รีวิวซีรีส์เกาหลี วาเลนไทน์ แนะนำซีรีส์เกาหลี

Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน ซีรีส์รักโรแมนติกที่จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจ

Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่จะทำให้คุณยิ้ม หัวเราะ และร้องไห้ไปพร้อมกับพวกเขา..

Home / TELL / Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน ซีรีส์รักโรแมนติกที่จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจ

Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน อีกหนึ่งซีรีส์รักแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ดราม่าเล็กๆ ที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ดูค่ะ Our Beloved Summer จะบอกเล่าเรื่องราวของ ชเวอุง (ชเวอูชิก) และ กุกยอนซู (คิมดามี) อดีตคู่รักที่เลิกกันแบบไม่ค่อยสวยเท่าไหร่และตั้งใจว่าจะไม่วนเวียนมาพบเจอกันอีก แต่จู่ๆ สารคดีที่ทั้งคู่เคยถ่ายทำด้วยกันสมัยเรียนมัธยมปลายก็กลับมาเป็นที่นิยม นั่นจึงทำให้ชเวอุงและกุกยอนซูต้องกลับมาร่วมงานกันหน้ากล้องอีกครั้ง ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายทอดให้เห็นถึงความรู้สึกและการเติบโตของเขาและเธอ คุณยังจำความรู้สึกของรักครั้งแรกได้ไหม? เราจะมารีวิวและแนะนำซีรีส์เรื่องนี้ให้หลายๆ คนได้ดูเพราะเนื้อเรื่องดีมาก อบอุ่นและโรแมนติก ครบทุกความรู้สึก เรียลที่สุด ร้อนนั้นเรารักกันจะเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ทำให้คุณยิ้ม หัวเราะ และร้องไห้ไปพร้อมกับพวกเขา

ต้อนรับเทศกาลแห่งความรักด้วย 4 ซีรีส์เกาหลีอบอุ่นหัวใจ เติมเต็มความรู้สึกได้มากมาย

18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน ซีรีส์ย้อนวัยเติมเต็มหัวใจแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ

Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน ซีรีส์รักโรแมนติกที่จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจ

Fight for My Way เรื่องราวความรักและมิตรภาพ การเดินตามความฝันของเขาและเธอ

Because This Is My First Life เมื่อเขาและเธอต้องมาแต่งงานกันแบบหลอกๆ

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน

Our Beloved Summer (ร้อนนั้นเรารักกัน) ซีรีส์เกาหลีที่ออกอากาศครั้งแรกในปี 2021 ทางช่อง SBS (16 ตอน) และยังเป็นซีรีส์ที่ถูกสร้างมาจากเว็บตูนในชื่อเรื่องเดียวกัน ‘Our Beloved Summer’ ในซีรีส์นี้จะบอกเล่าเรื่องราวความรักของชเวอุง (ชเวอูชิก) และ กุกยอนซู (คิมดามี) ในวัย 19 ปี ทั้งคู่คือเด็กมัธยมปลายที่ถูกดึงมาถ่ายสารคดีด้วยกันเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งสารคดีนี้จะเป็นการถ่ายโดยการตามติดชีวิตของนักเรียนที่สอบได้ที่หนึ่งของโรงเรียน กุกยอนซู (คิมดามี) และนักเรียนที่ได้ที่โหล่ของโรงเรียน ชเวอุง (ชเวอูชิก) แรกเริ่มเดิมทีทั้งคู่ก็ไม่ถูกกันกลายเป็นคู่กัดที่ทุ่มเถียงกันอยู่ตลอด วันเวลาผ่านไปจากคู่กัดความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ค่อยๆ พัฒนาเป็นความรักและกลายเป็นแฟนกันในที่สุด

ทั้งคู่คบกัน 5 ปีจนกระทั่งวันหนึ่งกุกยอนซูก็มาขอเลิกกับชเวอุง ซึ่งเหตุผลที่ขอเลิกนี้ก็ยังคงเป็นความลับซึ่งชเวอุงเองก็ไม่เคยรู้ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เลยจบกันแบบไม่ค่อยสวยและไม่เข้าใจ โดยเฉพาะชเวอุงที่ผิดหวังและเสียใจมากๆ เพราะเขาคิดว่าตนเองคือคนที่ถูกทิ้ง ชเวอุงจึงตั้งใจว่าจะไม่กลับมาพบเจอกันอีกเพราะถ้าหากเจอจริงๆ เขาจะฉีดน้ำและโปรยเกลือใส่กุกยอนซู แต่ก็ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะไม่ค่อยเข้าข้างเท่าไหร่ประมาณว่ายิ่งเกลียดยิ่งเจอ ยิ่งหนียิ่งเจอ ในวัย 29 ปีก็มีเหตุให้พวกเขาได้วนเวียนกลับมาเจอกันอีกครั้งเพราะเรื่องงานของกุกยอนซู อีกทั้งสารคดีที่ทั้งคู่เคยถ่ายด้วยกันเมื่อ 10 ปีที่แล้วกลับมาเป็นที่นิยมในโลกโซเชียลอีกครั้ง การสานต่อสารคดีตามติดชีวิตของทั้งคู่จึงเริ่มขึ้นอีกครั้งในวัย 29 ปี โดย คิมจีอุง (คิมซังชอล) โปรดิวเซอร์รายการทีวีและยังเป็นเพื่อนรักของชเวอุง เขาเป็นคนดำเนินการถ่ายทำในครั้งนี้ การหวนกลับมาพบกันของอดีตคู่รักที่จบกันแบบไม่สวยชนิดที่ว่ามองหน้ากันไม่ติดจึงเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง และแน่นอน.. ความน่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้ก็คือเราจะต้องมาตามลุ้นว่าสุดท้ายแล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะลงเอยยังไง อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ทั้งคู่ต้องเลิกรากันไป แม้จะไม่อยากเจอหน้ากันมากแค่ไหนแต่ดูเหมือนว่าความรู้สึกของพวกเขาไม่เคยเปลี่ยนแปลง

