รีวิวซีรีส์เกาหลี วาเลนไทน์ แนะนำซีรีส์เกาหลี

Because This Is My First Life เมื่อเขาและเธอต้องมาแต่งงานกันแบบหลอกๆ

จะเกิดอะไรขึ้น? เมื่อเขาและเธอจำเป็นต้องมาแต่งงานกันแบบหลอกๆ Because This Is My First Life ซีรีส์รักแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เนื้อหาเบาสมอง..

Home / TELL / Because This Is My First Life เมื่อเขาและเธอต้องมาแต่งงานกันแบบหลอกๆ

จะเกิดอะไรขึ้น? เมื่อเขาและเธอจำเป็นต้องมาแต่งงานกันแบบหลอกๆ Because This Is My First Life ซีรีส์รักแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เนื้อหาเบาสมอง ดำเนินเรื่องแบบเรียบง่าย เรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่มีความจำเป็นต้องมาแต่งงานกันโดยปราศจากความรัก นัมเซฮี (อีมินกิ) หนุ่มโสดที่ไม่อยากแต่งงาน กับ ยุนจีโฮ (จองโซมิน) เธอคือสาวโสดซึ่งมีอาชีพเป็นนักเขียนบทละคร ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างในครอบครัวขึ้นและทำให้เธอไม่มีบ้านอยู่ ก็เลยต้องออกมาหาที่อยู่ราคาไม่แพง และเธอก็ได้มาอยู่ร่วมกับนัมเซฮีซึ่งอาศัยอยู่กับน้องแมว ทั้งคู่ได้กลายเป็นเพื่อนบ้านกันและด้วยเหตุผลบางอย่างทั้งคู่เลยจำเป็นต้องแต่งงานกันแบบหลอกๆ และเริ่มพัฒนาความรู้สึกกลายเป็นความรักจริงๆ

ต้อนรับเทศกาลแห่งความรักด้วย 4 ซีรีส์เกาหลีอบอุ่นหัวใจ เติมเต็มความรู้สึกได้มากมาย

18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน ซีรีส์ย้อนวัยเติมเต็มหัวใจแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ

Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน ซีรีส์รักโรแมนติกที่จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจ

Fight for My Way เรื่องราวความรักและมิตรภาพ การเดินตามความฝันของเขาและเธอ

Because This Is My First Life เมื่อเขาและเธอต้องมาแต่งงานกันแบบหลอกๆ

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Because This Is My First Life

Because This Is My First Life ซีรีส์เกาหลีที่ออกอากาศครั้งแรกในปี 2017 ทางช่อง tvN (16 ตอน) บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่มีความจำเป็นต้องมาเซ็นสัญญาแต่งงานกับแบบหลอกๆ สองปี โดยปราศจากความรัก ยุนจีโฮ (จองโซมิน) เธอคือสาวโสดที่มีอาชีพเป็นผู้ช่วยนักเขียนบทละคร ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นในครอบครัวจึงเกิดความจำเป็นให้เธอต้องหาที่อยู่ใหม่แบบกะทันหัน ซึ่งเธอก็ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากสองสาวเพื่อนซี้อย่าง อูซูจี (อีซม) สาวสุดเปรี้ยวที่มีความมั่นใจในตัวเอง ทำงานเก่ง และ ยังโฮรัง (คิมกาอึน) พนักงานเสิร์ฟอาหารที่ฝันอยากแต่งงานและเป็นแม่บ้าน ซึ่งยุนจีโฮก็ได้ที่อยู่ใหม่อย่างรวดเร็วซึ่งก็คือบ้านของ นัมเซฮี (อีมินกิ) หนุ่มโสดซึ่งมีอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์หัวกะทิที่อาศัยอยู่กับน้องแมวหนึ่งตัว ทุกอย่างลงตัวเพราะนัมเซฮีเองก็กำลังหาคนที่จะมาแชร์ห้องด้วยเพราะเขาเองต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งในตอนแรกนัมเซฮีก็คิดว่าผู้เช่าร่วมเป็นผู้ชาย ส่วนยุนจีโฮเองก็เข้าใจว่าเจ้าของบ้านเป็นผู้หญิง

