กวนอู ขอพรกวนอู วัดเทพเจ้ากวนอู วัดเทพเจ้ากวนอู มาเลเซีย

ขอพรชนะอุปสรรค วัดเทพเจ้ากวนอู ไชน่าทาวน์ กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย

ที่นี่มักจะมีผู้คนเนืองแน่นตลอดทั้งวันโดยเฉพาะอย่างยิ่งคืนวันไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ผู้ที่มีจิตศรัทธาในเทพเจ้ากวนอูต่างหลั่งไหลเข้ามาสักการะขอพรเทพเจ้ากวนอูกันไม่ขาดสาย

Home / TRAVEL / ขอพรชนะอุปสรรค วัดเทพเจ้ากวนอู ไชน่าทาวน์ กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย

ชวนมูประเทศเพื่อนบ้าน วัดเทพเจ้ากวนอู มาเลเซีย

วัดเทพเจ้ากวนอู มาเลเซีย

สำหรับนักเดินทางสายมู เราขอแนะนำ วัดเทพเจ้ากวนอู มาเลเซีย ณ ย่านไชน่าทาวน์ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ก่อสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1888 ซึ่งเป็นวัดลัทธิเต๋าอันโด่งดัง ด้วยทั้งคนมาเลเซียเอง หรือแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวมากมายที่ได้ไปขอพร ต่างก็ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวัดแห่งนี้ ทำให้ที่นี่มักจะมีผู้คนเนืองแน่นตลอดทั้งวันโดยเฉพาะอย่างยิ่งคืนวันไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ผู้ที่มีจิตศรัทธาในเทพเจ้ากวนอูต่างหลั่งไหลเข้ามาสักการะขอพรเทพเจ้ากวนอูกันไม่ขาดสาย

มาเลเซีย
กวนอู

ขอพรเทพเจ้ากวนอู : ชนะอุปสรรค การเงิน การค้า การงาน ความสำเร็จ

ภายในวัดเล็กๆ แห่งนี้ มีจุดให้เคารพสักการะขอพรได้ครบทุกด้าน องค์ประธานคือ เทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ เรื่องเด่นๆ ที่มักจะมาขอพรกันก็คือ ให้ชนะอุปสรรค แคล้วคลาดปลอดภัย โชคลาภ การเงิน การค้า การงาน ความสำเร็จ หากอยากลองเสี่ยงทายในเรื่องพรที่ขอ ที่นี่มี อาวุธง้าวกวนอู ที่ทำจากโลหะทองแดงหนัก 59 กิโลกรัมที่เชื่อกันว่า หากใครยกขึ้นได้ พรที่ขอก็จะสำเร็จดังหวังหรือเทพกวนอูประทานพรให้แล้วนั่นเอง

ศาลเจ้ากวนอู
เจ้าแม่กวนอิม

มู 1 วัดจัดให้ครบ

นอกจากเทพเจ้ากวนอูแล้ว ภายในวัดยังประดิษฐานรูปเคารพองค์เจ้าแม่กวนอิม (ขอลูก ขอพรความรัก ครอบครัวสมบูรณ์) , เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย (เทพเจ้าโชคลาภ) , และ เทพกิ้มซิ้นบุ้นเชียงเต่กุ้น เทพเจ้าที่ให้คุณเกี่ยวกับการศึกษา ด้วยเป็นดาวนักปราชญ์ ดาวบัณฑิต จึงนิยมมาขอพรเรื่องการเรียน การสอบ ให้ประสบความสำเร็จ สำหรับช่วงเวลาที่เราแนะนำให้เดินทางมาสักการะในช่วงเช้าตรู่ เนื่องจากผู้คนยังไม่ค่อยหนาแน่นนัก

แวะเที่ยวกัวลาลัมเปอร์ครั้งหน้า อย่าลืมแวะมูวัดเทพเจ้ากวนอูที่ย่านไชน่าทาวน์กันสักหน่อยนะคะ

ภาพโดย แพรว

ที่อยู่ : 168, Jalan Tun H S Lee, City Centre, 50000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
Google map : https://maps.app.goo.gl/g6ZxF5HUHraLnFaN6
เวลาทำการ : 7.30 น. – 15.30 น.
ไม่เสียค่าเข้าชม

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ไหว้เทพกวนอู อย่างไร ให้ธุรกิจดี งานปัง
ศาลเจ้ากวนอู เกาะสมุย องค์กวนอูที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สักการะเจ้าแม่ทับทิม ขอพรค้าขาย โชคลาภ วัดเทียนหัว กัวลาลัมเปอร์