Street Art Street Art น้องมาร์ดี street art พังงา ที่เที่ยวพังงา ที่เที่ยวภาคใต้ สตรีทอาร์ต สตรีทอาร์ต น้องมาร์ดี สตรีทอาร์ต พังงา เที่ยวพังงา เที่ยวภาคใต้

Street Art น้องมาร์ดี จุดแวะถ่ายรูปสุดฮิปแห่งเมืองพังงา

เที่ยวพังงา แบบไม่นั่งเรือข้ามเกาะ แต่จะพาไปเช็คอินและโพสท่าชิคๆ ก้บ Street Art น้องมาร์ดี จุดเช็คอินแห่งใหม่สำหรับคนชอบถ่ายรูป Street Art น้องมาร์ดี จุดแวะถ่ายรูปสุดฮิปแห่งเมืองพังงา เนรมิตผนังตึกรามบ้านช่องในจังหวัดพังงา ให้มีสีสันและเอกลัษณ์ที่โดดเด่น ด้วยภาพวาดศิลปะสุดชิค…

Home / TRAVEL / Street Art น้องมาร์ดี จุดแวะถ่ายรูปสุดฮิปแห่งเมืองพังงา

เที่ยวพังงา แบบไม่นั่งเรือข้ามเกาะ แต่จะพาไปเช็คอินและโพสท่าชิคๆ ก้บ Street Art น้องมาร์ดี จุดเช็คอินแห่งใหม่สำหรับคนชอบถ่ายรูป

Street Art น้องมาร์ดี จุดแวะถ่ายรูปสุดฮิปแห่งเมืองพังงา

เนรมิตผนังตึกรามบ้านช่องในจังหวัดพังงา ให้มีสีสันและเอกลัษณ์ที่โดดเด่น ด้วยภาพวาดศิลปะสุดชิค จากศิลปินกราฟฟิตี้ ALEX FACE หรือ คุณพัชรพล แตงรื่น ภายใต้คอนเซปต์ ‘Story of the Wonderful Town’ ถ่ายทอดเรื่องราวของเมืองพังงาผ่านคาแร็คเตอร์ เด็กน้อยสามตา “น้องมาร์ดี” โดยมีทั้งหมด 3 ภาพ 3 จุดเช็คอิน คือ

ภาพที่ 1 “น้องมาร์ดีร่อนแร่” History of Mining 

“แร่หมืนล้าน” หนึ่งในคำขวัญของจังหวัดพังงา ที่กล่าวถึงอดีตที่รุ่งเรืองในการทำเหมืองแร่ซึ่งสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยมาหลายสมัย

พิกัด : แยกโรงเรียนอนุบาลเก่า ถนนโรงเรือ ตรงข้ามสำนักงานธนารักษ์ พื้นที่พังงา

ภาพที่ 2 น้องมาร์ดีเชิดสิงโต “Lion Dance” 

ชุมชนชาวจีนเมืองพังงา อันมีศาลเจ้ามาจ้อโป๋เป็นศูนย์รวมจิตใจ ทุกๆ ปี ลูกหลานจะมารวมตัวกันในเทศกาลต่างๆ เป็นความผสมผสานระหว่างความรัก ครอบครัว และ ความศรัทธา โดยการเชิดสิงโตนั้นจะ นำความสุข ความเจริญ และ ขับไล่สิ่งชั่วร้าย ให้คนพังงามีความสุขในเมืองแห่งนี้

พิกัด : ข้างร้านขนมจีนป้าศล ตรงข้ามศาลเจ้ามาจ้อโป๋

ภาพที่ 3 เรือใบในขวดแก้ว
“Memory in The Bottle” 

จากการทำเหมืองแร่ ก่อให้เกิดการค้าขายจากทะเลอันไกลโพ้นโดยเรือสำเภา ล่องจากทะเลอันกว้างใหญ่สู่คลองงากลางหุบเขา การแลกเปลี่ยนสินค้า การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม การแลกเปลี่ยนภาษา ถูกผสมผสาน และ ส่งต่อสู่ปัจจุบัน โดยการบอกเล่าจากบรรพบุรุษสู่ลูกหลาน 

พิกัด : ซอยบำรุงราษฎร์ ตรงข้าม TOT สาขาพังงา

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Hello Phang-Nga 365 days, เทศบาลเมืองพังงา