ขอพรการงาน ขอพรการเงิน พญานาค วัดภูยอดรวย

วัดภูยอดรวย พญางูใหญ่นาคราชองค์ดำ ดินแดนแห่งศรัทธานำทาง

วัดภูยอดรวย พญางูใหญ่นาคราชองค์ดำ แห่งจังหวัดอุบลราชธานี ที่เหล่าสายมูควรไปสักการะ พ่อปู่พญานาคองค์ดำ 5 เศียรกันสักครั้งในชีวิต

Home / อุบลราชธานี / วัดภูยอดรวย พญางูใหญ่นาคราชองค์ดำ ดินแดนแห่งศรัทธานำทาง

วัดภูยอดรวย พญางูใหญ่นาคราชองค์ดำ แห่งจังหวัดอุบลราชธานี ที่เหล่าสายมูควรไปสักการะ พ่อปู่พญานาคองค์ดำ 5 เศียร กันสักครั้งในชีวิต อย่างที่เราเกริ่นกันในพาดหัวเรื่องแล้วว่า นี่คือ ดินแดนแห่งศรัทธานำทาง ด้วยเส้นทางการเดินทางที่ยากลำบาก ต้องขับรถข้ามฝายกั้นน้ำ (ไม่แนะนำสำหรับรถที่โหลดต่ำนะคะ) ถนนยังเป็นดินลูกรัง และสัญญาณโทรศัพท์ก็ยังเข้าไปไม่ถึง อย่างไรก็ตามสามารถขับไปตามป้ายบอกทางที่ติดไว้เป็นระยะ และสามารถถามชาวบ้านแถวนั้นได้ตลอดทาง ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พ่อปู่พญานาคที่สายมูทั่วสารทิศต่างก็หลั่งไหลมาขอพรเรื่อง โชคลาภ การงาน การเงิน โดยเฉพาะคนค้าขายที่มักจะมากราบไหว้พ่อปู่กันอยู่เนืองๆ

วัดภูยอดรวย พญางูใหญ่นาคราชองค์ดำ

วัดภูยอดรวย

วัดภูยอดรวย เป็นที่ตั้งของสำนักสงฆ์ภูยอดรวย ตั้งอยู่ที่บ้านนาหว้า-ร่องเข ตำบลนาเลิน อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี ท่ามกลางรอยต่อภูขาม ภูพระแก้ว ภูรี ภูลาน ภูใหญ่ และภูเห็ด เป็นสถานที่ประดิษฐานของหลวงพ่อยอดรวย 108 พระองค์ เจดีย์พระพุทธเจ้า 28 พระองค์ และยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัย รวมไปถึงพระพุทธรูปและเจดีย์เล็ก ๆ สีขาวเรียงรายอยู่ อันเป็นอีกหนึ่งจุดให้สักการะกราบไหว้ ติดทององค์พระเจดีย์สีทองใหญ่ สถาปัตยกรรมแบบพม่าได้อีกด้วย

ที่มาขององค์พญานาค

พระอุทัย อุตฺตโม เจ้าอาวาส วัดภูยอดรวย เล่าถึงที่มาขององค์พญานาคว่า มีโยมมาเที่ยวที่วัด ท่านเลยพาเดินชมวัดและพาไปที่ถ้ำรอดแห่งนี้ รวมถึงได้พาเดินลอดถ้ำด้วย ระหว่างอยู่ในถ้ำมีโยมคนหนึ่งพูดขึ้นว่าเป็นพญางูใหญ่ จะให้น้ำที่นี่ใช้ ให้พากันมาสร้างฝายให้วัด เนื่องจากที่วัดขาดแคลนน้ำ เพราะน้ำที่วัดทั้งใช้อุปโภค-บริโภค และให้สัตว์ป่า รวมถึงใช้ดับไฟป่าเกือบทุกปี หลังจากนั้นได้มีการบอกบุญกันไปเรื่อย ๆ จนมีการเริ่มสร้างฝายให้วัด จนกระทั่งฝายเสร็จ และหลังจากฝายเสร็จประมาณ 1 เดือน ศิษย์พระอาจารย์ได้ฝันว่าจะมีผู้ให้ทรัพย์ ซึ่งหมายถึง บารมี ความเจริญ ความพัฒนา 3 คืนซ้อน แต่ต้องสร้างร่างให้พญางูใหญ่ จึงกลายมาเป็น พญานาคองค์ดำ ห้าเศียร ดังที่เราได้เห็นกันทุกวันนี้

