รีวิวซีรีส์เกาหลี วาเลนไทน์ แนะนำซีรีส์เกาหลี

18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน ซีรีส์ย้อนวัยเติมเต็มหัวใจแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ

หากจู่ๆ เกิดปาฏิหาริย์และทำให้คุณสามารถย้อนวัยกลับไปตอนอายุ 18 สิ่งใดที่คุณอยากทำและอยากแก้ไขมากที่สุด?..

Home / TELL / 18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน ซีรีส์ย้อนวัยเติมเต็มหัวใจแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ

หากจู่ๆ เกิดปาฏิหาริย์และทำให้คุณสามารถย้อนวัยกลับไปตอนอายุ 18 สิ่งใดที่คุณอยากทำและอยากแก้ไขมากที่สุด? นี่คือคำถามและข้อคิดหลายๆ เรื่องที่ได้จากการรับชมซีรีส์เกาหลีเรื่อง 18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซีที่บอกเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งซึ่งมีอายุ 37 ปี จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้เขาได้ย้อนวัยกลับไปเป็นตัวเองในวัย 18 แต่ตัวตนของเขาก็ยังเป็นชายวัย 37 เหมือนเดิม ซึ่งการย้อนวัยในครั้งนี้ทำให้เขาได้พบและเข้าใจในอะไรหลายๆ อย่างที่เขาเคยมองข้ามไป ใกล้เทศกาลวันแห่งความรักเราจึงอยากรีวิวและแนะนำซีรีส์เรื่องนี้ให้กับหลายๆ คนที่กำลังมองหาซีรีส์เนื้อหาดีให้ทั้งความสนุกและแง่คิดที่ดีมากๆ อีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีแนวครอบครัวและยังให้แนวคิดหลากหลายแง่มุมที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดในการรับชมค่ะ

ต้อนรับเทศกาลแห่งความรักด้วย 4 ซีรีส์เกาหลีอบอุ่นหัวใจ เติมเต็มความรู้สึกได้มากมาย

18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน ซีรีส์ย้อนวัยเติมเต็มหัวใจแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ

Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน ซีรีส์รักโรแมนติกที่จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจ

Fight for My Way เรื่องราวความรักและมิตรภาพ การเดินตามความฝันของเขาและเธอ

Because This Is My First Life เมื่อเขาและเธอต้องมาแต่งงานกันแบบหลอกๆ

18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี 18 Again

18 Again ซีรีส์เกาหลีซึ่งออกอากาศครั้งแรกในปี 2020 ทางช่อง jTBC (16 ตอน) 18 Again ถูกสร้างมาจากภาพยนตร์อเมริกันชื่อเรื่อง “17 Again” ในฉบับของซีรีส์เกาหลีนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของ ฮงแดยอง (ยุนซังฮยอน) ในวัย 37 ปี กับภรรยาสาว จองดาจอง (คิมฮานึล) ทั้งคู่มีลูกแฝดชายหญิงด้วยกัน 20 ปีผ่านไปดูเหมือนว่าชีวิตคู่จะไม่เป็นไปอย่างที่พวกเขาคิดไว้ วันหนึ่งภรรยาสาวได้ยื่นเอกสารขอหย่า ในขณะเดียวกันฮงแดยองก็มองว่าตัวเองเป็นชายวัยกลางคนที่ไม่มีงานทำเพราะเขาเพิ่งลาออกจากงาน หลากหลายเรื่องราวประเดประดังเข้ามาพร้อมกันทำให้เขาเสียใจกับชีวิตที่เป็นอยู่และนึกเสียใจกับการตัดสินใจในตอนที่เขาอายุ 18 เขาจึงได้กลับไปที่โรงเรียนและเล่นบาสรำลึกถึงเรื่องราวในอดีต ทันใดนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในตอนที่เขาชู้ตบาสลูกสุดท้าย เขาก็ได้ย้อนวัยกลับไปเป็นฮงแดยองในวัย 18 จริงๆ

