มู ฮ่องกง วัดทินหัว ฮ่องกง เจ้าแม่ทับทิม เที่ยวฮ่องกง ไฉ่ซิงเอี๊ย

สักการะเจ้าแม่ทับทิม มูขอเงินไฉ่ซิงเอี๊ย 5 องค์ วัดทินหัว ฮ่องกง

หมุดหมายของเรานี้คือ ....วัดทินหัว ฮ่องกง ที่คุณสามารถมาขอพรการเดินทางให้แคล้วคลาด ปลอดภัย ขอพรการเงิน มูความรัก ขอพรการค้า หรือว่าขอลูก ....ที่นี่ ครบองค์ประชุมจ้า

Home / TRAVEL / สักการะเจ้าแม่ทับทิม มูขอเงินไฉ่ซิงเอี๊ย 5 องค์ วัดทินหัว ฮ่องกง

รูทมูที่ติดอันดับท็อปฮิตขั้นสุดในตอนนี้ หนีไม่พ้นรูท มู ฮ่องกง ที่ตั้งแต่ปีใหม่ – ตรุษจีน และลากยาวมาถึงตอนนี้ ….มีแต่คนเช็กอิน จุดมูต่างๆ ในฮ่องกงกันอย่างมิหยุดหย่อน ! และแน่นอนว่า MTHAI เราไม่ปล่อยให้การมูลอยนวล ที่ไหนดี ทริกไหนเด็ด เราแชร์ต่อไม่มีหวง และหมุดหมายของเรานี้คือ ….วัดทินหัว ฮ่องกง ที่คุณสามารถมาขอพรการเดินทางให้แคล้วคลาด ปลอดภัย ขอพรการเงิน มูความรัก ขอพรการค้า หรือว่าขอลูก ….ที่นี่ ครบองค์ประชุมจ้า

วัดทินหัว ฮ่องกง

วัดเจ้าแม่ทับทิม ทินหัว (Tin Hau Temple) ที่ย่าน เยา มา เต (Yau Ma Tei Station) เป็นสถาปัตยกรรมแบบวัดจีน สร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 1876 โดยทางเข้าของวัดจะอยู่ติดกับสวนสาธารณะเล็กๆที่มีต้นไม้ใหญ่หลายต้น ให้บรรยากาศร่มรื่น

วัดทินหัว ฮ่องกง

เจ้าแม่ทับทิม องค์ประธานวัด

วัดทินหัวเป็นวัดเก่าแก่และสำคัญอีกวัดหนึ่งของฮ่องกง ด้วยชาวเกาะฮ่องกงแต่ดั้งเดิมประกอบสัมมาอาชีพประมงเป็นหลัก ชีวิตติดท้องทะเล อันเป็นความเชื่อของชาวจีนแต่โบราณว่ามี หม่าโจ้ว หรือ เจ้าแม่ทับทิม คอยคุ้มครองดลบันดาลความเป็นไปของท้องทะเล อันเป็นแหล่งทรัพยากร ปากท้องและชะตาชีวิตของชาวเกาะและชาวประมง จึงนิยมมากราบไหว้สักการะกันอย่างแพร่หลาย สำหรับการเดินทางมาวัดทินหัวก็ไม่ยาก จะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Yau Ma Tei Station สายสีแดง Tsuen Wan Line มากที่สุด จากทางออก Exit C ซ้ายไปเข้าถนน Arthur Street จากนั้นให้เดินไปจนสุดถนนเลย ก็จะเจอวัดนี้ทันที

เมื่อเข้ามาในวัดจะมีชุดไหว้จำหน่าย ซึ่งมีหลากหลายราคาให้เลือกตามสะดวก คำเตือน กรุณาเตรียมเงินให้พอดี เนื่องจากเป็นการหย่อนตู้ ไม่มีทอนค่ะ

การสักการะเจ้าแม่ทับทิม ให้บอกชื่อ นามสกุล ที่อยู่ และเรื่องที่จะขอ จากนั้นปักธูป 3 ดอก และไหว้เทพองค์อื่นๆ ต่อได้เลย โดยปักธูปจุดละ 1 ดอก ซึ่งหากสงสัยตรงจุดไหนก็สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่วัดได้ ยินดีให้คำแนะนำทุกอย่าง

เจ้าพ่อกวนอู
เจ้าแม่กวนอิม

เจ้าแม่กวนอิม

เรือทอง
เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ทั้ง 5 องค์

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ทั้ง 5 องค์

จุดมูสุดท้าย ก่อนกลับ สำหรับใครที่มีกำลังทรัพย์และต้องการมูการเงิน ให้ถวายก้อนทอง 5 ก้อน ราคาก้อนละ 10 ดอลล่าร์ฮ่องกง แด่เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ทั้ง 5 องค์โดยเขียนชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปีเกิดให้เรียบร้อย เพื่อขอพรบารมีเรื่องการเงิน ความมั่งคั่ง ร่ำรวย

และหากใครต้องการเครื่องรางขอลูก บริเวณจุดขายธูป จะมีเครื่องรางพลั่วทองให้เช่าบูชา โดยจะมีพลั่ว 2 แบบนะคะ แบบขอลูกชาย กับ แบบขอลูกสาว ราคาชิ้นละ 68 ดอลล่าร์ฮ่องกง

หากไปถึงฮ่องกงแล้ว อย่าลืมไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันที่วัดทินหัว เสริมมงคล เติมบารมีบุญกันที่นี่ได้ สงบสุดๆ แถมรีวิวสายมูการันตี ว่า ศักดิ์สิทธิ์ของแทร่ !

ขอขอบคุณภาพจาก Bow Bowboon

Google map : https://maps.app.goo.gl/DLBHnGHGewUXsxv58
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 น.- 18:00น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เปิดพิกัด รูทมูเตลู อู้ฮู! ตะลุยมู ฮ่องกง
เปิดเส้นทางสายมูเตลู ฉบับปีมังกรทอง EP.2 สักการะ เทพเจ้าห้ามังกร – โยนส้มขอพร วัดเจ้าแม่ทับทิม UNSEEN ขั้นสุด!
เปิดเส้นทางสายมูเตลู ฉบับปีมังกรทอง EP.1 นองปิง 360 ขึ้นกระเช้า ไหว้พระใหญ่