และจุดพีคที่ทำให้ทั้งคู่ต้องมาแต่งงานกับแบบปลอมๆ ก็เพราะนัมเซฮีซึ่งไม่อยากแต่งงานและต้องการหนีการจับแต่งงานของครอบครัว ประจวบเหมาะกับที่แม่ของยุนจีโฮรู้ว่าเธออาศัยอยู่ที่บ้านของเขาทั้งคู่จึงตัดสินใจแต่งงานกันโดยเซ็นสัญญาแต่งงานสองปี เรื่องราววุ่นๆ กับความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ พัฒนาและเติบโตจึงเริ่มต้นขึ้น ซึ่งหลักๆ แล้วซีรีส์เรื่องนี้จะมีสามคู่หลักซึ่งก็คือสามสาวเพื่อนสนิทอย่าง ยุนจีโฮกับนัมเซฮี เจ้าของบ้านหน้าตาไร้อารมณ์พ่วงตำแหน่งสามีปลอมๆ ต่อมาจะเป็นคู่ของ อูซูจี สาวสุดเปรี้ยวทำงานเก่ง กับ มาซังกู (พัคบยองอึน) ประธานบริษัทสตาร์ทอัพซึ่งกำลังพัฒนาแอปเดทแต่ไม่แต่งซึ่งเป็นบริษัทเดียวกับที่นัมเซฮีทำงานอยู่ ส่วนคู่สุดท้ายจะเป็นคู่ของ ยังโฮรัง ผู้จัดการร้านอาหาร และวอนซอก (คิมมินซอก) โปรแกรมเมอร์ซึ่งกำลังมุ่งมั่นเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ซึ่งแต่ละคู่ก็จะมีเรื่องราวเป็นของตัวเองให้ตามลุ้น ซีรีส์เรื่องนี้ดำเนินเรื่องแบบเรียบง่าย ดูสบาย แต่มีข้อคิดในการดำเนินชีวิตแฝงไว้ในเรื่องเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรักความสัมพันธ์ การเรียนรู้ซึ่งกันและกัน สะท้อนชีวิตการแต่งงาน เรื่องของการทำงาน เป็นซีรีส์เพื่อคนสู้ชีวิตจริงๆ เพราะตัวละครหลักในเรื่องเป็นคนธรรมดา ต่างก็มีอาชีพที่แตกต่างกันไป ต่างคนต่างเผชิญกับปัญหาในชีวิตของตัวเอง ฝ่าอุปสรรค เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ให้แง่คิดและคำคมมากมายแถมยังอบอุ่นหัวใจมากๆ

4 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดในการรับชมและข้อคิดดีๆ จากซีรีส์เกาหลี Because This Is My First Life

1. เสน่ห์ของตัวละคร เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์เพื่อคนสู้ชีวิตแถมยังให้กำลังใจที่ดีมากๆ ซีรีส์เรื่องนี้ตัวละครหลักทั้งสามคู่มีเสน่ห์และเรื่องราวที่น่าติดตามเอาใจช่วย อย่างเช่นคู่หลักอย่างยุนจีโฮกับนัมเซฮี นัมเซฮีเป็นหนุ่มโสดหน้าตายแสดงอารมณ์ไม่เก่งแถมยังมีนิสัยที่ประหยัดมากๆ คิดทุกบาททุกสตางค์ที่ใช้ จริงจังกับการใช้ชีวิตและไม่เก่งในเรื่องของการแสดงความรู้สึก ในหัวของเขามีแค่เรื่องใช้หนี้บ้านกับเรื่องแมวเพราะเขารักแมวมากๆ แมวคือที่หนึ่ง อาหารการกินของน้องแมวต้องดีที่สุดเรียกได้ว่าเป็นทาสแมวตัวจริง นอกจากสิ่งเหล่านี้เขาก็แทบจะไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องกังวลอีกเลยเพราะเขาไม่มีความคิดที่จะแต่งงานอยู่แล้วจนกระทั่งยุนจีโฮเข้ามาอาศัยอยู่ร่วมด้วย ในส่วนของยุนจีโฮที่ผู้เขียนรู้สึกชื่นชอบตัวละครตัวนี้มากเพราะรู้สึกว่าเธอสู้ชีวิตดีค่ะ จะเห็นได้จากอีพีแรกๆ เลยก็ว่าได้ แม้เธอจะรักงานเขียนมากแต่อาชีพผู้ช่วยนักเขียนบทละครของเธอไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าไหร่แถมยังต้องมาเจอกับปัญหาในที่ทำงานทำให้ต้องออกจากงานกะทันหัน ออกจากงานไม่พอออกจากบ้านหาที่อยู่ใหม่ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวละครยุนจีโฮในเรื่องก็ยังคงไม่ท้อแท้ มุ่งมั่นในการเดินตามความฝันและหางานต่อไป เธอมั่นคงต่อความคิดและมีสติมากๆ ล้มแล้วลุกไว ยิ้มสู้และก้าวต่อไป