กราบพ่อปู่องค์ดำ ขอพรโชคลาภ การงาน การเงิน

พญานาคองค์ดำ

ส่วนผู้ที่ต้องการมาสักการะพ่อปู่พญานาคองค์ดำ 5 เศียร เพื่อขอพรโชคลาภ การงานและการเงิน สามารถเดินเท้ามาที่ “ถ้ำรอด” อันเป็นที่ประดิษฐานพญางูใหญ่นาคราชองค์สีดำสนิททั่วทั้งร่าง มี 5 เศียร ความยาว 40 เมตร อยู่ด้านล่างหน้าผาบริเวณถ้ำรอด โดยส่วนหางและส่วนหัวจะอยู่คนละฝั่งของทางเข้าและทางออกถ้ำ ซึ่งตัวถ้ำนี้มีความยาวประมาณ 35 เมตร กว้างประมาณ 1.5 เมตร สูงประมาณ 1.2 เมตรที่เหล่านักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมภายในถ้ำได้เช่นกัน ส่วนด้านล่างจะมีแอ่งน้ำขนาดเล็ก ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สายมูต้องแวะเวียนไปเยี่ยมชม

อนึ่ง ในบริเวณนี้ ต้องถอดรองเท้าและแต่งกายสุภาพเพื่อเป็นการเคารพให้เกียรติสถานที่ประทับของพ่อปู่นะคะ

พญานาคองค์ดำ

ของไหว้และเทคนิคการไหว้ขอพรพ่อปู่พญานาคองค์ดำ 5 เศียร

สำหรับของไหว้พ่อปู่พญานาคองค์ดำนั้น แนะนำ น้ำมะพร้าว ไข่ต้ม และบายศรี ซึ่งจะจัดเตรียมมาเอง หรือจะหาซื้อจากทางเดินลงไปถ้ำก็ได้เช่นกัน เมื่อเริ่มไหว้ให้สวดบทบูชาและเอ่ยชื่อตัว โดยเพ่งไปที่ลูกแก้วสีแดง อันเป็นจุดรวมอำนาจบารมีขององค์พ่อปู่พญานาคองค์ดำ ซึ่งสาเหตุที่แนะนำให้ถวายบายศรีเป็นเครื่องสักการะนั่นก็เป็นเพราะว่าบายศรี เปรียบเป็นตัวแทนของผู้ที่มากราบไหว้และให้ความเคารพสูงสุด แล้วขอพรท่านในเรื่องของชื่อเสียง การเงิน และโชคลาภ โดยพานบายศรี ทางวัดมีให้บูชาหรือใครจะนำมาเองก็ได้

พญานาคองค์ดำ

คาถาบูชาพญานาคองค์ดำ ห้าเศียร

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ ( สวด 3 จบ)

ชะยะสิทธิ ธะนัง ลาภังพญาองค์ดำ อะหัง วันทามิ
ข้าพเจ้าขอบูชา พญาองค์ดำ ด้วยเครื่องสักการะ
ขอทรัพย์ และลาภอันประเสริฐ ความเจริญรุ่งเรือง
จงบังเกิดมีแก่ข้าพเจ้าและครอบครัว ด้วยเทอญ

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ควรค่าแก่การฝ่าฟันมามูถึงจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อชมความงดงามอลังการกราบขอพรจากบารมีพญานาคองค์ดำ 5 เศียร ให้ปกปักรักษา หนุนดวง หนุนชะตาการงาน โชคลาภและการเงินสืบต่อไป ใครมูที่นี่แล้วสมหวัง สมฤทธิ์ผลเรื่องไหนกันบ้าง คอมเม้นต์หรือจะกระซิบบอกแอดมาได้นะจ๊ะ

ที่อยู่ : อบ. 5066 บ้านนาเลิน ป่าชุมชนบ้านนาหว้า ตำบลนาเลิน อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี 34250
Google map : https://goo.gl/maps/npWF42t1Mc5FoKY97
เวลาเปิด – ปิด : 6.30 – 17.30 น.
เบอร์ติดต่อ: 094-221-3383
Facebook: วัดภูยอดรวย พระอาจารย์อุทัย อุตฺตโม

ที่จอดรถ : เสียค่าบริการลานจอดรถป่าชุมชนคันละ 20 บาท

ภาพโดย KATI COCO

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เลขเด็ดฝันเห็นพญานาค ทำนายฝันพญานาค แม่นๆ

กราบหลวงพ่อใหญ่สมปรารถนาอธิษฐานดั่งใจหวังที่ วัดบ่อ

ททท. เอาใจสายมู เปิด 12 เส้นทางท่องเที่ยวเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