อีโดฮยอน รับบท ฮงแดยอง ในวัย 18 ปี

ซึ่งเรื่องราวในอดีตนั้น ฮงแดยอง (อีโดฮยอน) เคยเป็นหนุ่มฮอตของโรงเรียนและเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลอนาคตไกลซึ่งเขากำลังจะได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง จนกระทั่งวันที่เขาต้องแข่งบาสรอบคัดเลือก จองดาจองแฟนสาวของเขาก็ได้มาบอกว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ นั่นจึงทำให้อนาคตและความฝันของทั้งคู่ต้องหยุดลง ฮงแดยองเลือกจองดาจองและลูก ทั้งคู่จึงไม่ได้ศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ และกลายเป็นพ่อแม่วัยใส หลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างยังไม่พร้อม การใช้ชีวิตครอบครัวของพวกเขาจึงค่อนข้างลำบาก ซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะให้ความสนุก ความโรแมนติก ตัวซีรีส์ยังแฝงไปด้วยข้อคิดในการใช้ชีวิตมากมาย ทั้งในเรื่องของความรัก ชีวิตครอบครัวซึ่งในบางครั้งก็ไม่ง่ายและอาจมีบางอย่างที่เรามักหลงลืมความรู้สึกกันไป โดยเฉพาะความรักของพ่อแม่ที่มีให้กับลูกและหวังดีกับลูกอยู่เสมอ เชื่อว่าซีรีส์เรื่องนี้จะต้องเรียกเสียงหัวเราะ น้ำตา และอีกหลายๆ ความรู้สึกให้กับผู้ชมไม่มากก็น้อย

4 ข้อคิดดีๆ จากซีรีส์เกาหลี 18 Again

1.ความรู้สึกของคนในครอบครัวที่เราอาจหลงลืมโดยไม่ตั้งใจ ประเด็นปัญหาสำคัญในเรื่องที่ทำให้ ฮงแดยอง (ยุนซังฮยอน) และ จองดาจอง (คิมฮานึล) ต้องทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ จนถึงขั้นการตัดสินใจหย่าจากกัน คือความไม่เข้าใจและไม่คุยกัน ต่างคนต่างทำงานหาเงินดูแลครอบครัว ทำให้ในบางปัญหาแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยหากเก็บสะสมไปเรื่อยๆ ก็สามารถทำให้เป็นปัญหาใหญ่โตได้ในอนาคต ในเรื่องนี้ทั้งคู่จะมองเห็นและเริ่มเข้าใจกันมากขึ้นในวันที่ฮงแดยองได้เฝ้ามองและดูแลภรรยาของเขาอยู่ห่างๆ ในฐานะ โกอูยอง ลูกชายของเพื่อนสนิท โกด็อกจิน (คิมคังฮยอน) และยังเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนของลูกแฝดชายหญิงของเขาเองด้วย ฮงชีอา (โนจองอี) และ ฮงชีอู (รยออุน) ทำให้เขาได้เข้าใจความรู้สึกของดาจองในอีกแง่มุมซึ่งเขาเคยมองข้ามไป แม้กระทั่งความรู้สึกของลูกๆ ทั้งสองที่เขาเคยคิดว่าไม่มีอะไรน่าห่วงแต่ในความเป็นจริงที่เขาได้พบในวันที่ตนเองกลายเป็นเพื่อนลูกทั้งเรื่องที่ฮงชีอูโดนเพื่อนแกล้ง หรือเรื่องและเหตุผลที่ฮงชีอาทำงานพาร์ทไทม์

รยออุน รับบท ฮงชีอู
โนจองอี รับบท ฮงชีอา

2. อดีตคือสิ่งที่ผ่านไปแล้วเราไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ จงมีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน บทสรุปทั้งหมดของซีรีส์เรื่องนี้ที่คิดว่าบอกคนดูได้อย่างชัดเจนที่สุดนั่นก็คือ การอยู่กับปัจจุบัน อดีตจะเป็นยังไงไม่สำคัญแต่ปัจจุบันสำคัญที่สุด และเรายังสามารถแก้ไขมันได้จากจุดที่เราอยู่ แต่อดีตคือสิ่งที่ผ่านไปแล้วจะเลวร้ายยังไงเราก็ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้อย่างในซีรีส์ เราควรทำวันนี้ให้ดีที่สุด เห็นคุณค่าของเวลาทุกนาทีที่ผ่านไป ใน 18 Again กว่าฮงแดยองจะมองเห็นตัวตนและเข้าใจภรรยากับลูกๆ มากขึ้นก็ในวันที่เขาได้กลายเป็นฮงแดยองในวัย 18 ปี ได้ใกล้ชิดภรรยาและลูกๆ ในตัวตนที่ต่างไปจากเดิม ปมตรงนี้นั่นเองที่ทำให้คนดูลุ้นกันทั้งเรื่องว่าบทสรุปจะลงเอยยังไง ฮงแดยองจะกลับมาเป็นชายวัย 37 ได้อีกครั้งหรือไม่ หรือจะต้องอยู่ในวัย 18 ตลอดไป

