Gilded Chopsticks monomax นมเปรี้ยว นมเปรี้ยวทอด ยอดพ่อครัววังจักรพรรดิ สูตรอาหาร

เปิดสูตร “นมเปรี้ยวทอด” เกาะกระแสซีรีย์ ยอดพ่อครัววังจักรพรรดิ

หลายคนสงสัยว่าเจ้า นมเปรี้ยวทอด คืออะไร มันดังมาจากไหน นมเปรี้ยวมันทอดกันได้ด้วยเหรอ? เมนูนี้ดังมาจากฉากสั้นๆ ในเรื่อง ยอดพ่อครัววังจักรพรรดิ (Gilded Chopsticks) ซึ่งเป็นซีรีย์จีนที่เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการทำอาหาร แค่คำพูดตอนหนึ่งที่พูดว่า “มาๆ ทำนมเปรี้ยวทอด สูตรของเจ้าให้ข้าดูหน่อยซิ…

Home / TRAVEL / เปิดสูตร “นมเปรี้ยวทอด” เกาะกระแสซีรีย์ ยอดพ่อครัววังจักรพรรดิ

หลายคนสงสัยว่าเจ้า นมเปรี้ยวทอด คืออะไร มันดังมาจากไหน นมเปรี้ยวมันทอดกันได้ด้วยเหรอ? เมนูนี้ดังมาจากฉากสั้นๆ ในเรื่อง ยอดพ่อครัววังจักรพรรดิ (Gilded Chopsticks) ซึ่งเป็นซีรีย์จีนที่เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการทำอาหาร แค่คำพูดตอนหนึ่งที่พูดว่า “มาๆ ทำนมเปรี้ยวทอด สูตรของเจ้าให้ข้าดูหน่อยซิ ก็ได้ๆ เซ้าซี้จัง” โผล่มาเป็นตอนสั้นๆ ตัดเป็นโฆษณาคั่นคลิป แต่กลับเป็นโฆษณาที่ไม่มีใครอยากกดข้าม กลายเป็นเมนูง่ายๆ ที่ทุกคนสนใจ วันนี้เราจะมาเปิดสูตร นมเปรี้ยวทอดกันเลยจ้า…

เคล็ดลับการทำ นมเปรี้ยวทอด
เกาะกระแสซีรีย์ ยอดพ่อครัววังจักรพรรดิ

วิธีทำ นมเปรี้ยวทอด

1. ตอกไข่ไก่แล้วตีให้เข้ากัน (ใช้ไข่ประมาณ 3-4 ฟอง)

2. เทแป้งสาลีลงบนโต๊ะ เกลี่ยแป้งให้เป็นหลุมตรงกลาง จากนั้นก็เทไข่ลงไป ผสมไข่กับแป้งให้เข้า (ไม่ต้องนวดไข่ไปกับแป้งทั้งหมด เอาแค่แป้งที่พอติดกับไข่ แล้วนวดกันจนเป็นแป้งขนมปัง)

3. นวดแป้งให้เข้ากัน จากนั้นก็แบ่งแป้งให้เป็นก้อน ก้อนละเท่าๆ กัน

4. คลึงแป้งให้เป็นแผ่น จากนั้นก็ทานมเปรี้ยวลงไป (โยเกิร์ตผสมกับนมเปรี้ยว) เสร็จแล้วจับแป้งเก็บเป็นก้อนกลมเหมือนเดิม โดยให้นมเปรี้ยวอยู่ด้านใน

5. (ไม่มีฉากคลุกเกล็ดขนมปัง แต่แอบเห็นติดอยู่ที่แป้งก่อนทอด) นำแป้งไปคลุกกับเกล็ดขนมปังเล็กน้อย จากนั้นก็นำไปทอดด้วยน้ำมันร้อน

6. ทอดจนแป้งเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองทอง จากนั้นก็นำขึ้นมา แล้วราดด้วยเหล้าจีน จากนั้นก็จุดไฟเลย

ขนมทอดกรอบนอกนุ่มใน มีทั้งเย็นทั้งร้อน หวานอมเปรี้ยว แถมมีกลิ่นหอมของเหล้า ไม่ทำตามไม่ได้แล้ว…

ดูคลิปเพิ่มเติมได้ที่ Mono Film