ท่าโพสต์ถ่ายรูป

5 ท่าโพสต์ริมหาด รับซัมเมอร์ แบบ “มินิมอลสไตล์”

สลัดความเครียดมุ่งหน้าสู่ทะเลพร้อมแชะรูปเปลี่ยนโปรไฟล์ในโซเซียล 5 ท่าโพสต์ในแบบ “มินิมอลสไตล์” อบอุ่นดูมีสไตล์

Home / TRAVEL / 5 ท่าโพสต์ริมหาด รับซัมเมอร์ แบบ “มินิมอลสไตล์”

เมื่อกลิ่นอายของซัมเมอร์เตรียมเคาะประตูหน้าบ้าน ก็ได้เวลาสำหรับหนุ่มๆ สาวๆ เตรียมแพคกระเป๋าสลัดความเครียดมุ่งหน้าสู่ทะเลเพื่อรับลมร้อนของซัมเมอร์ เติมวิตามินดีให้ผิว พร้อมแชะรูปเปลี่ยนโปรไฟล์ในโซเซียล แต่ถ้าใครยังนึกท่าโพสต์ไม่ออก ขอนำเสนอ 5 ท่าโพสต์ในแบบ “มินิมอลสไตล์” อบอุ่นดูมีสไตล์

5 ท่าโพสต์ริมหาดรับซัมเมอร์ แบบ “มินิมอลสไตล์”

“Run and Walk”

“Run and Walk” เริ่มโพสต์แรกแบบง่ายๆ ด้วยการจับมือเพื่อนซี้แล้ววิ่งเล่น ริมหาดในรูปแบบฟรีสไตล์ วิ่งไปเรื่อยๆ แต่อย่าเร็วจนช่างภาพจับภาพไม่ทัน ส่วนคอมโพสต์ที่สวยของรูปนี้ คือ ภาพจากมุมด้านหลัง ที่เหมือนจะวิ่งลงสู่ทะเล เห็นท้องทะเล ท้องฟ้า หาดทราย แต่ถ้าใครไม่ถนัดวิ่ง จะเดินชิลๆ คนเดียวริมหาด ถ่ายจากมุมด้านข้างเสมือนว่ากำลังมองออกไปที่ท้องทะเล ก็จะได้รูปภาพที่สื่อถึงการปลดปล่อยความคิด หรือถ้าใครอยากเพิ่มความเก๋ให้กับภาพถ่าย ลองมองหาวัตถุรอบข้างอย่าง เรือคายัก มาเป็นองค์ประกอบ ก็จะได้รูปภาพที่มีสีสันและเพิ่มความเก๋ได้มากขึ้น

“Sleep On The Beach”

“Sleep On The Beach” เป็นอีกหนึ่งการโพสต์ในแบบมินิมอลสไตล์ที่เหมาะกับสาวๆ สะท้อนถึงการพักผ่อนได้อย่างลงตัว ส่วนการจัดวางคอมโพสต์ของภาพในลักษณะนี้ให้สวยงามนั้น อาจใช้ความงามของธรรมชาติและจังหวะอย่าง เกลียวคลื่นทะเลที่พัดเข้าฝั่งจะทำให้เกิดฟองน้ำ เพิ่มลูกเล่นให้กับภาพถ่ายของเรา หรือ อาจจะหาแอคเซสเซอรี่ใกล้ตัวอย่าง ครีมกันแดด หมวก แว่นตากันแดด มาจัดวางข้างๆ ก็จะทำให้รูปภาพดูมีมิติน่าสนใจ

“I am Photographer”

“I am Photographer” เปลี่ยนตัวเองมาเป็นช่างภาพมือโปร ถือกล้องตัวโปรดพร้อมแอคชั่นกำลังถ่ายภาพ ก็เป็นอีกท่าโพสต์ที่เรียบง่ายและเป็นที่นิยมของเหล่ามินิมอล ช็อตนี้ถ้าจะถ่ายให้สวยควรจัดแบบโคลสอัพ เน้นการถ่ายระยะใกล้ ไม่ต้องเก็บหมดทั้งตัว

“Stay with Love”

“Stay with Love” ไปเที่ยวกับคนรักทั้งทีทริปนี้ต้องมีรูปคู่ แต่จะโพสต์ท่ากับหวานใจยังไงให้ดูมีสไตล์ อาจจะเริ่มจากท่าโพสต์ยอดฮิตกับวิวพระอาทิตย์ตกและให้ดวงอาทิตย์อยู่ตรงกลางระหว่างสองเราพอดี หรือลองหามุมเท่ๆ ริมหาด อย่าง เตียงนอนผ้าใบ ชิงช้า เก้าอี้นั่งเล่น มาเป็นองค์ประกอบภาพ แล้วใช้เทคนิค Candid มุมเผลอแบบไม่มองกล้อง มาใช้เพิ่มความน่าสนใจให้กับรูปภาพ

created by dji camera

“Over Me”

“Over Me” ถ้าทริปนี้มีโดรนหรือสามารถถ่ายภาพได้จากมุมสูงลงมาได้ ท่าโพสต์ที่อยากจะแนะนำคือ ท่านอน เพราะว่าจะช่วยให้เราดูตัวเล็กและสามารถเก็บบรรยากาศรอบข้างได้ครบจบในเฟรมเดียว แต่ที่สำคัญควรหาชุดสีสันสดใสตัดกับบรรยากาศรอบข้าง เพราะจะทำให้รูปภาพมีคอนทราส มีจุดนำสายตาที่ดี

ขอบคุณภาพจาก: มาคาเลียส (Makalius) www.makalius.co.th