4 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดและข้อคิดดีๆ จากซีรีส์เกาหลี Our Beloved Summer

1.การดำเนินเรื่องมีเสน่ห์ องค์ประกอบลงตัว แม้ซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ มีดราม่าบ้าง แต่หลายๆ อีพีก็มีฉากซึ้งและคำพูดที่กินใจคนดูและชวนให้คิดตามมากๆ โดยเฉพาะประโยคที่กุกยอนซูพูดกับชเวอุงในวันที่เลิกกัน ‘สิ่งที่ฉันทิ้งได้ มีแค่นายคนเดียว’ ได้ยินกี่รอบก็ซึมตามนั่งคิดอยู่ตลอดว่าประโยคนี้คืออะไร เหล่าตัวละครต่างก็มีเรื่องราวและปัญหาในใจบางอย่างที่ไม่สามารถพูดมันออกไปได้ ซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวแบบสลับช่วงไปมาในตอนที่ชเวอุงและกุกยอนซูอายุ 19 ปี และสลับกลับมาที่อายุ 29 ปี ให้คนดูได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับความสัมพันธ์ของพวกเขาบ้างในแต่ละช่วงวัย ผ่านอะไรมาบ้างในตอนที่เลิกกันไป องค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ แต่ลงตัว ประโยคคำพูด เหตุการณ์ต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้วและได้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีกครั้งเหมือนเดจาวู อย่างเช่น ฉากฝนตกในตอนอายุ 19 ที่ทั้งคู่เพิ่งตกลงเป็นแฟนกันกับฉากฝนตกในการถ่ายทำสารคดีซีซั่น 2 นอกจากนี้จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นฉาก บรรยากาศต่างๆ ในเรื่อง เสื้อผ้า เพลงประกอบ ทุกอย่างอบอุ่นมีความหมายแฝง และลงตัวไปหมดโดยเฉพาะบ้านและห้องทำงานของชเวอุง ในซีรีส์เราจะได้เห็นอาชีพการทำงานเป็นนักวาดภาพของชเวอุง เราจะได้เห็นความสวยงามและรายละเอียดของภาพวาดซึ่งในงานวาดของชเวอุงส่วนใหญ่จะเป็นอาคารบ้านเรือนต่างๆ ชเวอุงจะไม่วาดคน รวมไปถึงอาชีพพีอาร์สาวสุดแกร่งของกุกยอนซูซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่ต้องมาร่วมงานกัน

