสาบที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา และมีพระพุทธรูปหินขนาดใหญ่สลักอยู่เต็มพื้นที่หน้าผา สวยงามจนน่าไปถ่ายรูป

10. เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง

อุทยานเขาแหลมหญ้า สถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มีทั้งภูเขา ทะเล และทุ่งหญ้า ครบในที่เดียว แม้ทะเลจะลงเล่นน้ำไม่ได้ แต่ก็มีวิวสวยๆ ให้ถ่ายรูปหลายมุม อีกทั้งยังสามารถเดินชมธรรมชาติไปเรื่อยๆ ตามทางเดินสะพานไม้สลับกับโขดหิน จนเจอจุดไฮไลท์ คือ บริเวณแหลม ที่ยื่นออกไปในทะเล ซึ่งเป็นทุ่งหญ้าโล่งกว้าง วิวด้านหลังเป็นเกาะเสม็ด มองเห็นทิวทัศน์กว้างไกล ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตก ยิ่งสวย หากใครอยากกางเต็นท์นอนรับลมทะเล ทางอุทยานเค้าก็จัดเตรียวลานกางเต็นท์ไว้บริการ

สำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัว สามารถนั่งรถตู้สาย กรุงเทพฯ-บ้านแพ ที่สถานีขนส่งเอกมัย มาลงหน้าทางเข้าอุทยานได้เลย

11. สะพานแพลูกบวบ จ.ชัยนาท

สะพานแพลูกบวบ ตั้งอยู่ที่ อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท จุดเด่นอยู่ตรงสะพานไม้ไผ่ที่ยื่นยาวออกไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทางประมาณ 100 เมตร เชื่อมกับสันดอนทรายที่โผล่พ้นน้ำขึ้น สามารถเดินชมวิวไปเรื่อยๆ ถ่ายรูปชิคๆ หรือจะรอพระอาทิตย์ตกดิน บรรยากาศก็ฟินสุดยอด

ขอบคุณรูปภาพจาก :
thailandtourismdirectory, TATContactcenter