คาถาหลวงปู่สด สัมมา อะระหัง หลวงปู่สด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

“สัมมา อะระหัง” สุดยอดพระคาถา หลวงปู่สด ที่กำลังเป็นที่พูดถึง สร้างปาฏิหาริย์ พลิกชะตาชีวิต

เรื่องราวของพระคาถาอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สด วัดปากน้ำภาษีเจริญ กำลังเป็นที่พูดถึงในขณะนี้ ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระคาถา “สัมมา อะระหัง” ที่สร้างปาฏิหาริย์ พลิกชะตาชีวิตให้กับผู้ที่บริกรรมหรือสวดภาวนาติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง แล้วเกิดผลที่ดีต่อชีวิตแบบทันตาเห็น

Home / พระคาถา / “สัมมา อะระหัง” สุดยอดพระคาถา หลวงปู่สด ที่กำลังเป็นที่พูดถึง สร้างปาฏิหาริย์ พลิกชะตาชีวิต

รื่องราวของพระคาถาอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สด วัดปากน้ำภาษีเจริญ กำลังเป็นที่พูดถึงในขณะนี้ ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระคาถา “สัมมา อะระหัง” ที่สร้างปาฏิหาริย์ พลิกชะตาชีวิตให้กับผู้ที่บริกรรมหรือสวดภาวนาติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง แล้วเกิดผลที่ดีต่อชีวิตแบบทันตาเห็น

มีหญิงสาวท่านหนึ่งออกมาเล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระคาถาบทนี้ ผ่านแอพพิเคชั่น Tiktok ว่า ชีวิตของเธอยากลำบากมาก แต่หลังจากที่ได้สวดมนต์บท “สัมมา อะระหัง” ภายใน 2 ปี หนี้ 2 ล้านหมด มีรถ 5 คัน เรื่องนี้เป็นเรื่องของทีมงานเพชรสุวรรณ การเกษตร

เรื่องมีอยู่ว่า “เริ่มมารู้จักการภาวนา สัมมา อะระหัง เพราะพี่ต่าย เห็นว่าหนูหน้าตาหม่นหมองอมทุกข์ไม่สดใส ก็เลยสอนให้นั่งสมาธิภาวนาสัมมา อะระหัง จึงเริ่มนั่งไปเรื่อยๆ วันแรกก็ไม่เชื่อ จนกระทั้งวันหนึ่ง หนูติดงวดรถอยู่ประมาณ 3 งวด งวดที่ 4 รถจะโดนยึดแล้ว เพราะไม่มีเงินไปใช้หนี้ ปกติหนูทำงานทุกวัน ก่อนออกไปทำงานก็นั่งสมาธิ ภาวนาบท สัมมา อะระหัง พอออกไปทำงานวันนั้น เกิดอัศจรรย์ ยอดลูกค้ามาในวันนั้น 200 กระสอบ เราก็เริ่มจะเชื่อ เลยขอหลวงปู่ให้หนูหมดหนี้หมดสิน เหลือกินเหลือใช้ ขออย่างนี้ทุกวัน ทุกรอบ ทุกครั้งที่นั่งสมาธิ หนี้ที่เรามีเป็นหนี้เงินดอกทั้งนั้นเลย หนี้เป็นล้านเราก็ขอมาเรื่อยๆ เมื่อก่อนมีรถยนต์คันเดียว และติดงวดด้วยซ้ำไป ที่ดินหนูก็พึ่งซื้อ หลังจากสัมมา อะระหัง ตอนนี้หมดหนี้แล้ว”

“รถยนต์มีเพิ่มอีก 2 คัน รถ 6 ล้อก็พึ่งซื้อมา รวมถึงรถเกี่ยว และรถนวดข้าว 2 คัน หนูมีทีมขายอยู่ 10 ทีม หนูสอนให้เขาสัมมา อะระหัง เมื่อก่อนตอนที่ไม่ได้นั่งสมาธิ ยังไม่ได้สัมมา อะระหัง หนูไม่มีลูกทีมเลย พอสัมมา อะระหัง แล้วนั่งสมาธิไปเรื่อยๆ หนูก็มีลูกทีม แตกเป็นหนึ่ง สอง สาม มาเรื่อยๆ เวลามีปัญหา มีเรื่องอะไรก็จะสัมมาอะระหัง ขอให้ผ่านพ้นไปได้”

