รีวิวซีรีส์เกาหลี วาเลนไทน์ แนะนำซีรีส์เกาหลี

Fight for My Way เรื่องราวความรักและมิตรภาพ การเดินตามความฝันของเขาและเธอ

ซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวความรักและการไล่ตามความฝันของหนุ่มสาว 4 คน ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีมากๆ..

Home / TELL / Fight for My Way เรื่องราวความรักและมิตรภาพ การเดินตามความฝันของเขาและเธอ

อีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีที่ชื่นชอบและประทับใจมากๆ จนอยากบอกต่อคือเรื่องนี้เลยค่ะ Fight for My Way ซีรีส์รักแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่มีความดราม่าเล็กๆ แต่ตัวเรื่องจะเน้นไปที่ความรักและมิตรภาพ การต่อสู้ทำตามฝันของเหล่าตัวละครหลักมากกว่า ซึ่งในซีรีส์จะบอกเล่าเรื่องราวของ โกดงมัน (พัคซอจุน) และ ชเวเอรา (คิมจีวอน) ในวัยเรียนโกดงมันเป็นนักกีฬาเทควันโด แต่ปัจจุบันเขามีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทกำจัดแมลง ในขณะที่ชเวเอรามีความฝันที่จะเป็นผู้ประกาศข่าวแต่ก็ทำได้แค่คิดเพราะปัจจุบันเธอทำงานเป็นพนักงานประชาสัมพันธ์ของห้างสรรพสินค้า ซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวความรักและการไล่ตามความฝันของหนุ่มสาว 4 คน ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีมากๆ

ต้อนรับเทศกาลแห่งความรักด้วย 4 ซีรีส์เกาหลีอบอุ่นหัวใจ เติมเต็มความรู้สึกได้มากมาย

18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน ซีรีส์ย้อนวัยเติมเต็มหัวใจแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ

Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน ซีรีส์รักโรแมนติกที่จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจ

Fight for My Way เรื่องราวความรักและมิตรภาพ การเดินตามความฝันของเขาและเธอ

Because This Is My First Life เมื่อเขาและเธอต้องมาแต่งงานกันแบบหลอกๆ

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Fight for My Way

Fight for My Way ซีรีส์เกาหลีที่ออกอากาศครั้งแรกในปี 2017 ทางช่อง KBS2 (16 ตอน) ในซีรีส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนรัก 4 คนซึ่งทั้งหมดเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆ พอโตขึ้นมาก็อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ห้องใกล้ๆ กัน โกดงมัน (พัคซอจุน) ในวัยเรียนโกดงมันเป็นนักกีฬาเทควันโดที่เก่งมาก แต่เพราะสาเหตุบางอย่างเขาจึงหันหลังให้กับความฝันและเลิกเล่นกีฬาเทควันโดไป ปัจจุบันเขาเป็นพนักงานบริษัทกำจัดแมลง ชเวเอรา (คิมจีวอน) เธอมีความฝันที่จะเป็นผู้ประกาศข่าว ปัจจุบันเธอทำงานเป็นพนักงานประชาสัมพันธ์ของห้างสรรพสินค้าแต่เธอก็ไม่เคยทิ้งความฝันและยังคงมุ่งมั่นในการเป็นผู้ประกาศข่าว คิมจูมัน (อันแจฮง) พนักงานบริษัทโฮมช้อปปิ้งที่มีผลงานดีเด่น แบคซอลฮี (ซงฮายุน) เธอเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ที่บริษัทเดียวกับคิมจูมันนอกจากนี้ทั้งคู่ยังเป็นแฟนกันมานานถึง 6 ปี ซอลฮีมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นแม่บ้าน แต่งงานและมีลูก

ซีรีส์จะเล่าไปถึงการเดินตามความฝัน ไม่ยอมแพ้ และการต่อสู้เพื่อเป้าหมายของตัวละครหลัก นอกจากนี้ยังเน้นไปถึงเรื่องความสัมพันธ์อารมณ์แอบรักเพื่อนของโกดงมันและชเวเอราที่จะทำให้คนดูยิ้มตามทั้งเรื่อง ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เด็กพอความรู้สึกเริ่มเปลี่ยนไปเกินคำว่าเพื่อนต่างคนต่างก็ไม่กล้าพูดมันออกมาเพราะกลัวเสียเพื่อน มั่นใจว่าหลายๆ คนจะต้องอินและฟินไปกับความรักของโกดงมันและชเวเอราเพราะพวกเขาเริ่มความสัมพันธ์กันมาจากคำว่าเพื่อนแถมยังสนิทกันมากๆ ด้วย พอความรู้สึกเริ่มเปลี่ยนไปจนเกินที่จะเก็บไว้ก็เลยต้องค่อยๆ เปิดเผยมันออกมา นอกจากนี้ก็ต้องมาตามลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาจะเดินตามความฝันได้สำเร็จหรือไม่

4 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดและข้อคิดดีๆ จากซีรีส์เกาหลี Fight for My Way

