มองงานศิลป์ แบบ TRK ศิลปินดังจากวงการ Street Art ผ่าน BMW Unbound World of Art Series

ถ้าใครอยู่ในแวดวงสตรีทอาร์ต ต้องเคยได้ยินชื่อที่รู้จักในวงการว่า TRK อาร์ติสแนวที่มีฝีไม้ลายมือเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ซึ่งอีกอีกบทบาทก็คือ เติ้ล – ธีระยุทธ พืชเพ็ญ Art director ของ Preduce Skateboard ที่ได้มาอวดผลงานใหม่กับ…

Home / MEN / มองงานศิลป์ แบบ TRK ศิลปินดังจากวงการ Street Art ผ่าน BMW Unbound World of Art Series

ถ้าใครอยู่ในแวดวงสตรีทอาร์ต ต้องเคยได้ยินชื่อที่รู้จักในวงการว่า TRK อาร์ติสแนวที่มีฝีไม้ลายมือเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ซึ่งอีกอีกบทบาทก็คือ เติ้ล – ธีระยุทธ พืชเพ็ญ Art director ของ Preduce Skateboard ที่ได้มาอวดผลงานใหม่กับ โปรเจกต์พิเศษ BMW Unbound World of Art Series 

งานศิลป์แบบ TRK

เติ้ลเล่าว่า ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบศิลปะไทย เพราะมันสามารถไปอยู่ตรงไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า สเก็ตบอร์ด หรือ โปรดักซ์อะไรก็ได้ที่มันเท่ๆ ก็เลยเลือกเอาศิลปะไทยที่ตัวเองเห็นมาตั้งแต่เด็ก กับสิ่งปัจจุบันที่ผมชอบอย่างเพลง RAP ที่มีปกแผ่นเสียงเท่ๆ มาผสมกันให้เกิดเป็นตัวตนของผมขึ้นมา

โจทย์ครั้งใหม่ ในโปรเจกต์พิเศษ
BMW Unbound World of Art Series

โจทย์ที่ได้รับ คือการถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศลาว ตอนเห็น BMW X5 คันนี้จึงมีภาพขึ้นมาในหัวทันทีเลยว่า ผมจะเล่นเรื่องความเชื่อที่คนไทยหรือคนลาวมีร่วมกันคือ ‘พญานาค’ สิ่งที่มันกั้นระหว่างไทยกับลาวคือแม่น้ำโขง ผมก็เลยเลือกที่จะวาดพญานาคที่เป็นตัวแทนระหว่างคนไทยกับคนลาว กึ่งกลางแม่น้ำโขง

ตรงกลางที่กระโปรงรถผมตั้งใจจะวาดพระธาตุโดยที่ไม่ได้เขียนเป็นรูปพระธาตุ จะเอาความศรัทธามาอยู่ตรงกลางเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างคนไทยและคนลาว

“…ผมจะมีเทคนิคพิเศษของผมอีกอย่างก็คือการใช้ชาโคลมันจะพิเศษตรงที่ว่ามันจะมีน้ำหนักเพิ่มไล่วอลลุ่มออกมามาให้มันดูซอฟขึ้นเพราะตอนนี้มันเป็นเส้นที่ค่อนข้างหนัก ผมจะใช้นิ้วใช้นิ้วถูมันหลุดออกมาจากตัวรถเหมือนพญานาคมันเลื้อยไปบนท้องถนนดูเท่แล้วก็ทรงพลัง…”

สำหรับใครที่ชื่นชอบผลงานของ TRK ยังสามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ที่ TRK จับมือกับบีเอ็มดับเบิลยูประเทศไทย สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อมอบรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายการเผยแพร่มอบสมทบกับ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” ได้ สติกเกอร์ชุด “BMW Fight COVID-19” มีทั้งหมด 24 แบบ จำหน่ายในราคาชุดละ 60 บาท (100 Coins) สามารถใช้งานได้โดยไม่มีวันหมดอายุ ดาวน์โหลดได้ที่ https://line.me/S/sticker/11507632

นอกจากดาวน์โหลดสติกเกอร์เพื่อใช้งานเองแล้ว ยังสามารถส่งสติกเกอร์เป็นของขวัญให้เพื่อนได้ หรือร่วมสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา ได้โดยตรง ที่บัญชี “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ )” ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสวนจิตรลดา บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 067-300487-3