“ถามว่าอัศจรรย์ไหม ก็อัศจรรย์ด้วย เรานั่งสมาธิด้วย แล้วก็สัมมา อะระหังด้วย คนเราต้องมีบุญ ไม่ใช่ทำแต่งานอย่างเดียว  เมื่ออยู่ในศีล ในธรรม หนูไม่ค่อยมีเวลาไปวัด แต่หนูคิดว่า การนั่งสมาธิ การหยอดกระปุกบุญของหนู ถือว่าหนูทำบุญทุกวัน เมื่อก่อนหนูคิดว่าไม่น่าจะได้ผลอะไร แต่พอมาลองทำดู ตอนนี้ 2 ปีกว่าแล้ว สิ่งที่หนูได้เกินคุ้มมากๆ”

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวจากเรื่องจริงของผู้ประสบกับเหตุการณ์ความยากลำบากของชีวิต แต่พอหลังจากสวดมนต์บทนี้อย่างตั้งใจและศรัทธา ปาฏิหาริย์ก็บังเกิดขึ้น ยังมีอีกผู้ประสบความสำเร็จอีกหลายท่านได้ออกมาแชร์เรื่องราวของตนเอง หลังจากที่ได้ สวดมนต์บท “สัมมา อะระหัง” ชีวิตก็พลิกจากร้ายเป็นดี

ทำให้พระคาถาบทนี้ของ หลวงปู่สด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กลายเป็นที่พูดถึงและกล่าวขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระคาถา ขอเพียงแค่เรา มีความตั้งใจจริง มีความศรัทธา มีจิตที่เป็นสมาธิ ใช้ชีวิตอยู่ในศีลธรรมอันดีงาม สิ่งดีๆก็จะบังเกิดขึ้นกับทุกคน

และเว็บไซต์ MThai ได้นำภาพฐานที่ตั้งของใจมาให้ทุกท่านได้ทำตาม

  • โดยการเริ่มบริกรรมให้ดวงตามองที่แก้วใส แล้วให้จิตจดจ่ออยู่ที่แก้ว จนจิตนิ่งสนิท
  • จากนั้นให้เริ่มหลับตา และภาวนาบท “สัมมา อะระหัง” ไปเรื่อยๆ โดยการสวดภาวนา หากจิตไหลไปทางอื่น ก็ให้ดึงกลับมาที่แก้วใส แล้วตั้งใจภาวนาต่อจนจิตนิ่งในที่สุด
  • หากภาวนาอย่างต่อเนื่องจนเป็นสมาธิทุกวัน ในเวลาไหนก็ได้ จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น

คำว่า “สัมมา อะระหัง” นี้เป็นบทพระพุทธคุณที่เราใช้ท่องเป็นประจำ “สัมมา” เป็นคำศัพท์ที่มีความหมายสูง แปลว่า ชอบในพระพุทธคุณ 9 บท ท่านเอาศัพท์นี้เข้าคู่กับ สัมพุทโธ เป็น สัมมาสัมพุทโธ แปลว่า ผู้ตรัสรู้เองโดยชอบ

ส่วน “อะระหัง” เป็นพระพุทธคุณบทต้น แปลว่า พระพุทธองค์ทรงเป็นพระอรหันต์โดยชอบ คือ ถูกต้อง ไม่ผิดโดยบทบริกรรม

“สัมมา อะระหัง” จึงเป็นพุทธานุสติ มีประโยชน์ในการเจริญภาวนากัมมัฏฐานมาก

พุทธานุสติเป็นธรรมประการต้นที่หลวงปู่ วัดปากน้ำ สนใจปฏิบัติ และสอนสานุศิษย์เป็นพิเศษทุกครั้งที่ปฏิบัติธรรมจะตั้งใจระลึกถึงพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์เพราะพุทธานุสสตินั้นเป็นธรรมให้จิตตื่น ให้จิตสว่าง ให้จิตมีกำลังให้จิตมีความกล้าที่จะปฏิบัติธรรมสืบต่อไป เป็นวิสัยอันดีของพุทธศาสนชนทั่วไป (ขอบคุณข้อมูลส่วนนี้จาก www.dimc.tv)