1.ซีรีส์สนุกแฝงข้อคิดแทบทั้งเรื่อง จริงๆ แล้ว Fight for My Way เป็นซีรีส์ที่พล็อตไม่ได้หนักไปทางด้านดราม่าอะไรขนาดนั้นเลยแต่กลายเป็นสนุก ฮา และให้ข้อคิดดีๆ มากกว่า ตัวซีรีส์จะเน้นไปในเรื่องของการต่อสู้เพื่อทำตามความฝันและความสัมพันธ์ของตัวละคร ชวนให้คนดูมีกำลังใจที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อความฝันของตัวเองบ้าง ซึ่งในซีรีส์หลายๆ ประโยค เหตุการณ์และคำพูดของตัวละครหลักในเรื่องมักจะแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ ทั้งในเรื่องของความรัก การใช้ชีวิต การเดินตามความฝัน ซึ่งมีอยู่อีพีนึงในตอนท้ายเรื่องจะมีการเล่าย้อนไปในตอนที่โกดงมันและชเวเอรายังเป็นเด็ก โกดงมันเล่นกีฬาเทควันโดมาตั้งแต่เด็กแต่เขาก็มักจะอ่อนแอและโดนเพื่อนแกล้งอยู่เสมอต่างจากชเวเอราที่เป็นเด็กกล้าหาญ แก่นๆ แมนๆ และไม่กลัวคน ในเหตุการณ์นี้เป็นตอนที่โกดงมันโดนเพื่อนแกล้งจนร้องไห้และชเวเอรามาเจอ ชเวเอราในวัยเด็กปลอบใจโกดงมันว่า ‘เปิดตาให้กว้างๆ และพูดว่า “ฉันจะไม่ร้องไห้” คิดว่า “ฉันจะชนะพวกนายทุกคน” แล้วชกไปเลย เข้าใจไหม’ ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นตอนเด็กหรือตอนโตชเวเอราก็จะคอยอยู่เคียงข้าง ให้กำลังใจ และปลอบใจโกดงมันในยามที่มีปัญหาอยู่เสมอ

2.การดำเนินเรื่องแตกต่างและน่าสนใจ Fight for My Way มีการดำเนินเรื่องที่น่ารัก กลมกล่อม และมีเสน่ห์มากๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังนั่งดูคนๆ นึงใช้ชีวิตในแต่ละวัน ในซีรีส์ตัวละครหลักทั้ง 4 คนต่างคนต่างก็พบเจอปัญหาและเรื่องราวในแต่ละวันให้ต้องรับมือ ด้วยความที่พวกเขาเป็นคนธรรมดา ทำงานเป็นพนักงานทั่วไปทั้งปัญหาและสังคมในที่ทำงานหรือเรื่องราวในชีวิตประจำวันมันก็ค่อนข้างสะท้อนทำให้เห็นถึงการใช้ชีวิตของผู้คน กลิ่นอายของเรื่องให้ความรู้สึกเรียลและต้องต่อสู้ดิ้นรน นอกจากนี้บรรยากาศและฉากในเรื่องก็สวยมากๆ โดยเฉพาะฉากบนดาดฟ้าที่พวกเขามักจะไปนั่งปาร์ตี้ พูดคุย นอนมองท้องฟ้า

3.ความสัมพันธ์ของตัวละคร เราจะได้ลุ้นและตามเชียร์ไปกับความสัมพันธ์แอบรักเพื่อนของโกดงมันและชเวเอราที่แม้จะเป็นเพื่อนกันแต่ก็เป็นเพื่อนรักและห่วงใยกันแบบสุดๆ เริ่มตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่ยังไม่สารภาพความในใจ ชเวเอราอกหักก็เป็นโกดงมันที่คอยอยู่ข้างๆ ปลอบใจ ตามกระทืบคนที่มารังแกชเวเอรา คอยห่วงใยและปกป้องเธออยู่เสมอ ในยามที่โกดงมันเศร้าเรื่องกีฬาเทควันโดเพราะไม่มีความมั่นใจที่จะกลับไปเล่นมันอีกครั้งเขาก็มีชเวเอราที่คอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ แต่ความสัมพันธ์ของคู่เพื่อนคิมจูมันและแบคซอลฮีเป็นอะไรที่ชวนให้น้ำตาแตกมากๆ เพราะจะมีเหตุการณ์ให้ทั้งคู่ต้องเลิกกันด้วยความคิดต่างและความไม่เข้าใจ รวมไปถึงปัญหามือที่สามซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานที่แอบชอบคิมจูมัน

4.เคมีนักแสดงดีงาม ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้เททั้งใจให้พัคซอจุนและคิมจีวอน ทั้งคู่เคมีดีงามและตีบทแตกกันสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากฟินๆ ฉากตลกเฮฮาในตอนที่ทั้งคู่ยังอยู่ในความสัมพันธ์แบบเพื่อนก็แสดงกันแบบไม่ห่วงหล่อห่วงสวยกันเลย พัคซอจุนถ่ายทอดตัวละครโกดงมันได้เข้าถึงตัวละครและสนุกสนานมากๆ ฮากันตั้งแต่ต้นเรื่อง ส่วนชเวเอราจะเป็นสาวแก่นไม่ยอมคน กล้าหาญ คิมจีวอนก็แสดงออกมาได้ดีมากจนเราหลงรักตัวละครชเวเอราไปเลย

รีวิวสั้นๆ หลังรับชมซีรีส์

Fight for My Way เป็นซีรีส์ที่ดูกี่รอบก็ชอบและประทับใจมาก ซีรีส์สนุกครบรสและฮามาก ดูแล้วสบายใจและยิ้มตามแทบทั้งเรื่อง นอกจากความฮาแล้วก็ยังได้แง่คิดและข้อคิดดีๆ คำพูดที่ชวนให้อยากลุกขึ้นมาต่อสู้ตามความฝันเหมือนอย่างโกดงมันและชเวเอรา

Fight for My Way
Fight for My Way
Fight for My Way

ขอขอบคุณภาพจาก : KBS2