3. บทเรียนชีวิตที่ทำให้เติบโต สำหรับซีรีส์เรื่องนี้นอกจากเราจะได้เติบโตไปกับเหล่าตัวละครแล้ว ซีรีส์ยังสอนให้เราไม่ละทิ้งความฝัน ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่ เวลาจะผ่านไปกี่ปีขอเพียงมีความแน่วแน่และตั้งใจอะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าง จองดาจอง (คิมฮานึล) ในเรื่องที่มีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นผู้ประกาศข่าวตั้งแต่เด็กๆ แต่เพราะเธอตั้งครรภ์จึงต้องเก็บความฝันนี้ไว้และได้กลับมาสานต่ออีกครั้งในอีกหลายปีต่อมา จนกระทั่งได้สอบผ่านเข้ามาเป็นผู้ประกาศข่าวที่เก่งและมีความสามารถอย่างเห็นได้ชัด แต่เราจะเห็นได้ว่าเธอมักโดนโจมตีทั้งในเรื่องของอายุ การศึกษา เรื่องครอบครัว แต่ดาจองก็ไม่เคยยอมแพ้ มุ่งมั่นและตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ใช้ความสามารถสยบทุกอย่าง นอกจากนี้เราก็จะได้เติบโตไปพร้อมกับเหล่าตัวละครที่เริ่มต้นด้วยความไม่เข้าใจ เหตุการณ์หลายๆ เรื่องราวผ่านไปทำให้ทุกคนได้เติบโตและเข้าใจกันมากขึ้น ส่วนตัวเรานั้นมีความชื่นชอบ โกด็อกจิน (คิมคังฮยอน) และ ชูแอริน (ลีมีโด) เพื่อนสนิทของฮงแดยองและจองดาจองมากๆ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่ามีเพื่อนดีมีชัยไปกว่าครึ่งแถมเหล่าเพื่อนสนิทของพระนางในเรื่องเป็นตัวเรียกเสียงหัวเราะได้ดีมาก นอกจากเป็นตัวฮาแล้วก็ยังทำหน้าที่เพื่อนได้ดีมากๆ ด้วย ทั้งคอยอยู่เคียงข้าง ให้คำปรึกษาและช่วยเหลืออยู่เสมอ เป็นมิตรภาพที่ดีมากๆ ค่ะ

4. ได้รับความสนุก ซาบซึ้ง และเสียงหัวเราะ นอกจากความรักของพระนางที่เราต้องร่วมด้วยช่วยลุ้นแล้ว เรื่องราวน่ารักๆ ของบรรดาวัยรุ่นลูกแฝดชายหญิงของพระนางก็มีเรื่องสนุกๆ ชวนลุ้นไม่แพ้กัน ทุกตัวละครในเรื่องต่างก็มีปัญหาและปมในใจของตัวเองที่รอแก้ไข ทุกๆ คนต่างมีความรู้สึก มีหัวใจ และมีความฝัน สิ่งเหล่านี้จะสมบูรณ์ยิ่งขึ้นหากมีใครสักคนคอยอยู่เคียงข้าง เข้าใจและให้กำลังใจ ไม่ใช่แค่มองเพียงภายนอกและตัดสินไปเอง สำหรับเราซีนที่เรียกน้ำตาได้ดีที่สุดคือฉากที่ฮงแดยองคอยแอบตามดูแลพ่อของเขาในตอนที่เขากลายเป็นฮงแดยองในวัย 18 รวมไปถึงวันที่พ่อลูกเข้าใจกัน แม้ในอดีตในวันที่ทั้งคู่มีปัญหาและตัดสินใจหันหลังให้กันแต่ความรักและความห่วงใยที่พ่อกับแม่มีให้ลูกไม่เคยจางหายไปไหน อีกซีนที่ชอบมากๆ ก็คือฉากที่พระเอกกางร่มให้กับลูกแฝดชายหญิงในวัยเด็กโดยที่ตัวเองยอมเปียกทั้งตัวและเดินตากฝนกางร่มให้กับลูก ซีนนี้เป็นฉากบอกรักที่ไม่ต้องพูดอะไรมากเลยดูกี่ครั้งก็น้ำตาไหลและซึ้งมากๆ

รีวิวสั้นๆ หลังรับชมซีรีส์

18 Again เป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาดีมาก นอกจากความสนุกก็ยังแฝงไปด้วยแง่คิดที่หลากหลาย เป็นซีรีส์แนวครอบครัว แนวรักโรแมนติกแฟนตาซีที่ควรค่าแก่การดูมากๆ เชื่อว่าทุกคนจะได้ข้อคิดในการใช้ชีวิตมากมายจากการรับชม 18 Again

18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน
18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน
18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน

ขอขอบคุณภาพจาก : jTBC