น้องแมวของนัมเซฮี

2. สะท้อนความสัมพันธ์ คู่รัก ในเรื่องนี้พระเอกและนางเอกต่างก็เป็นหนุ่มโสดสาวโสดที่ไม่ได้มีเรื่องการแต่งงานอยู่ในหัว แต่พอเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้พวกเขาต้องแต่งงานกันถึงแม้จะแต่งหลอกๆ แต่ความผูกพันก็ย่อมเกิดขึ้นเป็นธรรมดาเพราะยุนจีโฮดันเกิดความรู้สึกดีๆ ให้กับนัมเซฮีเข้าจริงๆ ในเรื่องนี้นางเอกค่อนข้างที่จะเป็นคนตรงๆ ไม่ค่อยเก็บความรู้สึกไม่งี่เง่าและมีเหตุผล ในขณะที่พระเอกด้วยความที่ในเรื่องเป็นผู้ชายหน้าเดียว ไม่ค่อยยิ้ม ไม่ค่อยแสดงออกทางความรู้สึกจึงทำให้ในบางครั้งทั้งคู่ไม่ค่อยเข้าใจกันเท่าไหร่ แต่ถึงแม้จะเป็นแบบนั้นในเรื่องของการกระทำพระเอกก็แสดงออกอย่างชัดเจน อย่างเช่น ลึกๆ แล้วนัมเซฮีเหมือนจะยังไม่รู้ว่าตัวเองก็มีความรู้สึกดีๆ ให้กับยุนจีโฮ แต่การกระทำของเขาแสดงออกอย่างชัดเจนโดยไม่ต้องพูด อาทิ ตอนที่เขาตามสืบประวัติเพื่อนร่วมงานที่ยุนจีโฮทำงานอยู่ด้วยเพราะคิดว่าเป็นคนร้ายในข่าว สร้างกำแพงในการใช้ชีวิตด้วยกันในบางเรื่องเพราะเขาตระหนักดีว่าทั้งคู่เป็นคู่รักปลอมๆ และเขากลัวยุนจีโฮซึ่งเป็นฝ่ายหญิงจะเสียหายหากวันนึงต้องแยกย้ายกันไป ในส่วนของคู่เพื่อนๆ อย่างยังโฮรังและวอนซอก หนุ่มสาวที่คบเป็นแฟนกันมานานถึง 7 ปี ฝ่ายหญิงอยากแต่งงานเป็นแม่บ้านและดูแลครอบครัว ในขณะที่วอนซอกกลับไม่เคยคิดถึงเรื่องแต่งงานเพราะเขาคิดว่าการงานของตัวเองยังไม่มั่นคง ไม่มีบ้านและรถเป็นของตนเอง เป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่าติดตามว่าจะลงเอยอย่างไรเมื่อความคิดและเป้าหมายของชีวิตสวนทางกัน

3. ดำเนินเรื่องเรียบง่ายแต่ฮีลหัวใจมาก Because This Is My First Life เป็นซีรีส์ที่ดำเนินเรื่องแบบเรียบง่ายเหมาะกับการดูในเวลาว่างๆ และได้ขบคิดไปกับเรื่องราวของพวกเขา แทบจะไม่มีปมหนักๆ แต่สนุกครบรสมาก แต่จะเน้นดำเนินเรื่องสะท้อนให้เห็นถึงการใช้ชีวิตมากกว่า หลักๆ ที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยคือเรื่องของความสัมพันธ์ ความรัก การแต่งงาน บางคนอยากเดทแต่ไม่อยากแต่งงานอย่างเช่นคู่ของอูซูจีและประธานมาซังกู อีกหนึ่งคู่รักสายเฮฮาที่น่าลุ้นว่าจะลงเอยยังไง คู่ของยังโฮรังและวอนซอก คู่รักที่มีเป้าหมายในการใช้ชีวิตที่สวนทางกันทำให้ทั้งคู่มีปัญหากันอยู่บ่อยๆ ส่วนคู่ของยุนจีโฮกับนัมเซฮี คู่สามีภรรยาที่เกิดเหตุทำให้ต้องมาแต่งงานกันทั้งๆ ที่ไม่ได้รักกันแต่ก็ได้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาความสัมพันธ์เพราะอยู่บ้านหลังเดียวกัน ซึ่งในเรื่องเหล่านักแสดงนำถ่ายทอดความรู้สึกและความเป็นตัวละครนั้นๆ ออกมาดีมาก บอกเลยว่าดูแล้วอินสุดๆ

4. ซีรีส์ฟีลกู๊ด ให้แง่คิด ซีรีส์จะค่อยๆ เพิ่มความน่าติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักของพระเอกนางเอกที่เริ่มรู้ใจและเปิดเผยความรู้สึก ความเข้าใจกันของคนในครอบครัว ความรักความสัมพันธ์ที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนสองคนแต่ยังมีเรื่องของครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้อง สังคมในเรื่องการทำงาน การประคับประคองชีวิตคู่รักให้อยู่กันรอดที่ไม่ใช่แค่ความรักแต่ต้องมีความเข้าใจ ความใส่ใจ พื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน เรียกได้ว่าครบรสมากๆ

รีวิวสั้นๆ หลังรับชมซีรีส์

Because This Is My First Life เป็นซีรีส์ที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจและสะท้อนปัญหาชีวิต ครอบครัว การแต่งงานได้ดีมากๆ ดูแล้วสบายใจรับรู้ได้ถึงความเรียบง่ายและครบรส นอกจากนี้ก็ยังได้มากกว่าความสนุกและแง่คิดอีกเพียบด้วยค่ะ

Because This Is My First Life
Because This Is My First Life
Because This Is My First Life

ขอขอบคุณภาพจาก : tvN