2.สัมผัสได้ถึงเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ เติบโต หลังจากที่ชเวอุงและกุกยอนซูได้เลิกกันไป 5 ปี ต่างคนต่างก็ไปพบเจอเรื่องราวมากมาย ชเวอุงที่ผิดหวังจากความรักกลับมุ่งมั่นตั้งใจกับงานวาดจนกลายเป็นนักวาดชื่อดังที่ประสบความสำเร็จ ในขณะที่กุกยอนซูก็กลายเป็นสาวเก่งและแกร่งที่มุ่งมั่นทุ่มเทกับการทำงานอย่างเอาเป็นเอาตาย ชีวิตของเธอมีแต่คำว่าเดินหน้า ด้วยฐานะครอบครัวที่ค่อนข้างแตกต่างกัน ชเวอุงมีครอบครัวที่เปิดร้านอาหารและฐานะครอบครัวไม่ได้แย่ ส่วนตัวชเวอุงเองก็เป็นชายหนุ่มซื่อๆ นิสัยดี ชอบวาดรูป ชอบอ่านหนังสือ ไม่ได้ดิ้นรนกับการใช้ชีวิตมากมาย ผิดกันกับกุกยอนซูที่ต้องดิ้นรนกับการใช้ชีวิตเป็นอย่างมากแม้กระทั่งเรื่องเรียนที่ต้องทุ่มเทและเรียนให้เก่ง นั่นก็เพราะเธอมีฐานะยากจน อาศัยอยู่กับย่าสองคนแถมครอบครัวยังมีหนี้ที่ตนเองไม่ได้ก่อและยังต้องชดใช้แทน นั่นจึงทำให้กุกยอนซูมุ่งมั่นทำงานอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อชดใช้หนี้และหนีจากความจน เพราะปัญหาตรงนี้เลยทำให้เธอเป็นคนแข็งๆ และไม่ค่อยมีเพื่อน ซึ่งจริงๆ แล้วกุกยอนซูเป็นคนที่ใจดีมากๆ เพียงแค่เธอไม่ชอบที่จะพูดหรือแสดงความรู้สึกออกไปแม้กระทั่งในเรื่องของความสัมพันธ์ และเพราะความไม่ค่อยพูดและเลือกที่จะเงียบของทั้งคู่จึงทำให้ความสัมพันธ์ค่อนข้างอึดอัดจนคนดูอย่างเราลุ้นหนักมาก แค่คำว่ารักบางครั้งมันก็พูดยากแม้ว่าจะรักกันมากแค่ไหน โดยเฉพาะชเวอุงและกุกยอนซูที่เลิกกันแบบไม่ค่อยดีพอจู่ๆ ต้องมาร่วมงานกันเหมือนกับพวกเขาก็ต้องต่อสู้กับทิฐิในใจตนเอง ด้วยวันเวลาที่ผ่านมาหลายปีและด้วยวัยที่โตขึ้น

3.ความสัมพันธ์ และปมปัญหาที่น่าติดตาม อีกหนึ่งคนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ คิมจีอุง (คิมซังชอล) เพื่อนของชเวอุงและเป็นโปรดิวเซอร์รายการทีวีที่คอยถ่ายทำสารคดีตามติดชีวิตของชเวอุงและกุกยอนซูในซีซั่น 2 นอกจากความสัมพันธ์ระหว่างชเวอุง กุกยอนซู คิมจีอุง ก็ยังรวมไปถึงความสัมพันธ์ของอีกหนึ่งสาว เอ็นเจ (โนจองอี) ไอดอลสาวชื่อดังที่ชื่นชอบชเวอุง นอกจากนี้ความในใจและเรื่องราวของคิมจีอุงก็เป็นอะไรที่ชวนให้ติดตามมากๆ เพราะกุกยอนซูคือรักแรกของคิมจีอุงเหมือนกันและอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เขามาเป็นโปรดิวเซอร์ถ่ายทำในครั้งนี้ ใครจะไปคิดว่าคิมจีอุงนี่ล่ะคือคนที่คอยเฝ้ามองและรับรู้ถึงความสัมพันธ์ของชเวอุงและกุกยอนซูมาตลอดทั้งในอดีตที่คอยมองดูห่างๆ กับปัจจุบันที่มองผ่านกล้องเพราะกลายเป็นคนที่มาถ่ายสารคดีเรื่องราวของอดีตคู่รักซะเอง

4.ความรู้สึกเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้าม ซีรีส์ที่คู่รักควรคู่จริงๆ Our Beloved Summer เป็นซีรีส์ที่เหมาะแก่การนั่งรับชมในวันหยุด ผ่อนคลาย และปล่อยใจซึมซับไปกับเรื่องราวความรักของชเวอุงและกุกยอนซู ในซีรีส์เรื่องนี้เราจะได้เห็นถึงความสดใสในช่วงวัยเรียนของพวกเขา ใครจะคิดว่าคนสองคนที่ต่างกันอย่างสุดขั้วจู่ๆ จะได้มาเป็นแฟนกัน มีเหตุให้ต้องเลิกกันด้วยความไม่เข้าใจแล้วโลกก็เหวี่ยงให้พวกเขาต้องมาพบกันอีกครั้ง วันเวลาเดินหน้าไปแต่ความรู้สึกไม่ได้เปลี่ยนตาม Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน เป็นซีรีส์รักที่จะมอบเสียงหัวเราะ ความสนุก และความอบอุ่นหัวใจให้กับคนดู ชวนให้เราได้ร่วมลุ้นไปกับเรื่องราวความรักและการเติบโตของพวกเขา และยังได้มุมมองความคิดและความรู้สึกผ่านคู่รักในซีรีส์ซึ่งในชีวิตจริงเราอาจจะเป็นแบบนั้นอยู่แต่ไม่รู้ตัวก็ได้

รีวิวสั้นๆ หลังรับชมซีรีส์

Our Beloved Summer เป็นซีรีส์รักอีกหนึ่งเรื่องที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักได้น่าติดตามและอบอุ่นหัวใจมากๆ เคมีพระนางดีงามที่สุด ในส่วนของเพลงประกอบไพเราะเข้ากับซีรีส์ แถมยังความหมายดีทุกเพลงเลย

Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน
Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน
Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน

ขอขอบคุณภาพจาก : SBS